Bí kíp xóa vết chân chim cực dễ tại nhà

Chăm sóc da 25/11/2017 05:19

Nếp nhăn chân chim chính là kẻ thù đáng sợ mang tên "thời gian" hằn dấu lên làn da của bạn. Với một số loại thực phẩm thông dụng, nỗi lo lắng về những nếp nhăn và những vết chân chim trên gương mặt sẽ sớm được xoa dịu.

Lão hóa da là một quy luật tất yếu không ai có thể tránh khỏi. Theo thời gian, tế bào da dần bị lão hóa, lượng collagen giảm dần khiến da bị mất đi độ đàn hồi, xuất hiện vết chân chim trên da, đặc biệt là vùng mắt. Những nếp nhăn vùng mắt khiến khuôn mặt của bạn trở nên già nua so với những người phụ nữ khác cùng tuổi.

Dưới đây là một số cách chống nhăn da vùng mắt ngay tại nhà hiệu quả mà chị em có thể áp dụng.

Dưa leo

Bí kíp xóa vết chân chim cực dễ tại nhà - Ảnh 1

Dưa leo được biết đến là một trong những “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ nên không bất ngờ khi nó xuất hiện trong danh sách này. Ngoài công dụng làm mát, dưỡng ẩm, dưa leo còn giúp khôi phục độ đàn hồi và giảm thiểu nếp nhăn vô cùng hiệu quả đặc biệt là vùng da ở vùng mắt.

Túi trà

Bí kíp xóa vết chân chim cực dễ tại nhà - Ảnh 2

Sau khi pha trà, thay vì vứt túi trà đi, bạn có thể dùng nó để làm đẹp. Cụ thể, túi trà sẽ giúp bạn xóa bỏ vết chân chim ở vùng mắt và khắc phục tình trạng thâm quầng quanh mắt do thức đêm.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt hai túi trà đã dùng vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó dùng chúng đắp lên vùng mắt rồi thư giãn. Kiên trì áp dụng phương pháp này khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ khiến bạn ngạc nhiên với hiệu quả nó mang lại.

Nước đá lạnh

Mỗi buổi sáng, bạn rửa mặt sạch, dùng nước đá lạnh vỗ lên mặt, cũng có thể dùng những viên đá nhỏ chườm quanh trên da. Tuy nhiên, chớ dại dột vục mặt vào chậu nước đá lớn bởi độ lạnh quá mức có thể làm vỡ mao mạch dưới da. Khi chườm, bạn nên chuyển động theo hướng từ cằm lên để tránh xệ da. Nước làm đá nên làm từ nước sạch đóng chai, tránh tình trạng có hàm lượng dư thừa kim loại nặng, clo trong nước thường.

Cơm nắm

Dùng cơm nắm massage đều trên mặt, bạn sẽ thấy da mình… bẩn ở mức độ nào. Do có độ dính nhất định nên cơm nắm dễ lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông. Những chuyển động tròn đều của nắm cơm ấm nóng trên mặt giúp tăng tuần hoàn máu. Sử dụng cơm nắm vừa làm sạch, lại thông thoáng tăng hô hấp cho da nên giảm được nếp nhăn.

Trứng luộc

Đã khi nào bạn thấy các diễn viên Hàn Quốc, sau khi bị đánh sưng tấy mặt mày thì thường dùng trứng luộc lăn đều trều mặt? Nguyên nhân là trứng ấm, lăn đều trên mặt là cách massage tuyệt vời làm tan những vết bầm tím, kích thích tuần hoàn máu dưới da. Do đó dùng trứng luộc ấm massage mỗi ngày cũng như biện pháp “là” da mặt. Bạn có thể bóc vỏ, lấy lòng trắng trứng xoa đều lên da, chúng sẽ hút các bã nhờn.

Bí kíp xóa vết chân chim cực dễ tại nhà - Ảnh 3

Luộc trứng chín, dùng khi còn ấm. Đặt trứng lên mặt, dùng lòng bàn tay (tốt hơn dùng ngón tay) xoay tròn trứng quanh mặt. Khi trứng nguội, bạn có thể trần qua nước nóng rồi lặp lại động tác nhiều lần.

Nhai kẹo cao su 

Không chỉ giúp hơi thở thơm tho, luyện cơ hàm mà trên thực tế nhai kẹo cao su có thể giúp luyện cơ mặt rất tốt. 

Việc thường xuyên nhai kẹo cao su sẽ giúp giảm lượng mỡ thừa ở trên khuôn mặt, giúp da đàn hồi tốt hơn và có tác dụng trong việc xóa nếp chân chim. 

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin 

Bởi các thực phẩm này sẽ tác dụng chống lão hóa. Phụ nữ ghét nhất là làn da già nua, nhăn nheo, xỉn màu thiếu sức sống.

Vì thế, để ngăn chặn các nếp nhăn ngày một nhiều và xuất hiện sớm, tốt nhất nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin như trái cây tươi, rau xanh vào thực đơn hàng ngày để làm giảm tốc độ lão hóa của da.

Bí kíp xóa vết chân chim cực dễ tại nhà - Ảnh 4

Ngoài ra việc ngủ sớm giúp làn da có thời gian để tự "vá víu" những chỗ hổng, giúp làm chậm lão hóa, tránh tình trạng xuất hiện nếp nhăn chân chim sớm. Vì thế, muốn làm trẻ hóa làm da một cách miễn phí hãy duy trì thói quen này. 

Bị bỏng nặng đến TUỘT CẢ DA chỉ cần dùng 1 quả trứng gà theo cách này, sau 10 ngày vết bỏng sẽ tự lành không để lại sẹo

Lòng trắng trứng có chứa thành phần collagen tự nhiên giúp trị bỏng hiệu quả, vì thế khi bị bỏng hãy nhớ ngay đến lòng trắng trứng nhé!

TIN MỚI NHẤT