Bào vỏ chanh rồi trộn với muối, răng hôi, mảng bám ố vàng cũng tự khắc khỏi chẳng cần tốn tiền đến nha sĩ

Chăm sóc da 28/12/2017 05:22

Những nguyên liệu có sẵn trong bếp lại có thể đánh bật cao răng, loại bỏ các mảng bám, ố vàng nhanh như 1 nốt nhạc.

Không chỉ là loại thực phẩm vô cùng quan trọng góp phần làm nên vị ngon của các món ăn, là nguyên liệu cơ bản để pha chế nên các thức uống ngon, bổ dưỡng để giải nhiệt ngày hè, là bài thuốc quý để chữa trị những căn bệnh hô hấp thông thường, chanh tươi còn phát huy công dụng trị hôi miệng, mảng bám răng cực hiệu quả.

Bào vỏ chanh rồi trộn với muối, răng hôi, mảng bám ố vàng cũng tự khắc khỏi chẳng cần tốn tiền đến nha sĩ - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tác dụng trị hôi miệng của vỏ chanh

Vỏ chanh có công dụng trị hôi miệng hiệu quả nhanh chóng. Bởi trong vỏ chanh có chứa acid hữu cơ và vitamin C có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, khử mùi khó chụi rất hiệu quả

Bên cạnh đó, sử dụng vỏ chanh không chỉ giúp khử mùi hôi miệng tốt ra, mà các tình chất tự nhiên có trong chanh còn giúp làm trắng răng, sạch miệng rất tốt.

Do đó, chính nhờ những công dụng tuyệt vời này của chanh, mà người ta sử dụng vỏ chanh, nước cốt chanh để tiêu diệt sạch vi khuẩn gây mùi hôi miệng, đem lại mùi hương dễ chịu.

Nguyên liệu

- 1 quả chanh tươi

- 1 thìa muối biển

- 1 chiếc bàn chải lông mềm

- 1 cốc nước ấm.

Sơ chế nguyên liệu

- Chanh bạn nên lựa chọn những quả xanh tươi, mỏng vỏ, không nên mua loại bị sâu hay dập nát.

- Cho nguyên liệu vào chậu rửa sạch rồi ngâm chúng qua nước muối chừng 15 phút trước khi sử dụng.

Cách dùng

Bào vỏ chanh rồi trộn với muối, răng hôi, mảng bám ố vàng cũng tự khắc khỏi chẳng cần tốn tiền đến nha sĩ - Ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bước 1: Dùng dao bào mỏng lớp vỏ xanh bên ngoài quả chanh. Sau đó băm thật nhuyễn trong 2 phút. Tiếp tục cho phần chanh bào vào chiếc bát nhỏ, dùng thìa trộn đều tay với muối biển, một chút nước ấm.

Bước 2: Sau đó, bạn lấy nước ấm súc miệng nhiều lần nhằm loại bỏ vi khuẩn và các mảng bám thức ăn còn sót lại bên trong.

Bước 3: Hỗn hợp sau khi đã chuẩn bị xong bạn chấm bàn chải trong 1 phút rồi chà nhẹ khắp bề mặt răng. Lưu ý: hãy chải đều từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới giúp các dưỡng chất hấp thụ vào sâu bên trong.

Bước 4: Thực hiện liên tục trong 3 phút thì dùng nước ấm súc miệng sạch sẽ như bình thường.

Với phương pháp làm đẹp này bạn nên kiên trì thực hiện trong 2 tuần, mỗi ngày 1 lần vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để nhanh chóng sở hữu hàm răng sáng bóng, hôi miệng kinh niên sẽ thơm tho tức thì.

Ngoài ra, có thêm một công thức nữa trị hôi miệng từ chanh mà bạn không nên bỏ qua là việc dùng nước cốt chanh trộn chung với kem đánh răng với một hàm lượng đủ để kem đánh răng sệt sệt. Sau đó dùng chà răng 2 lần mỗi ngày sẽ loại loại bỏ sạch mảng bám ở răng và giúp loại bỏ sạch vi khuẩn gây hôi miệng, cách này còn giúp răng bạn trở nên trắng sáng hơn.

Vỏ chanh còn có công dụng làm đẹp khác

Giúp tóc chắc khỏe hơn

Phần vỏ xanh bên ngoài vỏ chanh, bưởi chứa rất nhiều tinh dầu có tác dụnghiệu quả trong việc làm đẹp tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn và trị gàu rất hiệu quả.

Có thể lấy vỏ chanh nghiền nát, cho vào một lượng nước nhỏ đun sôi. Thoa đều dung dịch này lên tóc, massage nhẹ nhàng trước khi gội đầu ít nhất 15 phút. Làm đều đặn sẽ thấy tóc khỏe đẹp lên trông thấy. Hơn nữa, hương thơm của vỏ chanh sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả.

Tẩy tế bào chết

Bào vỏ chanh rồi trộn với muối, răng hôi, mảng bám ố vàng cũng tự khắc khỏi chẳng cần tốn tiền đến nha sĩ - Ảnh 3
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Sử dụng bột vỏ chanh, một ít muối biển và nước hoa hồng tỉ lệ 1:1:1. Trộn đều 3 nguyên liệu này với nhau tạo thành hỗn hợp và nhẹ nhàng thoa lên da mặt hoặc có thể dùng cho toàn bộ cơ thể trong 15 phút rồi tắm lại với nước sạch. Hỗn hợp này có tác dụng giúp làm sạch da và loại bỏ lớp da chết rất hiệu quả. Thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần để có làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Chuẩn bị 1 thìa kem đánh răng + 1 thìa muối – Bí kíp đánh bật mụn đầu đen hiệu quả đến mức hàng tỷ người đã thử và thành công

Chẳng cần nặn làm gì cho đau rát, chỉ bằng 1 mẹo cực nhỏ như thế này thôi cũng đủ khiến mụn đầu đen biến mất trong tích tắc rồi.

TIN MỚI NHẤT