Bao nhiêu sẹo và mụn cũng chẳng còn dấu vết sau vài ngày nhờ 1 củ nghệ nhỏ

Chăm sóc da 27/05/2018 05:13

Trị mụn bằng tinh bột nghệ là phương pháp phổ biến và rất “được lòng” phái đẹp. Hãy chọn 1 trong 5 cách làm mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn dưới đây để dễ dàng thổi bay mụn tận gốc chị em nhé!

Tác dụng làm đẹp tuyệt vời của nghệ

Từ lâu nghệ đã là một loại thảo dược được phụ nữ Châu Á sử dụng để làm đẹp, đặc biệt là dùng tinh bột nghệ để đắp mặt, nhưng để sử dụng nghệ dưỡng da 1 cách tốt nhất, bạn buộc phải ghi nhớ những tác dụng tuyệt vời của nghệ:

- Một trong những lợi ích nổi trội của nghệ là làm lành vết sẹo, lý giải cho điều này là bởi gần đây người ta còn tìm thấy thêm các chất cyclocurcumin, curcumon, turmeron, turmerin trong nghệ. Những chất này cùng với curcumin ức chế men cyclo-oxygenase, lipo-oxygenase của quá trình gây viêm nên có tính kháng viêm, nhanh chóng làmliền sẹo cho da.

Bao nhiêu sẹo và mụn cũng chẳng còn dấu vết sau vài ngày nhờ 1 củ nghệ nhỏ - Ảnh 1

- Nghệ là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và có thể giúp bạn đánh bại các dấu hiệu lão hóa. Hãy sử dụng bột đậu xanh và tinh bột nghệ với tỷ lệ như nhau làm mặt nạ để đắp mặt. Thoa đều lên mặt và cơ thể của bạn cho đến khi hỗn hợp này khô lại. Rửa sạch với nước ấm.

- Nghệ giúp hạn chế các nếp nhăn.

- Nghệ không chỉ chăm sóc những vết thương và viêm nhiễm mà còn giúp làm giảm tiết dầu của tuyến bã nhờn nên rất thích hợp cho việc trị mụn trứng cá.

Các công thức trị mụn hiệu quả từ nghệ

1. Nghệ tươi

Cách trị mụn đơn giản nhất từ nghệ đó là dùng nghệ tươi đắp trực tiếp lên mặt. Sau khi rửa mặt sạch và rửa sạch nghệ, bạn chỉ cần thái lát nghệ và đắp lên vùng da bị mụn, hoặc ép nghệ lấy nước cốt rồi thoa lên vùng da mụn. Nghệ giúp kháng khuẩn, làm sạch sâu và giảm viêm, đẩy lùi mụn hiệu quả.

2. Bột nghệ và mật ong

Cả hai thành phần tinh bột nghệ và mật ong đều có khả năng chống oxy hóa, chống lại gốc tự do, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn. Mặt nạ tinh nghệ mật ong còn có tác dụng xóa thâm mụn, làm trắng da và giữ ẩm cho da.

Cách làm:

- Trộn đều 2 thìa cà phê tinh bột nghệ + 2 thìa cà phê mật ong.

- Bôi hỗn hợp lên mặt, lưu lại 15-20 phút.

- Rửa sạch, thoa kem dưỡng ẩm.

3. Tinh bột nghệ và sữa chua

Một cách trị mụn và làm đẹp da khác là kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua. Trộn đều tinh bột nghệ và sữa chua thành 1 hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt, lưu lại trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Bao nhiêu sẹo và mụn cũng chẳng còn dấu vết sau vài ngày nhờ 1 củ nghệ nhỏ - Ảnh 2

Mặt nạ nghệ + sữa chua không chỉ giúp trị mụn mà còn làm trắng da.

4. Tinh bột nghệ, chanh và mật ong

Đây là  công thức trị mụn hoàn hảo cho da nhờn. Chỉ cần áp dụng mặt nạ này 2-3 lần/tuần, mụn đầu đen, mụn cám sẽ nhanh chóng bị loại bỏ. Đồng thời lỗ chân lông thu hẹp, hạn chết tình trạng bóng nhờn.

Bao nhiêu sẹo và mụn cũng chẳng còn dấu vết sau vài ngày nhờ 1 củ nghệ nhỏ - Ảnh 3

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn với chanh và mật ong đơn giản như sau:

- Trộn đều ½ thìa cà phê tinh nghệ + ½ thìa cà phê nước cốt chanh + 1 thìa cà phê mật ong.

- Thoa hỗ hợp lên mặt đã rửa sạch, lưu lại khoảng 15 phút.

- Rửa sạch với nước ấm, tráng lại nước lạnh. Thoa kem dưỡng ẩm.

5. Nghệ và trà xanh

Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ, hoặc nước ép nghệ tươi kết hợp với nước trà xanh hoặc bột trà xanh để tạo thành hỗn hợp mặt nạ cho da. Trà xanh và nghệ đều là 2 nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp. Chúng giúp làm sạch sâu làn da, loại bỏ cặn bã, chất nhờn gây bít lỗ chân lông - tác nhân chính gây mụn.

4 cách trị các loại mụn to nhỏ khác nhau bằng vỏ chuối không tốn một xu

Chuối có rất nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Nhưng ít ai biết đến tác dụng bất ngờ của vỏ chuối trong việc trị mụn.

TIN MỚI NHẤT