Bao nhiêu mụn cũng sẽ bị cuốn bay nhanh chóng vì đã có mặt nạ khoai tây sữa tươi

Chăm sóc da 22/05/2018 05:12

Vết thâm, mụn luôn là ám ảnh đối với chị em phụ nữ. Đừng lo, vì mặt nạ khoai tây sữa tươi sẽ giải quyết triệt để nỗi lo đó giúp các nàng.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi là một trong những cách làm mặt nạ khoai tây vừa đơn giản lại vừa có tác dụng "vi diệu" đối với sắc đẹp của chị em chúng mình. Chỉ cần đắp mặt nạ khoai tây sữa chua 2 lần/tuần, sau 1 đến 2 tháng là chị em sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt của làn da mà lại không tốn nhiều thời gian và tiền bạc như đi spa. 

Bao nhiêu mụn cũng sẽ bị cuốn bay nhanh chóng vì đã có mặt nạ khoai tây sữa tươi - Ảnh 1

Mặt nạ khoai tây sữa tươi giúp trị mụn cực kỳ hiệu quả nhé chị em. Ảnh: Internet

Cùng thử ngay các cách làm mặt nạ khoai tây dưới đây để có làn da trắng sáng và mịn màng chị em nhé. 

1. Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Sự kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi không chỉ giúp da sáng mịn mà còn có công dụng trị mụn rất hiệu quả.

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi trị mụn, trắng da như sau:

Chuẩn bị

- 1 củ khoai tây

- Sữa tươi lượng vừa đủ.

Cách làm

- Lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cho vào nồi luộc chín mềm. Để biết khoai tây đã chín chưa bạn có thể chọc một chiếc đũa vào củ khoai để kiểm tra.

- Sau khi khoai chín, vớt ra nghiền nhuyễn và trộn với một lượng sữa chua vừa đủ sao cho hỗn hợp có độ sền sệt.

- Trước khi đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi dưỡng da trị mụn bạn cần rửa mạch sạch, dùng nước nóng xông mặt để lỗ chân lông nở ra giúp hấp thị các dưỡng chất tốt hơn.

- Đắp hỗn hợp khoai tây sữa chua lên da và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước lạnh để lỗ chân lông se lại.

2. Mặt nạ khoai tây sữa tươi và bột yến mạch

Nếu bạn đang thiếu tự tin vì làn da nhờn thì đắp mặt nạ khoai tây sữa tươivà bột yến mạch là giải pháp tốt nhất. Đắp mặt nạ khoai tây này sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da và kiểm soát lượng bã nhờn trên da bạn. Bạn chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ và nghiễn nhuyễn một củ khoai tây, sau đó trộn đều với một lượng sữa tươi không đường vừa phải, thêm 1 vài thìa bột yến mạch vào hỗn hợp, trộn đều lại một lần nữa. Dùng hỗn hợp này đắp lên da và để thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Bao nhiêu mụn cũng sẽ bị cuốn bay nhanh chóng vì đã có mặt nạ khoai tây sữa tươi - Ảnh 2

Chỉ cần đắp mặt nạ khoai tây sữa chua 2 lần/tuần, sau 1 đến 2 tháng là chị em sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt của làn da. Ảnh: Internet

3. Mặt nạ khoai tây mật ong và sữa tươi

Mặt nạ khoai tây mật ong và sữa tươi có tác dụng cải thiện sắc tố da, trị mụn bọc cứng đầu. Cũng giống như hai cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi trên, cách làm mặt nạ khoai tây mật ong và sữa tươi cũng vô cùng dễ dàng và không mất nhiều thời gian của bạn. 

Chuẩn bị

- 3 củ khoai tây

- 50ml sữa tươi

- 50ml mật ong.

Cách làm 

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cho vào nồi luộc chín mềm sao cho thịt khoai tây khi dùng tay viên nát mịn, không nhớp tay.

- Cho khoai tây, sữa tươi, mật ong vào máy xay sinh tố, xay chúng cho đến khi thu được một hỗn hợp mịn. Nếu không có máy xanh sinh tố, bạn có thể nghiền nhuyễn khoai tây bằng thìa rồi trộn đều với sữa tươi và mật ong.

Cho khoai tây vào đông đá để chườm lên da, tàn nhang hay nám cả 20 năm cũng “một đi không trở lại” trắng mịn không tỳ vết

Với 1 củ khoai tây chưa đến 3k, bạn hoàn toàn có thể biến chúng trở thành kem đặc trị nám hữu hiệu như thế này, cùng thử ngay nhé!

TIN MỚI NHẤT