Bạn sẽ không bao giờ đặt báo thức bằng điện thoại nữa sau khi đọc xong bài viết này

Chăm sóc da 19/10/2017 13:30

Hạn chế dùng điện thoại vừa có lợi cho da vừa bảo vệ sức khỏe là điều mà nhiều người biết nhưng rất ít khi thực hiện được.

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển hầu như ai cũng sở hữu cho mình ít nhất 1 chiếc smartphone. Với đầy đủ các tính năng, điện thoại thông minh gần như có thể thay thế rất nhiều công cụ, trong đó có đồng hồ báo thức. Đặt báo thức bằng điện thoại vừa nhanh, vừa tiện nhưng ít ai biết rằng, thói quen này có thể gián tiếp gây hại cho nhan sắc và sức khỏe của bạn.

Bạn sẽ không bao giờ đặt báo thức bằng điện thoại nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 1

1. Nhan sắc tàn phai

Dùng điện thoại đặt báo thức trước khi đi ngủ sẽ vô tình tạo điều kiện khiến bạn dùng điện thoại để lướt facebook, xem phim, nhắn tin, lướt web,… thêm vài chục phút, thậm chí kéo dài cả tiếng mà vẫn chưa dứt được. Thay vì đi ngủ lúc 11h như dự tính thì bạn lại nằm chơi đến tận 1-2h sáng mới ngủ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn, chỉ ngay sáng hôm sau thôi bạn sẽ thấy biểu hiện rõ rệt rồi đấy.

Bạn sẽ không bao giờ đặt báo thức bằng điện thoại nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 2

Đầu tiên là da khô sạm, sần sùi đi trông thấy. Thiếu ngủ kèm theo bức xạ ở điện thoại tiếp xúc trực tiếp với da vào ban đêm khiến da bị mất cân bằng độ ẩm nhanh chóng, giảm lượng nước của cơ thể đồng thời gây rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể. Đi kèm theo đó là tuyến thượng thận sẽ gây ra chất cortisol khiến da bị nhờn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đó chính là lí do tại sao mụn nổi ầm ầm trên mặt khi thức khuya đấy!

Bạn sẽ không bao giờ đặt báo thức bằng điện thoại nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 3

Điện thoại là vật dụng cực kì mất vệ sinh, số lượng vi khuẩn trên nó còn nhiều hơn cả vi khuẩn ở nhà vệ sinh và khu vực bồn cầu cộng lại. Chỉ một phép so sánh đơn giản như vậy cũng đủ giúp bạn hình dung được làn da sẽ phải ‘’hứng chịu’’ hậu quả nặng nề như thế nào khi liên tục phải tiếp xúc với màn hình điện thoại suốt cả ngày. Đó là kết quả của thói quen ít vệ sinh điện thoại, kết hợp với lượng son phấn dính trên màn hình do áp điện thoại lên mặt sau mỗi cuộc nói chuyện dài.

Ngoài ra, trong khi sử dụng điện thoại nếu bạn vô tình lấy tay chạm lên mặt sẽ khiến lượng vi khuẩn trên điện thoại có điều kiện tấn công lên da mặt gây mụn.

Bạn sẽ không bao giờ đặt báo thức bằng điện thoại nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 4

2. Ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Ban đêm là thời điểm làn da và cơ thể phục hồi sau một ngày hoạt động liên tục, căng thẳng. Trong khi đó, màn hình điện thoại phát ra một lượng lớn ánh sáng xanh khiến bạn khó ngủ, đầu óc căng thẳng khiến giấc ngủ trở nên chập chờn, không sâu giấc. Điều này dẫn đến việc cơ thể mệt mỏi, uể oải và mất tập trung làm việc vào sáng hôm sau.

Bạn sẽ không bao giờ đặt báo thức bằng điện thoại nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 5

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, luồng ánh sáng xanh này cực kì gây hại cho mắt. Nếu dùng điện thoại trong môi trường thiếu ánh sáng sẽ khiến mắt phải tập trung cao độ, gây căng thẳng võng mạc từ đó dễ dẫn đến rối loạn về mắt.

Bạn sẽ không bao giờ đặt báo thức bằng điện thoại nữa sau khi đọc xong bài viết này - Ảnh 6

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ nói chung và dùng đặt báo thức nói riêng là một thói quen có hại. Thay vào đó, hãy sử dụng đồng hồ hoặc hạn chế tối đa việc đặt báo thức bằng điện thoại ít nhất có thể. Nếu không thì sau khi đặt báo thức xong hãy tắt điện thoại và đi ngủ luôn, không la cà lướt mạng hay chơi game nữa nhé!

Thời tiết hanh khô mà thiếu 1 vỉ vitamin E thì da xấu mãi không đẹp nổi

Có giá chỉ vài chục nghìn, vitamin E được bán rất nhiều tại các hiệu thuốc và cửa hàng mỹ phẩm, bạn mua ngay về dùng dần cho đẹp da nhé!

TIN MỚI NHẤT