Bác sĩ da liễu: Mùa đông đừng tắm nhiều, tắm lâu, chỉ cần 1-2 lần/tuần là được và lý do khiến bạn phải choáng nặng

Chăm sóc da 30/01/2018 12:35

Nhiều người vẫn giữ thói quen tắm đều đặn mỗi ngày trong mùa đông. Thật kì lạ khi các chuyên gia cho rằng, đây là điều không tốt cho sức khỏe.

Vệ sinh thân thể mỗi ngày không hề tốt như chúng ta vẫn nghĩ. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, cơ thể sẽ sạch hơn khi tắm nhưng theo y học, điều này không hoàn toàn chính xác. Vậy lý do tại sao không nên làm vậy và làm thế nào để sạch sẽ ngay cả khi không tắm thường xuyên?

Tại sao chỉ nên tắm 1-2 lần/tuần?

Khi tắm, chúng ta thường có xu hướng sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm, đây đều là những chất tẩy rửa có thể gây tổn hại cho da mà bạn ít ngờ tới. Da dần trở nên thô ráp và khô hơn, cộng với nhiệt độ thấp mùa đông dễ dẫn đến tình trạng nứt nẻ, bong tróc.

Bác sĩ da liễu: Mùa đông đừng tắm nhiều, tắm lâu, chỉ cần 1-2 lần/tuần là được và lý do khiến bạn phải choáng nặng - Ảnh 1

Hơn nữa, trên da của chúng ta vốn tồn tại một chất dầu tự nhiên có tác dụng bảo vệ và giữ ẩm cho da, tắm thường xuyên sẽ vô tình lấy đi lớp bảo vệ này. Bạn càng tắm thường xuyên, các tế bào này càng vỡ ra và mất đi tính liên kết của nó. Do đó, tắm nhiều khiến da ít có thời gian để phục hồi và tái tạo.

Tắm nhiều cũng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn ‘’có ích’’ trên da – chúng có khả năng chống nhiễm trùng cực kì tốt. Không chỉ da, tóc bạn cũng sẽ chịu tổn thương nếu gội đầu thường xuyên. Thời gian lí tưởng để tắm là 7 phút/lần, mùa đông tốt nhất không nên tắm lâu và tắm quá muộn, tránh tình trạng cảm lạnh, đau đầu và nhiều hậu quả đáng tiếc khác.

Bác sĩ da liễu: Mùa đông đừng tắm nhiều, tắm lâu, chỉ cần 1-2 lần/tuần là được và lý do khiến bạn phải choáng nặng - Ảnh 2

Những lợi ích bất ngờ khi tắm ít:

- Tiết kiệm được nhiều thời gian.

- Tiết kiệm nước.

- Tiết kiệm tiền mua các sản phẩm sữa tắm, dầu gội,…

Bác sĩ da liễu: Mùa đông đừng tắm nhiều, tắm lâu, chỉ cần 1-2 lần/tuần là được và lý do khiến bạn phải choáng nặng - Ảnh 3

Làm thế nào để tự tin ngay cả khi ít tắm gội?

- Tẩy trang thật kĩ trước khi đi ngủ để lỗ chân lông thông thoáng, bảo vệ da thật khỏe mạnh từ bên trong.

- Thay quần áo đều đặn mỗi ngày. Nên mặc quần áo từ chất liệu mềm mại, thông thoáng.

- Để khử mùi hôi nách, hãy dùng nguyên liệu tự nhiên như giấm táo.

Bác sĩ da liễu: Mùa đông đừng tắm nhiều, tắm lâu, chỉ cần 1-2 lần/tuần là được và lý do khiến bạn phải choáng nặng - Ảnh 4

Nếu bạn cảm thấy không quen với việc tắm 1-2 lần/tuần thì hãy hạn chế tối đa việc sử dụng xà phòng, sữa tắm có nhiều hóa chất và chà xát ra quá lâu khi tắm để bảo vệ làn da và sức khỏe nhé!

Những loại mặt nạ mùa Đông cho da khô, đắp vô là đẹp hơn cả mỹ nhân

Những loại mặt nạ này là thần dược tuyệt vời cho làn da khô vào mùa đông.

TIN MỚI NHẤT