8 món đồ đừng dại mà bôi lên mặt kẻo có ngày 'hối hận cũng không kịp', món thứ 7 chắc chắn khiến mọi người hụt hẫng

Chăm sóc da 20/11/2017 05:15

Cảnh báo: Bạn sẽ phải khóc thét nếu cứ tiếp tục bôi những thứ này lên mặt, hãy cẩn thận vì hậu quả khủng khiếp lắm!

1. Kem đánh răng

Kem đánh răng vốn có công dụng giúp răng trắng sáng, hơi thở thơm mát. Tuy nhiên, thời gian gần đây các chị em truyền tai nhau cách sử dụng kem đánh răng bôi lên mặt để trị mụn, tẩy lông. Nhờ thành phần silica nên kem đánh răng giúp kháng khuẩn, trị viêm, ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên để tránh làm gây tổn thương da, bạn không nên bôi trực tiếp kem đánh răng lên mặt mà hãy trộn với nước ấm. Ngoài ra, chỉ nên sử dụng 2 lần mỗi tuần để tránh tình trạng da bong tróc, nứt nẻ nhé!

2. Vaseline

Vaseline được biết đến với rất nhiều công dụng làm đẹp, thế nhưng nếu không sử dụng đúng cách sẽ mang lại hậu quả nặng nề. Với những người da dầu không nên dùng vaseline, bởi chúng sẽ làm tắc lỗ chân lông gây nên mụn.

8 món đồ đừng dại mà bôi lên mặt kẻo có ngày 'hối hận cũng không kịp', món thứ 7 chắc chắn khiến mọi người hụt hẫng - Ảnh 1

3. Chanh

Chanh có hàm lượng axit citric cao nên bôi trực tiếp nguyên liệu này lên mặc sẽ kích ứng, dễ bắt nắng và chịu tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

4. Kem dưỡng thể

Da mặt mỏng và nhạy cảm hơn so với những vùng da khác vì thế bạn nên dùng kem dưỡng da mặt chuyên dụng thay vì tiết kiệm dùng kem dưỡng thể. Lý do bởi vì kem dưỡng thể chứa nhiều hương nước hoa và ít thành phần dưỡng ẩm. Bên cạnh đó, nếu dùng kem dưỡng ẩm sẽ khiến da mặt khô, gây kích ứng da.

8 món đồ đừng dại mà bôi lên mặt kẻo có ngày 'hối hận cũng không kịp', món thứ 7 chắc chắn khiến mọi người hụt hẫng - Ảnh 2

5. Đường

Khi tẩy da chết chúng ta thường dùng đường trộn với dầu oliu, mật ong.Tuy nhiên các hạt tinh thể đường rất cứng, có thể gây ra những vết rách siêu nhỏ làm tổn thương và khiến da lão hóa nhanh.

6. Mayonnaise

Mayonnaise được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp như phục hồi mái tóc hư tổn, chẻ ngọn… Thế nhưng bạn đừng dại mà lấy nguyên liệu này để đắp mặt nạ vì như thế sẽ gây lão hóa, mất đi độ ẩm cần thiết.

8 món đồ đừng dại mà bôi lên mặt kẻo có ngày 'hối hận cũng không kịp', món thứ 7 chắc chắn khiến mọi người hụt hẫng - Ảnh 3

7. Nước nóng

Vào mùa đông lạnh thì dùng nước ấm nóng để rửa mặt thì thật tuyệt vời. Tuy nhiên chúng lại khiến bạn “khóc thét” bởi nước nóng sẽ lấy đi độ ẩm, làm yếu lớp dầu tự nhiên trên biểu bì vùng mặt. Lâu dần làn da sẽ mất đi độ cân bằng, khô da, xuất hiện nếp nhăn và các nốt mụn xấu xí.

8. Keo xịt tóc

Khi sử dụng keo xịt tóc hãy tránh để tiếp xúc với da mặt vì đa phần chúng có chứa chất tẩy kích ứng mạnh gây viêm nhiễm, tắc nghẽn lỗ chân lông. Chính vì thế, trong qua trình làm đẹp, hãy hết sức chú ý để bảo vệ da từ những thói quen đơn giản nhất.

8 món đồ đừng dại mà bôi lên mặt kẻo có ngày 'hối hận cũng không kịp', món thứ 7 chắc chắn khiến mọi người hụt hẫng - Ảnh 4

Da trắng mịn như da em bé trong mùa đông, hiệu quả gấp 10 mỹ phẩm đắt tiền chỉ với 1 nguyên liệu này!

Để cải thiện tình trạng da đen sạm, khô ráp và không đều màu mùa đông này, bạn chỉ cần áp dụng phương pháp cực kỳ hiệu quả và an toàn dưới đây.

TIN MỚI NHẤT