7 phương pháp vô cùng đơn giản giúp bàn tay bạn luôn nõn nà, mịn màng như da em bé

Chăm sóc da 28/05/2018 05:26

Chỉ với vài thói quen nhỏ và nguyên liệu rẻ tiền, bàn tay bạn sẽ không bao giờ phải đối mặt với tình trạng bong tróc, nứt nẻ.

Tương tự như cổ, tay không có mô mỡ nên chúng là bộ phận sẽ thể hiện sự già nua của con người rõ ràng nhất nếu không được giữ gìn, chăm sóc cẩn thận. Sở hữu một bàn tay bong tróc, nứt nẻ và nhăn nheo sẽ khiến bạn trở nên tự ti và mất điểm trong mắt người khác. 7 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng lão hóa của bàn tay, giúp cho tay bạn luôn nõn nà, mịn màng.

1. Luôn đeo găng tay khi rửa bát hay giặt quần áo hoặc vệ sinh nhà cửa

7 phương pháp vô cùng đơn giản giúp bàn tay bạn luôn nõn nà, mịn màng như da em bé - Ảnh 1

Tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa có thể khiến da tay bạn bị bào mòn và làm cho chúng nhanh bị lão hóa. Có một cách giúp hạn chế việc này đó là đeo găng tay. Hãy chọn những găng tay dày dặn để đeo trước khi giặt giũ hoặc rửa bát, vệ sinh nhà cửa nhé.

2. Lựa chọn xà phòng rửa tay dịu nhẹ

7 phương pháp vô cùng đơn giản giúp bàn tay bạn luôn nõn nà, mịn màng như da em bé - Ảnh 2

Một số loại xà phòng tẩy quá mạnh sẽ khiến da bạn bị khô. Hãy chọn loại xà phòng rửa tay có chất giữ ẩm, chúng sẽ giúp da tay bạn đủ ẩm sau khi rửa xong. Hoặc bạn có thể tự tạo ra dung dịch rửa tay với công thức: 1-2 thìa cà phê dầu dừa kết hợp với 10 giọt tinh dầu dưỡng ẩm khác và một cốc xà phòng tạo bọt không mùi. Trộn chúng lại với nhau và lắc đều lên, dùng như nước rửa tay bình thường.

3. Đừng cắn móng tay hoặc cắn ngón tay

7 phương pháp vô cùng đơn giản giúp bàn tay bạn luôn nõn nà, mịn màng như da em bé - Ảnh 3

Việc cắn móng hoặc cắn ngón tay thường xuyên sẽ khiến cho da bạn bị trầy xước. Hãy dùng son dưỡng môi để bôi lên phần rìa móng tay để giữ cho móng luôn khỏe và phần da xung quanh móng không bị nứt nẻ.

4.  Tẩy tế bào chết cho tay thường xuyên

7 phương pháp vô cùng đơn giản giúp bàn tay bạn luôn nõn nà, mịn màng như da em bé - Ảnh 4

Bởi phải tiếp xúc với nhiều thứ nên tay sẽ có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, da chết. Vậy nên để da tay mịn màng và sạch sẽ hơn, ngoài việc vệ sinh tay thật sạch, bạn cũng cần tẩy da chết cho da. Bạn có thể tẩy da chết cho tay với hỗn hợp gồm đường, mật ong, chanh và dầu ôliu. Chúng vừa dưỡng ẩm cho da bạn, lại vừa giúp tẩy da chết rất tốt đó.

5. Dùng kem chống nắng cho tay

7 phương pháp vô cùng đơn giản giúp bàn tay bạn luôn nõn nà, mịn màng như da em bé - Ảnh 5

Kể cả đeo găng tay cũng không thể ngăn cản các tia UV, vậy nên bạn cần phải dùng kem chống nắng để chống lại tác hại của các tia cực tím nguy hiểm này. Ngoài ra, dùng kem chống nắng cìb có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chống lão hóa, vậy nên đừng quên bôi kem chống nắng mỗi ngày nhé.

6. Dùng mặt nạ từ đu đủ để làm mờ các vết thâm nám đồi mồi

7 phương pháp vô cùng đơn giản giúp bàn tay bạn luôn nõn nà, mịn màng như da em bé - Ảnh 6

Theo thời gian, da tay của bạn sẽ xuất hiện các vết đồi mồi. Bạn có thể làm các vết này mờ đi bằng cách: cắt một lát đu đủ mỏng từ quả đu đủ xanh, sau đó nhẹ nhàng chà chúng lên các vết đồi mồi. Làm hàng ngày cho đến khi thấy các vết mờ đi. Chú ý là một số người có thể bị dị ứng với đu đủ nên hãy cẩn thận trước khi dùng nhé.

7. Dưỡng ẩm thường xuyên

7 phương pháp vô cùng đơn giản giúp bàn tay bạn luôn nõn nà, mịn màng như da em bé - Ảnh 7

Dưỡng ẩm là chìa khóa giúp tay mềm mại, mịn màng. Bạn có thể mua kem dưỡng tay chuyên dụng hoặc tự làm kem dưỡng cho tay bằng cách: chuẩn bị một cốc bơ hạt mỡ, ½ cốc dầu dừa, ½ cốc dầu ôliu. Sau đó đun nóng bơ hạt mỡ cho nó chảy ra rồi để nguội trong vòng 30 phút. Đổ dầu dừa và dầu ôliu vào bơ rồi dùng máy trộn đều lên. Đựng hỗn hợp trong lọ thủy tinh và dùng hàng ngày. Nếu không bạn có thể chỉ dùng tinh dầu để dưỡng ẩm cho tay cũng được, ví dụ như tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu oải hương, chanh…  

10 động tác đơn giản giúp làm nhỏ bắp tay và tăng size vòng một

Các bài tập tay đơn giản có thể thực hiện tại nhà vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

TIN MỚI NHẤT