6 thói quen "giết chết" làn da mỗi ngày, hãy ngừng ngay kẻo hối không kịp

Chăm sóc da 04/04/2018 05:13

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn vì vậy trước khi hốt hoảng sử dụng bừa bãi các loại kem bôi hay thuốc thì trước tiên nên từ bỏ một vài thói quen này.

1. Sờ tay lên mặt

Trên tay chúng ta có rất nhiều loại vi khuẩn, chưa kể đến những bụi bẩn, dầu mỡ,... mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc mỗi khi chạm vào thứ gì đó. Thử tưởng tượng mỗi lần chạm tay lên mặt là cũng “bôi” biết bao nhiêu loại vi khuẩn, chất bẩn lên da. Chưa kể đến thói quen “táy máy” nặn mụn trứng cá mỗi khi sờ tay lên mặt nữa. Việc bạn dùng tay sờ lên mặt và sờ lên các nốt mụn đang sưng tấy dễ dàng giúp vi khuẩn xâm nhập và làm tình trạng mụn bạn càng tệ hơn.

Do đó, hạn chế chạm tay lên mặt là cách giúp da bạn khỏe hơn phần nào. Nếu bạn muốn dùng tay trực tiếp thoa mĩ phẩm, nặn mụn,… phải đảm bảo tay bạn đã được rửa bằng xà phòng và lau khô.

2. Uống ít nước

6 thói quen 'giết chết' làn da mỗi ngày, hãy ngừng ngay kẻo hối không kịp - Ảnh 1

Cơ thể của chúng ta có đến 70% là nước, vì thế nếu cung cấp đầy đủ nước sẽ góp phần cải thiện sức khỏe tốt nhất. Việc đào thải các chất độc đa phần thông qua việc tiểu tiện, tiết mồ hôi,… do đó nước đóng vai trò là “con thuyền” mang các độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

Làn da của bạn rất cần nước, biểu hiện cụ thể nếu một ngày bạn uống nước đầy đủ và đi ngủ đúng giờ, sáng hôm sau da bạn sẽ căng và mịn màng. Ngược lại, da bạn rất có thể sẽ xỉn màu và trở nên khô ráp. Việc hấp thụ nước dù qua nhiều cách thức khác nhau như: uống trực tiếp, ăn trái cây, uống sữa, canh trong các bữa cơm, nhưng cơ bản bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

3. Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Ngay cả khi da bạn thuộc loại da dầu hay bị bóng nhờn thì rửa mặt nhiều lần trong ngày cũng gây hại cho làn da.

Vậy nên chỉ nên rửa mặt 1-2 lần/ngày, nếu quá 2 lần/ngày không chỉ khiến da bị kích ứng, khô ráp mất đi độ ẩm tự nhiên mà còn kích thích các tuyến nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, dễ gây mụn.

4. Lười tẩy trang

Hãy thử tưởng tượng lớp kem lót, BB cream, phấn lót, phấn nền, phấn mắt, son môi…nếu như để qua đêm mà không được làm sạch sẽ khiến lỗ chân lông bị bưng bít, làn da không được thở sẽ làm cho mụn dễ dàng xuất hiện. Chưa kể ban đêm là thời gian làn da của chúng ta được tái tạo, phục hồi và lớp da chết được loại bỏ sẽ dày lên gây ra tình trạng da sạm, mất độ ẩm và nhanh chóng bị lão hóa.

Vì thế hãy tập cho mình thói quen tẩy trang trước khi đi ngủ, nếu không chẳng mấy chốc da mặt bạn sẽ bị viêm nhiễm gây nên nhiều chứng bệnh.

5. Thức khuya

6 thói quen 'giết chết' làn da mỗi ngày, hãy ngừng ngay kẻo hối không kịp - Ảnh 2

Nói đến thức khuya đa phần ai cũng biết tác hại của nó. Nhưng thật sự đây là một thói quen rất khó bỏ bởi rất nhiều lý do nhưng cao nhất có lẽ là do: mạng xã hội, phim ảnh, nghe nhạc hoặc chơi game vào ban đêm càng gây cho làn da của bạn trở nên khó phục hồi.

Thức khuya cộng với sử dụng thiết bị di động làm da lão hóa nhanh hơn sau tuổi 30. Sau một ngày dài làm việc, từ 10h - 5h sáng là khoảng thời gian cơ thể phục hồi nhanh nhất vì thế nên bạn nên ngủ ở thời điểm này để da được tái sinh mạnh mẽ nhất.

6. Sử dụng khăn tắm hoặc khăn mặt sai cách

Dùng khăn tắm hoặc khăn mặt không được giặt hàng tháng sẽ khiến da mặt bị khô. Không những thế, các chất bản tích tụ trong khăn còn thấm ngược vào da và lỗ chân lông.

Giải pháp lí tưởng là giặt khăn tắm một hoặc 2 lần mỗi tuần để đảm bảo cho khăn tắm và khăn mặt được sạch sẽ. Nếu không kịp giặt khăn, bạn có thể lấy tạm một chiếc khăn mới để sử dụng cho đến khi giặt khăn cũ.

TIN MỚI NHẤT