6 điều bạn nên dừng làm với làn da ngay lập tức

Chăm sóc da 31/05/2017 18:00

Rửa mặt với xà bông, tẩy tế bào chết, tắm nắng hay tự chế kem dưỡng da thiên nhiên... là những thói quen có thể tác động tiêu cực đến làn da, đặc biệt trên khuôn mặt.

cham-soc-da-phunutoday1
Rửa mặt với xà phòng: Theo Bright Side, xà phòng làm khô da, phá hủy lớp bảo vệ của da, gây ra mụn. Bạn cũng không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh có chứa SLS (Sodium Laureth Sulfate), mà thay thế bằng các loại kem tạo bọt làm sạch nhẹ nhàng.

 

cham-soc-da-phunutoday2

Tẩy tế bào chết: Làn da không có khả năng chịu đựng sự tác động quá lớn của những hạt cát trong các sản phẩm tẩy tế bào chết. Chúng sẽ gây tổn thương da, khiến nó thô ráp, trầy xước.

cham-soc-da-phunutoday3

Chăm sóc da nhờn quá mức: Bạn càng gây áp lực cho da, các vấn đề của chúng càng tồi tệ hơn. Để tốt hơn cho da nhờn, hãy làm theo các quy tắc cơ bản, bạn sẽ thấy rõ kết quả. Nếu bạn gặp vấn đề nghiêm trọng, như mụn trứng cá, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hơn là việc tự điều trị.

cham-soc-da-phunutoday4

Tắm nắng: Ánh nắng mặt trời không tốt cho da. Chúng có thể gây nám, tàn nhang, thậm chí ung thư da. Đó là lý do tại sao bạn nên bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời suốt cả năm, đặc biệt là khuôn mặt. Nếu bạn muốn sở hữu làn da rám nắng, hãy sử dụng loại dung dịch xịt nhuộm da nhân tạo.

cham-soc-da-phunutoday5

Sử dụng kem dưỡng da tự chế: Kem tự chế từ thiên nhiên rất tốt cho làn da, nhưng chúng có thể bị quá hạn. Có sự khác nhau giữa việc đắp kem chua tự làm lên mặt với việc sử dụng một sản phẩm chăm sóc da tự lên men. Ngoài ra, vitamin C rất tốt cho làn da, nhưng tác dụng của nó sẽ bị mất đi trong khi bạn đang cố gắng trộn lẫn với một loại thuốc nào đó vào kem tự chế.

cham-soc-da-phunutoday6

Tin tưởng Internet: Hiện nay, mạng xã hội phát triển cũng là cơ hội cho bạn gái tìm kiếm nhiều ý tưởng chung trong việc làm đẹp. Tuy nhiên, mỗi người lại sở hữu làn da có đặc tính khác nhau, không phải lời khuyên nào cũng phù hợp với tất cả. Chúng có thể khiến tình hình tồi tệ hơn. Vì vậy, hãy thử xem da bạn phản ứng với các loại mỹ phẩm khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất với chúng.

TIN MỚI NHẤT