6 bước mỗi ngày để có "làn da thủy tinh"

Chăm sóc da 15/05/2018 05:25

Dù da khô hay dầu, các cô nàng đều không thể bỏ qua 6 bước này nếu muốn có làn da láng mịn!

6 bước mỗi ngày để có 'làn da thủy tinh' - Ảnh 1

Để có làn da đẹp, việc dưỡng da chăm chỉ phải là một thói quen được thực hiện với sự kiên trì bền bỉ

Việc dưỡng da sẽ chỉ thật sự có hiệu quả khi bạn coi chúng là niềm vui và thực hiện kiên trì. Làn da láng mịn như em bé không phải tự nhiên mà có, và kể cả khi có được rồi, chúng vẫn cần những thói quen đều đặn và dưỡng da đúng để duy trì. 

Cô nàng nào cũng biết cần phải chống nắng, tẩy da chết, dưỡng ẩm... nhưng dường như mọi quy trình dưỡng da đều đang trở nên quá phức tạp đến mức bạn mua mặt nạ hay serum về và chẳng biết phải áp dụng ở bước nào. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng băn khoăn như vậy, hãy ghi chú 6 bước này. Dù bạn có dùng bao nhiêu loại mỹ phẩm, có thêm bao nhiêu bước đặc trị (tùy tính chất da) thì vẫn luôn phải đảm bảo 6 bước này trong quy trình dưỡng:

Tẩy trang

6 bước mỗi ngày để có 'làn da thủy tinh' - Ảnh 2

Tẩy trang là bước bắt buộc mỗi ngày, chỉ là nên dùng loại nào, mức độ thế nào thôi

Có 3 loại tẩy trang cơ bản: Dạng dầu (oil), dạng nước (micellar water) và dạng sáp. Nếu dạng nước dùng cho những ngày trang điểm nhẹ nhàng thì dầu và sáp lại có thể tẩy bay những lớp trang điểm dù là dày nhất. Với các cô nàng da dầu, tẩy trang dạng dầu cũng rất thích hợp dù có trang điểm đậm hay không để giúp lỗ chân lông se khít và sạch hoàn toàn sau một ngày "phơi" mặt ngoài đường. 

Rửa mặt

6 bước mỗi ngày để có 'làn da thủy tinh' - Ảnh 3

Sữa rửa mặt với pH nhỏ hơn 5.5 và các thành phần dịu nhẹ sẽ giúp da được làm sạch một cách dễ chịu

Nghe thì có vẻ thừa thãi nhưng có 2 vấn đề liên quan tới rửa mặt ít cô nàng để ý: 1. Rửa mặt 2 lần/ngày: 1 lần ngay sau khi thức dậy và 1 lần khi tắm buổi tối; 2. Chú ý độ pH của sữa rửa mặt, thông thường 5.5 trở xuống sẽ thích hợp nhất cho da bạn. 

Tẩy da chết

6 bước mỗi ngày để có 'làn da thủy tinh' - Ảnh 4

Tẩy da chết nhẹ nhàng giúp da sạch sâu hơn

Với các loại tẩy da chết nặng đô như AHA hay BHA, bạn chỉ nên dùng 2 - 3 lần/ngày. Nhưng với các loại tẩy da chết dạng lột nhẹ thì việc dùng hàng ngày với 1 lượng vừa phải cũng không có gì là đáng sợ. 

Kem mắt

6 bước mỗi ngày để có 'làn da thủy tinh' - Ảnh 5

Kem đặc trị cho vùng mắt được sản xuất ra có lý do của nó!

Khi bạn qua 25 tuổi, bạn sẽ thấy tác dụng của kem mắt khi sử dụng thường xuyên. Nếu không muốn mặt thì mịn mà mắt lại đầy quầng thâm và nếp nhăn, hãy bắt đầu thói quen với kem mắt từ bây giờ. 

Serum

6 bước mỗi ngày để có 'làn da thủy tinh' - Ảnh 6

Serum đặc trị là bước bắt buộc phải có trong mọi quy trình dưỡng da

Nhiều cô nàng thường đơn giản hóa các bước dưỡng da gồm toner và kem dưỡng ẩm mà quên đi serum - những lọ tinh chất thần thánh. Dùng serum thường xuyên gần như là một quy tắc bắt buộc của mọi quy trình dưỡng da. Thậm chí, nếu bạn có vấn đề như mụn hay vết thâm, bạn còn cần kết hợp cả serum đặc trị và serum dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm thì tốt, nhưng không bao giờ đủ để có làn da đẹp!

Dưỡng ẩm

6 bước mỗi ngày để có 'làn da thủy tinh' - Ảnh 7

Kem dưỡng ẩm nên được bôi 2 lần/ngày: sáng và tối

Dưỡng ẩm đầy đủ 2 lần/ngày: sáng trước khi ra đường và tối trước khi đi ngủ. Nếu vào ban ngày, kem dưỡng ẩm giúp da bạn duy trì sự khỏe mạnh và đảm bảo các lớp trang điểm không phá hoại da thì ban đêm, kem dưỡng ẩm lại đóng vai trò khóa ẩm, giúp serum không bốc hơi nhanh chóng mà thấm sâu nuôi dưỡng da. 

4 bước chăm sóc buổi tối nếu bỏ qua, da không chỉ xấu mà còn nhanh lão hóa

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm, viên uống collagen, đây là 4 bước chăm sóc buổi tối phụ nữ tuyệt đối không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu làn da trắng mịn, không tì vết.

TIN MỚI NHẤT