5 thói quen mỗi sáng giúp bạn ngày càng xinh đẹp, trẻ hơn tuổi không cần phấn son

Chăm sóc da 18/10/2017 13:23

Không hề tốn kém hay mất thời gian, bạn chỉ cần dành ra 10 phút mỗi sáng là đủ "hồi sinh" làn da đẹp khỏe đúng nghĩa rồi.

Nếu chỉ chăm sóc da bằng cách bôi trát bên ngoài thôi thì chưa đủ đâu bạn nhé! Hãy quan tâm làn da kĩ hơn như phương pháp dưới đây, bạn sẽ chẳng cần dùng đến kem che khuyết điểm nữa đâu.

5 thói quen mỗi sáng giúp bạn ngày càng xinh đẹp, trẻ hơn tuổi không cần phấn son - Ảnh 1

1. Uống nước detox

Khi vừa thức dậy, bạn pha 1, 2 thìa mật ong với 1 thìa cà phê nước chanh và 1 cốc nước ấm (250ml), khuấy đều và uống. Hỗn hợp này rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thải độc, làm đẹp da và dưỡng trắng từ sâu bên trong, làn da sẽ không còn xỉn màu mà trở nên hồng hào, hết mụn nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn còn có được vóc dáng thon gọn và sức khỏe tốt hơn nữa đấy.

5 thói quen mỗi sáng giúp bạn ngày càng xinh đẹp, trẻ hơn tuổi không cần phấn son - Ảnh 2

2. Rửa mặt sạch

Sau 1 đêm bã nhờn tiết ra khiến lỗ chân lông bị bít lại nên việc rửa mặt là điều rất cần thiết, đồng thời giúp dưỡng chất ở bước sau hấp thụ tốt hơn. Bạn nên chú trọng vào sử dụng sản phẩm tạo bọt, gốc dầu hoặc sữa, thao tác theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng massage khắp mặt. Rửa bằng nước mát để se khít lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi cho da căng mịn. Không nên tẩy da chết vào buổi sáng, sẽ dễ bị bắt nắng.

Nếu là da nhờn và dễ nổi mụn thì hãy thêm vài hạt muối, điều này giúp sạch sâu, tiêu diệt hết vi khuẩn, giảm thiểu tình trạng nổi mụn và sưng tấy một cách hiệu quả.

Bạn nên thay khăn mặt bằng bông tẩy trang vì khăn mặt được sử dụng hàng ngày mà ít được giặt sạch lại nên chúng chứa rất nhiều vi khuẩn.

5 thói quen mỗi sáng giúp bạn ngày càng xinh đẹp, trẻ hơn tuổi không cần phấn son - Ảnh 3

3. Massage mặt

Bạn xoa 2 tay vào nhau cho nóng lên rồi áp vào mặt, massage khoảng 5 phút. Thực hiện ngày 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm sau lúc vừa ngủ dậy. Cách làm này giúp tăng cường lưu thông máu, kích thích tái tạo các tế bào, “san bằng” nếp nhăn khiến da luôn hồng hào và căng bóng, giảm stress.

5 thói quen mỗi sáng giúp bạn ngày càng xinh đẹp, trẻ hơn tuổi không cần phấn son - Ảnh 4

4. Thoa toner

Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH của làn da, nếu bạn bỏ qua bước này và bôi kem dưỡng da luôn thì là 1 thiếu sót lớn rồi đấy. Nước hoa hồng giúp da dễ dàng để hấp thụ các dưỡng chất của loại kem dưỡng ẩm, có tác dụng làm sạch và mềm da. Sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt xong bạn nhớ dùng thêm nước hoa hồng nhé!

5 thói quen mỗi sáng giúp bạn ngày càng xinh đẹp, trẻ hơn tuổi không cần phấn son - Ảnh 5

5. Bôi kem chống nắng

Dù trời không nắng mà chỉ râm mát thì bạn cũng cần bôi kem chống nắng, vì đây chính là tấm lá chắn hữu hiệu bảo vệ làn da khỏi những tia cực tím độc hại – nguyên nhân chính làm lão hóa sớm. Lưu ý là bôi trước khi ra ngoài 20 – 30 phút.

5 thói quen mỗi sáng giúp bạn ngày càng xinh đẹp, trẻ hơn tuổi không cần phấn son - Ảnh 6

Vòng eo ngày càng to ra chỉ vì 3 thói quen vào bữa trưa nhiều người mắc phải

Chỉ cần mắc một trong những thói quen này là cũng đủ khiến vòng eo của bạn ngày càng tích nhiều ngấn mỡ.

TIN MỚI NHẤT