5 lưu ý quan trọng giúp làn da luôn ẩm mượt và môi ít bị bong tróc trong mùa lạnh

Chăm sóc da 28/11/2017 05:10

Mùa đông đến, thời tiết lạnh giá và hanh khô ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn. Đây chính là thời điểm bạn cần chăm sóc da cẩn thận và kỹ càng nhất.

Mùa hanh khô rõ ràng là thời điểm vô cùng nhạy cảm đối với làn da của phái đẹp. Thời tiết tác động khiến làn da trở nên thô ráp và dễ bong tróc hơn bình thường. Vậy nên đây cũng là lúc làn da cần được chăm sóc cẩn thận và kỹ càng hơn hẳn những mùa khác trong năm. 

5 lưu ý quan trọng giúp làn da luôn ẩm mượt và môi ít bị bong tróc trong mùa lạnh - Ảnh 1
Da luôn ẩm mượt và môi không bị bong tróc khi đánh son là điều mà nàng nào cũng muốn, nhất là vào mùa đông.

1. Không nên chọn sữa rửa mặt nhiều bọt 

Nếu như trong mùa nóng, sữa rửa mặt dạng kem hay gel có thể phát huy tối đa công dụng làm sạch da thì với mùa lạnh hanh khô, bạn sẽ cần đến những dòng sản phẩm làm sạch chứa thành phần dưỡng ẩm cao. Không nên chọn sữa rửa mặt tạo bọt vì thông thường loại này thường làm da bạn sạch kin kít quá mức. Thêm lưu ý nữa là bạn nên rửa mặt với nước mát, hoặc hơi ấm một chút, nhiệt độ cao cũng có thể làm da mất nước một cách nhanh chóng đấy.

2. Dùng thêm sản phẩm essence 

Mùa hanh khô, da cần chăm sóc cẩn thận và tỷ mỷ hơn nên bạn có thể thêm sản phẩm essence vào công đoạn chăm sóc da để da nhận được đầy đủ dưỡng chất. Một tip nhỏ dành cho bạn là sử dụng toner sau đó đến sản phẩm essence ngay sau khi rửa mặt, bởi lúc này làn da đang còn ngậm nước sẽ hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn.

5 lưu ý quan trọng giúp làn da luôn ẩm mượt và môi ít bị bong tróc trong mùa lạnh - Ảnh 2

3. Tẩy da chết cho môi 

Một khi làn da bị khô và nứt nẻ thì da môi lại càng dễ bị hơn, vì đơn giản, da môi mỏng và nhạy cảm hơn hẳn các vùng da khác trên khuôn mặt. Nó cực kỳ dễ bong tróc hay nứt thậm chí có cảm giác khá khó chịu mỗi khi mùa lạnh đến. Chính vì vậy, ngoài son dưỡng thì bạn cũng nên tẩy da chết cho môi thường xuyên nữa.

4. Đừng quên mặt nạ ngủ 

Mùa hanh khô nên việc dưỡng ẩm cho da là công đoạn không thể thiếu. Ngoài kem dưỡng, bạn cũng nên chọn sản phẩm mặt nạ ngủ phù hợp, mặt nạ ngủ có thành phần dưỡng ẩm, bảo vệ, giống như lớp màng bọc, giữ lại các dưỡng chất trên bề mặt da, tăng độ ẩm, tăng khả năng hấp thụ tinh chất dưỡng da - và đây chính là điều mà làn da mùa đông luôn cần. 

5 lưu ý quan trọng giúp làn da luôn ẩm mượt và môi ít bị bong tróc trong mùa lạnh - Ảnh 3
5. Sử dụng thêm dầu dưỡng da 

Ngoài kem dưỡng, mặt nạ ngủ thì 1 sản phẩm dưỡng ẩm tốt và phù hợp nhất cho mùa lạnh chính là dầu dưỡng da. Dầu dưỡng da bổ sung, khôi phục lớp màng lipid bảo vệ da, duy trì độ ẩm tự nhiên của làn da. Ngoài ra các loại dầu dưỡng da giàu vitamin, khoáng chất, các axit béo, một số loại dầu dưỡng còn chứa antioxidants nên có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da thêm bóng khỏe và căng mịn.

Mùa lạnh cô gái mua son dưỡng về bôi môi tiện thể chấm lên lông mi, hôm sau hốt hoảng vì mi rậm dài, cong vút như đi nối

Nếu bạn chỉ dùng son dưỡng để thoa môi thôi thì lãng phí quá, tham khảo ngay mẹo "thần thánh" này giúp lông mi đẹp lên nữa nhé!

TIN MỚI NHẤT