5 lỗi sai khi đắp mặt nạ giấy khiến cho các nàng có tốn tiền triệu, mà da dẻ cũng chẳng cải thiện chút nào

Chăm sóc da 24/04/2018 05:16

Mặt nạ giấy là một trong những trợ thủ đắc lực trong quá trình dưỡng da hàng ngày của mọi phụ nữ, tuy vậy không phải ai cũng hiểu rõ về cách dùng của nó.

Nhiều năm trở lại đây, mặt nạ giấy ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một trong những sản phẩm được rất nhiều phụ nữ yêu thích nhất. Cũng bởi cách dùng đơn giản, nhanh gọn nên nhiều chị em vẫn nghĩ rằng chỉ cần tháo gói, để lên mặt vậy là xong. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều điều cần lưu ý khi sử dụng mặt nạ giấy, đặc biệt là những lỗi sai cơ bản dưới đây, nếu mắc phải sẽ làm cho mặt nạ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Các nàng chú ý nhé!

5 lỗi sai khi đắp mặt nạ giấy khiến cho các nàng có tốn tiền triệu, mà da dẻ cũng chẳng cải thiện chút nào - Ảnh 1

Đắp mặt nạ khi chưa rửa mặt

Mặt nạ giấy được ngâm đẫm trong dưỡng chất và tùy theo tình trạng da đang gặp mà bạn sẽ chọn loại mặt nạ phù hợp với mình. Mặt nạ giấy giúp ngăn ngừa tình trạng thoát hơi nước trên da vì vậy nó có công dụng cấp ẩm cực kỳ tốt. Tuy nhiên quá trình nuôi dưỡng này chỉ xảy ra nếu như da mặt bạn đã hoàn toàn sạch sẽ, còn không nó có thể khiến cho làn da bí bách, tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn thậm chí là các tình trạng dị ứng khác. Chính vì vậy, điều quan trọng trước khi dùng mặt nạ giấy là bạn phải làm sạch sâu da mặt, tẩy tế bào chết để mặt nạ có thể phát huy được hết tác dụng của nó.

Mặt nạ chỉ có một kích cỡ duy nhất nên cần có sự tỉ mỉ

Những chiếc mặt nạ giấy được làm theo một size cơ bản duy nhất, chính vì thế khi đắp lên mặt, chắc chắn nó không thể vừa khít với khuôn mặt mà bạn cần phải có chút thời gian để điều chỉnh. Việc này đòi hỏi bạn phải cẩn thận một chút, áp sát miếng mặt nạ lên da, kéo phần rìa mặt nạ cho khớp vào từng đường viền trên mặt rồi vuốt bắt đầu từ trán xuống sống mũi, má cằm, khóe miệng… Hãy nằm thư giãn nghỉ ngơi và để những dưỡng chất tinh túy làm nhiệm vụ của chúng.

5 lỗi sai khi đắp mặt nạ giấy khiến cho các nàng có tốn tiền triệu, mà da dẻ cũng chẳng cải thiện chút nào - Ảnh 2

Không làm theo chỉ dẫn

Cũng giống như việc sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm hay đồ dùng nào khác, việc đọc hướng dẫn sử dụng là rất quan trọng. Một số loại mặt nạ đi kèm với miếng giấy lót và bạn phải tách miếng này ra thì mặt nạ mới bám được lên da. Ngoài ra việc để mặt nạ quá lâu trên da sẽ vô cùng tai hại. Hãy xem đúng thời gian được ghi trên bao bì và tháo mặt nạ khi nó còn đang ẩm. Theo như những chuyên gia chăm sóc da cho biết, miếng mặt nạ sẽ có tác dụng ngược lại, hút hết độ ẩm từ da một khi nó bắt đầu khô đi.

Dưỡng ẩm trước khi đắp mặt nạ

Bạn có thể sẽ cần bôi dưỡng ẩm sau quy trình đắp mặt nạ nhưng tuyệt đối không nên bôi trước đó. Công dụng chính của mặt nạ chính là cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da vì thế hãy để cho mặt nạ hoàn thành nhiệm vụ của mình trước sau đó bạn mới kiểm tra xem thật ra làn da mình có cần phải dưỡng ẩm thêm nữa hay không. Trong điều kiện thời tiết hanh khô, bạn cần phải dùng kem hoặc dầu dưỡng sau khi đắp mặt nạ để việc khóa ẩm tốt hơn.

5 lỗi sai khi đắp mặt nạ giấy khiến cho các nàng có tốn tiền triệu, mà da dẻ cũng chẳng cải thiện chút nào - Ảnh 3

Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ giấy

Đây là một việc làm sẽ khiến cho công đoạn đắp mặt trước đó trở nên kém hiệu quả. Với những sản phẩm từ công nghệ dưỡng da mới, bạn hoàn toàn không cần phải rửa mặt sau khi đắp mặt nạ giấy mà chỉ cần dùng các ngón tay vỗ nhẹ để giúp dưỡng chất thấm sâu hơn vào da mà thôi. Nếu chiếc mặt nạ vừa đắp vẫn còn sũng nước, bạn có thể tận dụng sau khi dùng để thoa vào phần dưới cằm và cổ.

Uống collagen làm gì cho tốn kém, mặt nạ tự nhiên này cũng giúp chống lão hóa cực hiệu quả

Chăm chỉ đắp các loại mặt nạ tự nhiên có tác dụng chống lão hóa này, làn da sẽ mãi căng mịn, hồng hào mà chẳng cần đến mỹ phẩm hay viên uống collagen đắt tiền.

TIN MỚI NHẤT