5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da

Chăm sóc da 07/11/2017 17:21

Baking soda có tác dụng thần kỳ trong việc dưỡng da mềm mịn và trị mụn hiệu quả

Là một trong nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp bạn sẽ phải ngạc nhiên về những tác dụng tuyệt vời của baking soda. Đây là một trong những thành phần có thể sử dụng để làm mặt nạ giúp trẻ hóa làn da của bạn một cách tuyệt vời. Ngoài những nó cũng có thể chữa khỏi làn da mụn của bạn.

 5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da - Ảnh 1

Giống như bất kỳ sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tự nhiên khác, sử dụng baking soda quá mức cũng có thể gây tác hại. Điều quan trọng là trước khi bạn kết hợp cùng các loại mặt nạ hãy thử nghiệm ngay trên tay xem da có bị nổi mẩn hay ngứa ngáy. Nếu bạn cảm thấy bất cứ biểu hiện bất bình thường nào thì không nên sử dụng baking soda cho khuôn mặt vì da mặt khá nhạy cảm. Dưới đây là một số gợi ý về sự kết hợp của baking soda để dưỡng da.

Baking Soda và dầu Oliu

Baking soda kết hợp với dầu ô liu có thể có hiệu quả cao đối với những người có làn da khô. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy tỷ lệ 1:1 của dầu ô liu và baking soda. Trộn đều và có thể bảo quản ở ngăn mát.

 5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da - Ảnh 2

Sử dụng mặt nạ này cho da mặt, hãy massage trong khoảng 4-5 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm để loại bỏ hết các chất nhờn. Hỗn hợp này sẽ không chỉ làm cho làn da của bạn sáng hơn mà còn là một cách tuyệt vời để loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá cứng đầu.

Baking Soda và tinh dầu

Tinh dầu không chỉ thơm mà còn có chưa các chất chống oxy hóa tự nhiên. Một trong những loại tinh dầu phổ biến là dầu cây trà. Mặt nạ baking soda cùng tinh dầu trà có lợi ích hiệu quả với người có làn da nhờn.

 5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da - Ảnh 3

Bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê dầu cây trà với một muỗng cà phê baking soda. Bạn cũng có thể thêm vài giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp lên khuôn mặt của bạn và giữ trong khoảng 10 phút hoặc lâu hơn. Sau đó rửa sạch mặt nạ và lau khô. Mặt nạ này sẽ làm trẻ hoá làn da của bạn từ bên trong và cũng giúp chống mụn.

Baking Soda và mật ong

Baking soda kết hợp cùng mật ong cũng là loại mặt nạ có tác dụng hiệu quả cho việc dưỡng da. Hãy làm sạch khuôn mặt của bạn sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt trong thời gian 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

 5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da - Ảnh 4

Để làm cho hỗn hợp này, bạn phải trộn 2 thìa mật ong và 1 muỗng canh baking soda. Đây là một cách chắc chắn giúp da bạn trắng hồng tự nhiên và ngăn ngừa mụn. Đây cũng là mặt nạ hiệu quả trong việc chữa mụn đầu đen.

Baking Soda và nước cam

Baking soda giúp làn da của bạn mịn màng và nước cam rất tốt cho việc se nhỏ lỗ chân lông. Nước cam cũng chứa nhiều vitamin C và axit citric có thể làm cho làn da của bạn rạng rỡ hơn. Trộn baking soda và nước cam theo tỉ lệ 1:1. Bạn có thể thêm vài giọt nước để làm loãng hỗn hợp hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế nước cam bằng chanh. Nó cũng có đầy đủ các vitamin c và axit citric. Bên cạnh đó, nước ép bưởi cũng có thể mang tới điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Mặt nạ này sẽ đảm bảo rằng da bạn sẽ không gặp các vấn đề về mụn.

 5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da - Ảnh 5

Baking Soda với nha đam

Một trong những mặt nạ chữa mụn hiệu quả là baking soda và nha đam. Nha đam có đặc tính chống oxy hóa và làm giảm viêm do mụn gây ra đồng thời cũng giữ cho làn da của bạn sạch sẽ. Tất cả bạn phải làm là lấy ruột cây nha đam cùng baking soda trộn đều với tỉ lệ 1:1. Áp dụng mặt nạ này trên da của bạn và giữ nó trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh và xem kết quả. Đây cũng là một cách hiệu quả để giữ cho làn da của bạn mịn màng và săn chắc hơn.

5 công thức làm đẹp, trị mụn với baking soda cho từng loại da - Ảnh 6

Đơn giản đến không tưởng: Làm đẹp da, cải thiện sức khỏe vượt trội chỉ với một chiếc khăn ấm

Đắp khăn ấm là một trong những phương pháp dưỡng sinh đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Chỉ cần làm điều này vài phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT