4 loại mặt nạ giúp xoa dịu làn da trong những ngày nắng nóng

Chăm sóc da 29/03/2018 13:10

Cháy nắng hay còn gọi là bỏng nắng là nỗi khổ mà khá nhiều người gặp phải trong những ngày nắng gay gắt. Khi ra ngoài nắng nhiều, hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt trong thời gian lâu sẽ khiến làn da bị tổn thương nặng nề, trở nên đỏ ửng, bỏng rát, ngứa ngáy và sạm màu đi.

Vậy làm sao có thể phục hồi làn da bị cháy nắng trong hiệu quả và nhanh chóng? Hãy cùng tìm hiểu 4 loại mặt nạ cứu da cháy nắng đơn giản mà hiệu quả dưới đây:

Mặt nạ đậu nành

Loại mặt nạ này có nhiều dưỡng chất giúp da căng mịn, mượt mà và chống lão hóa cho bạn mãi trẻ trung.

Chuẩn bị:

- 50g đậu nành (ngâm nước trước ít nhất trong vòng 3 – 5 tiếng để đậu nở)

- Nước

- Sữa tươi không đường

Cách làm:

- Xay nát đậu nành, không cần bỏ vỏ trước khi xay.

- Trộn đậu nành đã làm nhuyễn cùng sữa tươi không đường tạo thành một hỗn hợp sệt.

- Đắp lên mặt trong vòng 20- 30 phút.

- Rửa sạch mặt bằng nước mát.

Mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, long tu) là một nguyên liệu rất tốt cho làn da do thành phần chứa axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và 95% thành phần là nước.

Nhờ khả năng tẩy tế bào chết, kích thích tế bào da tái tạo, kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, trị bỏng… nên nha đam có thể giúp xoa dịu và đưa làn da cháy nắng trở về trạng thái ban đầu.

Để chế biến mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam, bạn cắt lấy 1 nhánh lá nha đam tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đó, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá hoặc lấy phần thịt đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.

Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần, chỉ sau thời gian ngắn làn da bạn sẽ mịn màng cũng như đều màu hơn.

Cách chữa cháy nắng bằng sữa chua

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, mà còn mang lại khá nhiều công dụng làm đẹp da tuyệt vời, trong đó có phục hồi làn da cháy nắng.

Bởi vì, thành phần của nó có nhiều dưỡng chất rất hữu ích cho da như a xít lactic và nhiều loại vitamin, khoáng chất. Khi sử dụng, sữa chua sẽ nhanh chóng làm dịu da ngay trong những lần đầu tiên.

Rất đơn giản, bạn tắm hoặc rửa mặt sạch rồi lau khô da bằng khăn mềm. Ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn nhẹ nhàng lấy sữa chua đã được bỏ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút thoa đều khắp da. Chờ khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Hãy đắp mặt nạ chữa cháy nắng bằng sữa chua 3 lần/tuần để có kết quả tối ưu nhất.

Mặt nạ bạc hà

Loại mặt nạ này giúp se khít lỗ chân lông, giảm căng thẳng và làm da mát dịu trong những ngày hè oi ả.

4 loại mặt nạ giúp xoa dịu làn da trong những ngày nắng nóng - Ảnh 1

Chuẩn bị:

- Lá bạc hà sạch

- 1 thìa nghệ

- Nước ấm

Cách làm:

- Xay nát lá bạc hà, sau đó bạn trộn lá bạc hà nhuyễn chung với 1 thìa nghệ và một chút nước ấm tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nếu trước đó, bạn xông hơi mặt thì càng tốt. Sau đó phết hỗn hợp lên mặt.

- Chờ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Kiên trì đắp mặt nạ trứng gà mật ong, da trắng bật tông sau một tuần!

Mặt nạ trứng gà mật ong được coi là thần dược dưỡng trắng da cho chị em phụ nữ. Chỉ với vài bước đơn giản dưới đây bạn sẽ có làn da trắng không tì vết mà chẳng cần đến spa.

TIN MỚI NHẤT