4 bước chăm sóc da 'dễ như chơi' vào buổi sáng giúp bạn gái sở hữu mặt mộc đẹp lung linh

Chăm sóc da 28/03/2018 15:46

Để sở hữu làn da đẹp hoàn hảo, không tì vết, bạn cần tuân thủ thực hiện theo các bước chăm sóc dưới đây mỗi buổi sáng.

Sở hữu gương mặt mộc đẹp không tì vết dù không trang điểm đòi hỏi bạn cần kiên trì thực hiện theo các phương pháp làm đẹp, nuôi dưỡng da từ bên trong lẫn bên ngoài trong một thời gian nhất định. Dưới đây là các bước chăm sóc da buổi sáng mà bạn nên áp dụng ngay từ bây giờ.

Uống nước thanh lọc cơ thể

Sau một đêm chìm trong giấc ngủ, lượng độc tố mà cơ thể chuyển hóa, trao đổi không được đào thải ra ngoài đúng giờ. Do đó, để thanh lọc cơ thể, đẩy độc tố qua đường nước tiểu là cách hiệu nghiệm nhất ngay lúc này. Sau khi ngủ dậy, bạn nên uống ngay một ly nước lọc, tốt nhất là nước ấm.

4 bước chăm sóc da 'dễ như chơi' vào buổi sáng giúp bạn gái sở hữu mặt mộc đẹp lung linh - Ảnh 1
Bước chăm sóc da từ bên trong vào buổi sáng bạn cần thực hiện trước là uống nước thanh lọc - Ảnh: Internet

Đặc biệt, có thể uống nước ấm pha cùng một số nguyên liệu tự nhiên giàu dưỡng chất như nghệ tươi, mật ong, bột sắn dây, nước cốt chanh... Đối với nước ép nghệ tươi và bột sắn dây, bạn nên pha chúng cùng nước sôi để bảo vệ dạ dày và không gây rối loạn tiêu hóa. 

Tẩy tế bào chết

Ban đêm là thời điểm các tế bào lão hóa của lớp biểu bì chết đi, bong tróc trên bề mặt da. Cùng với lượng bụi bẩn, bã nhờn mà lỗ chân lông tiết ra khiến da tắc nghẽn, dễ nổi mụn nếu không được làm sạch đúng cách. Do đó, tẩy tế bào chết vào buổi sáng là điều bạn không nên bỏ qua để tạo dựng làn da trắng mịn, mặt mộc đẹp lung linh dù không make-up.

Có rất nhiều cách để tẩy tế bào chết, tuy nhiên có hai phương pháp đơn giản nhất, một là dùng các sản phẩm chuyên dụng trên thị trường, lưu ý là chọn dòng phù hợp với tính chất da. Hai là, kết hợp các nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà như mật ong và đường, muối và dầu ô liu, nước cốt chanh và muối biển...

4 bước chăm sóc da 'dễ như chơi' vào buổi sáng giúp bạn gái sở hữu mặt mộc đẹp lung linh - Ảnh 2
Bước chăm sóc da buổi sáng thứ hai là tẩy tế bào chết - Ảnh: Internet

Làm sạch, mát xa dịu nhẹ

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn cần rửa lại da mặt một lần nữa để đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng. Hãy dùng loại sữa rửa mặt dạng gel, không cồn, không chấy tẩy, không tạo bọt để sử dụng trong bước làm đẹp này. Điều này vừa giúp làm sạch vừa cân bằng lại độ ẩm và bảo vệ da triệt để sau khi tẩy tế bào chết. 

4 bước chăm sóc da 'dễ như chơi' vào buổi sáng giúp bạn gái sở hữu mặt mộc đẹp lung linh - Ảnh 3
Làm sạch da là bước chăm sóc buổi sáng bạn không thể bỏ qua - Ảnh: Internet

Sau đó, dùng dầu dừa (hoặc một loại dầu tự nhiên khác) thoa khắp mặt, dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ trán xuống cằm. Thực hiện luân phiên trong vòng 3 - 5 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. 

Bước làm đẹp buổi sáng này làm xóa mờ các nếp nhăn li ti quanh miệng, mắt và mũi hiệu nghiệm. 

Thoa kem dưỡng, kem chống nắng

Để làn da ẩm mịn suốt cả ngày, bạn cần thoa kem dưỡng buổi sáng. Phương pháp này làm làn da ít tiết bã nhờn, luôn mềm mịn, không nứt nẻ và bong tróc dù di chuyển dưới trời nắng. 

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn tuyệt đối phải thoa kem chống nắng cho da. Bước này sẽ bảo vệ da tối ưu trước các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, giảm thiểu tình trạng nám, tàn nhang, đen sạm... xuất hiện. 

4 bước chăm sóc da 'dễ như chơi' vào buổi sáng giúp bạn gái sở hữu mặt mộc đẹp lung linh - Ảnh 4
Kem chống nắng là bước chăm sóc bắt buộc bạn phải thực hiện mỗi buổi sáng để bảo vệ da tốt nhất - Ảnh: Internet

Chỉ với vài bước làm đẹp đơn giản vào buổi sáng trên, bạn sẽ sở hữu làn da căng mịn, trắng hồng rạng rỡ. Nhờ đó, dù để mặt mộc và không trang điểm đi ra ngoài, bạn vẫn sẽ xinh xắn, tỏa sáng vô cùng.

Không muốn nhan sắc ngày càng 'xuống cấp', mụn nổi quanh năm, đừng dại thoa 5 thứ này lên da mặt

Nếu muốn sở hữu làn da trắng mịn, sạch mụn, bạn tuyệt đối không được để những thứ dưới đây tiếp xúc với da mặt.

TIN MỚI NHẤT