2 cách đơn giản trị sạch tất cả các loại mụn trên da chỉ bằng 1 cốc bia tươi, không biết tiếc cả đời

Chăm sóc da 29/11/2017 12:47

Không ngờ chỉ bằng 1 cốc bia tươi lại có thể giúp bạn trị dứt điểm tất cả các loại mụn trên da hiệu quả đến vậy.

Nghe có vẻ khó tin nhưng bia lại có khả năng trị sạch tất cả các loại mụn trên da một cách dễ dàng và hiệu quả. Chính là nhờ vào thành phần lên men của nó. Nó giúp lưu thông máu để làn da được làm sạch triệt để, từ đó tạo điều kiện cho các loại dưỡng chất như vitamin C, E, vitamin nhóm B, kali, sắt,… ngấm sâu hơn đến từng nang lông, giúp trị mụn, nuôi dưỡng làn da mềm mại và trắng sáng hơn.

2 cách đơn giản trị sạch tất cả các loại mụn trên da chỉ bằng 1 cốc bia tươi, không biết tiếc cả đời - Ảnh 1

Cách 1: Bia + nước cốt chanh + sữa tươi = Mặt nạ trị mụn cho da dầu

Nước cốt chanh tươi giúp giảm nhờn, làm sạch bụi bẩn ngăn cản lỗ chân lông bị bít tắc hỗ trợ việc trị mụn, mờ thâm hữu hiệu. Trong khi đó, sữa chua giúp cân bằng độ ẩm cần thiết cho da luôn sạch mụn, trắng sáng và tươi trẻ.

Nguyên liệu cần có:

- 2 thìa canh bia tươi (nếu không có bia tươi bạn có thể thay thế bằng bia lon).

- 3-5 giọt nước cốt chanh tươi.

- 1 thìa canh sữa chua không đường.

- Bát và thìa.

2 cách đơn giản trị sạch tất cả các loại mụn trên da chỉ bằng 1 cốc bia tươi, không biết tiếc cả đời - Ảnh 2

Cách làm:

- Cho lượng bia cùng nước cốt chanh tươi với sữa chua không đường đã được chuẩn bị vào bát.

- Sau đó, dùng thìa đánh đều tay, đến khi thấy các loại nguyên liệu đã hòa quyện hết vào nhau tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất là có thể đem ra sử dụng được.

Bước 2: Bia + dưa chuột + trứng gà + mật ong = Mặt nạ trị mụn cho da thường

Các loại nguyên liệu như dưa chuột, trứng gà, mật ong chứa nhiều loại vitamin và axit amino rất tốt cho làn da bị mụn. Các thành phần này giúp kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, giảm mụn, phục hồi làn da bị hư tổn do mụn và cân bằng độ pH để làn da luôn căng mọng.

Nguyên liệu cần có:

- 2 thìa canh bia tươi.

- 1 thìa canh dưa chuột xay nhuyễn hoặc nước ép dưa chuột.

- 1 lòng đỏ trứng gà,

- 1 thìa cà phê mật ong.

- Bát và thìa.

2 cách đơn giản trị sạch tất cả các loại mụn trên da chỉ bằng 1 cốc bia tươi, không biết tiếc cả đời - Ảnh 3

Cách làm:

- Cho lòng đỏ trứng gà vào bát rồi dùng thìa đánh đều lên, khi thấy trứng đã tan hết ra thì đổ bia, dưa chuột xay nhuyễn, mật ong vào cùng.

- Đánh đều thêm 1 lần nữa để bạn thu được 1 hỗn hợp dạng sệt là được.

Cách sử dụng cho 2 hỗn hợp trị mụn bằng bia trên:

Bước 1: Sau khi làn da đã được làm sạch bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường thì bạn hãy dùng thìa thoa đều hỗn hợp trị mụn bằng bia lên khắp khuôn mặt.

Bước 2: Rồi sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng, từ dưới cằm lên trên trán trong khoảng 1-3 phút thì nằm thư giãn thêm 15 phút giúp các dưỡng chất có khoảng thời gian phát huy tác dụng cũng như để tinh thần được nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc vất vả.

Bước 3: Sau khoảng thời gian đó bạn sẽ thấy lớp mặt nạ khô lại, lúc này hãy rửa sạch bằng nước ấm và cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh lên da, thoa kem dưỡng ẩm để kết thúc quá trình trị mụn bằng bia.

2 cách đơn giản trị sạch tất cả các loại mụn trên da chỉ bằng 1 cốc bia tươi, không biết tiếc cả đời - Ảnh 4

Mỗi tuần bạn nên áp dụng 1 trong 2 công thức trị mụn bằng bia trên 2-3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để sớm đạt được hiệu quả như mong muốn.

Chú ý nho nhỏ:

- Hàng ngày bạn nên uống 2 lít nước vừa giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài hỗ trợ việc trị mụn hiệu quả mà còn cung cấp lượng nước cần thiết để làn da luôn căng bóng và chắc khỏe.

- Khi bị mụn tấn công, mỗi ngày bạn hãy sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt 2 lần vào sáng và tối, tránh những loại đồ ăn cay nóng, đồ uống có ga và dùng tay nặn mụn tránh nhiễm khuẩn khiến mụn nặng hơn cũng như hình thành sẹo thâm khó có thể chữa trị.

Mùa đông đầu nhiều gàu trắng như tuyết, tóc rụng cả nắm mà không biết cách lấy bia gội để sạch khỏe, bóng mượt lại mọc ra dài nhanh như thế này thì phí cả đời

Để giải quyết vấn đề mà rất nhiều người gặp phải này, bạn chỉ cần lấy ra 1 lon bia là đủ. Cùng thực hiện ngay nhé!

TIN MỚI NHẤT