2 cách đắp mặt nạ bột sắn dây giúp da trắng bật 3 tông, sạch mụn và vết thâm

Chăm sóc da 17/10/2017 13:30

Bột sắn dây vốn được dùng để uống nhưng nếu bạn biết cách dùng chúng làm đẹp như thế này thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền mua mỹ phẩm đấy nhé!

Pha bột sắn dây để uống sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt rất tốt. Đồng thời chúng cũng góp phần cải thiện làn da trở nên hồng hào, đẹp mướt mịn từ sâu bên trong, do đó bạn hãy tích cực uống bột sắn dây lên nhé!

Bột sắn dây có chứa isoflavone, lipid, các axit amin, giúp chống oxy hóa xuất sắc. Đặc biệt là thành phần isoflavone hoạt động tương tự như hormone estrogen ở nữ giới, giúp đẩy lùi các sắc tố melanin gây nám, tàn nhang và vùng da tối màu, kích thích da “đổi màu” một cách ngoạn mục. Có thể thấy, dùng bột sắn dây để kết hợp trong uống ngoài thoa là 1 phương pháp làm đẹp vô cùng hữu hiệu dành cho các chị em phụ nữ.

Công thức 1: Kết hợp với trứng gà

Với hàm lượng vitamin A, B, D, E và khoáng chất vô cùng dồi dào, trứng gà giúp tổng hợp collagen làm tăng độ đàn hồi cho da, hạn chế tối đa nếp nhăn xuất hiện, se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả. Nếu da bạn khô ráp thì hãy dùng lòng đỏ trứng thay thế cho lòng trắng. Khi sử dụng hỗn hợp này, bạn sẽ cảm nhận được làn da căng bóng, săn chắc và trắng mịn ngay sau khi kết thúc quá trình làm đẹp. Áp dụng đều đặn 2 – 3 lần 1 tuần.

- Đầu tiên, bạn nghiền mịn 2 thìa bột sắn dây rồi trộn cùng với lòng trắng trứng, thêm vài giọt nước cốt chanh để không còn mùi tanh của trứng.

- Tiếp đến, bạn làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn tích tụ cả ngày rồi thoa đều hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút nhằm tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ dưỡng chất hấp thụ sâu hơn.

- Thư giãn đến khi mặt nạ se khô thì rửa lại với nước.

2 cách đắp mặt nạ bột sắn dây giúp da trắng bật 3 tông, sạch mụn và vết thâm - Ảnh 1

Công thức 2: Kết hợp với bột nghệ và sữa tươi/sữa chua không đường

Bột nghệ và sữa chua có tác dụng trị mụn, vết thâm rất nhanh, do đó hỗn hợp này sẽ tạo nên loại mặt nạ dưỡng da “ăn đứt” nhiều loại mỹ phẩm công nghiệp khác. An toàn với mọi loại da nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng.

- Bạn cũng nghiền mịn bột sắn dây rồi thêm vào 1 thìa bột nghệ, cho sữa chua từ từ để chúng có dạng sền sệt, không quá đặc.

2 cách đắp mặt nạ bột sắn dây giúp da trắng bật 3 tông, sạch mụn và vết thâm - Ảnh 2

- Thao tác các bước còn lại tương tự như trên.

2 cách đắp mặt nạ bột sắn dây giúp da trắng bật 3 tông, sạch mụn và vết thâm - Ảnh 3

Lưu ý: Bạn hãy thường xuyên tẩy da chết 2 lần 1 tuần, thực hiện xông hơi với tía tô, chanh, sả hoặc đắp khăn mặt nhúng nước ấm nóng lên mặt để làm sạch lỗ chân lông tận sâu các nang lông, đẩy nhanh hiệu quả đạt được.

1 thìa bột sắn dây – 3 cách giúp làn da luôn tươi trẻ, chụp hình không cần snow

Bột sắn dây không chỉ để uống, biết 3 công thức làm đẹp này, da dẻ dù đen nhẻm như than cũng hóa căng sáng, trắng mịn một cách tự nhiên.

TIN MỚI NHẤT