Xót xa mẹ hiếm muộn chờ đợi bao năm cuối cùng con sinh ra lại dị tật 3 tay

Chăm sóc con 12/10/2017 04:07

Ngày Tiểu Lý mang thai nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo, cả gia đình cô đã cực kỳ vui mừng. Không ai ngờ được đứa trẻ sinh ra lại mang dị tật.

Khi mang thai, ai cũng mong muốn con mình sinh ra được lành lặn, khỏe mạnh. Đặc biệt, đối với những bà mẹ hiếm muộn thì sinh con dị tật chắc chắn là một nỗi đau "thấu tâm can". Dưới đây là câu chuyện của một bà mẹ hiếm muộn được đăng tải trên trang mạng xã hội Trung Quốc khiến nhiều người rớt nước mắt. 

Tiểu Lý (tên đã được thay đổi) và chồng là bạn học cùng từ thời trung học. Bởi vì vẻ ngoài xinh xắn nên Tiểu Lý được khá nhiều chàng trai theo đuổi. Chồng cô vốn không quá xuất sắc nhưng lại là người chân thành, thật thà, mang lại cảm giác an toàn nên Tiểu Lý quyết định nên duyên vợ chồng cùng anh.

Cuộc hôn nhân của Tiểu Lý ban đầu khá hạnh phúc, cả hai cũng không áp lực chuyện con cái vì đều còn trẻ. Vậy nhưng qua vài năm, khi bạn bè đã bắt đầu sinh con, hai vợ chồng Tiểu Lý mới thấy bất an. 

Mẹ hiếm muộn chờ đợi bao năm cuối cùng con sinh ra lại dị tật 3 tay
Cố gắng suốt bao năm, Tiểu Lý mới có thể mang bầu.

Tiểu Lý đã nhiều lần mang thai nhưng không sảy thai sớm thì cũng thai chết lưu. Vợ chồng cô đã đến nhiều bệnh viện kiểm tra nhưng không tìm ra nguyên nhân. Lâu dần, chồng Tiểu Lý bị ảnh hưởng tâm lý bởi bạn bè, gia đình nên ngày càng lạnh nhạt đối với cô.

Mãi đến tháng 9/2016, bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, cuối cùng Tiểu Lý cũng mang thai thành công. Cả gia đình cô đều rất vui vẻ, háo hức chờ đón thành viên mới.

9 tháng thai kỳ nhanh chóng qua đi, cuối cùng đã đến ngày Tiểu Lý sinh con. Vậy nhưng khi đứa trẻ ra đời, cả gia đình bàng hoàng khi thấy đó là một bé gái với 3 cánh tay. 

Con gái Tiểu Lý không may bị dị tật, có tới 3 cánh tay.
Con gái Tiểu Lý không may bị dị tật, có tới 3 cánh tay.

Các bác sĩ cũng chưa xác định được nguyên nhân dị tật của con Tiểu Lý. Tuy nhiên, cô cũng có một phần trách nhiệm trong chuyện này khi đã bỏ qua lịch siêu âm từ tuần thứ 20 thai kỳ. Đây là giai đoạn phát triển quan trọng của thai nhi, siêu âm có thể phát hiện ra nhiều dị tật như khiếm khuyết não, tràn dịch màn phổi, dị tật tay chân...

Gia đình chồng Tiểu Lý vô cùng thất vọng khi cô sinh ra một em bé dị tật. Nhiều người trong nhà "xui" chồng cô bỏ đứa trẻ đi vì họ cho rằng bé là điềm xấu, hiện thân của quỷ dữ. 

Tiểu Lý rất tức giận với những lời nói này. Cô tuyên bố: "Đừng có động đến con tôi. Nếu không chấp nhận con tôi thì tôi sẽ ly hôn". 

Xót xa mẹ hiếm muộn chờ đợi bao năm cuối cùng con sinh ra lại dị tật 3 tay - Ảnh 3
Dù con sinh ra mang dị tật, Tiểu Lý vẫn hết lòng yêu thương, chăm sóc.

Tiểu Lý cho biết cô đang rất mệt mỏi vì tương lai mù mịt cho cả hai mẹ con phía trước. Cô chia sẻ câu chuyện của mình vừa để vơi đi nỗi lòng và cũng muốn cảnh báo cho các mẹ bầu hãy nhớ siêu âm đúng lịch như bác sĩ dặn dò. Cô rất hối hận vì đã không thể phát hiện dị tật của con sớm hơn để bác sĩ có thể cân nhắc những can thiệp y tế thích hợp. 

Câu chuyện của Tiểu Lý hiện đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Bên cạnh sự đồng cảm, chia sẻ với bà mẹ đáng thương, nhiều người cũng tức tối lên án gia đình chồng cô quá vô tâm, ích kỷ. 

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT