Vật dụng nhỏ xíu thường thấy trong nhà này lại là “hung thần” có thể làm con mất đi tay chân bất cứ lúc nào

Chăm sóc con 21/03/2018 06:45

Thường xuyên có trong bếp và cũng có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, tuy vậy đối với trẻ em, vật dụng nhỏ xíu này lại tiềm ẩn những nguy cơ đáng sợ.

Mới đây trên trang KKnews đưa tin, bé gái 4 tuổi tên Tiểu Tuyết sống tại thành phố Tây An, Trung Quốc, đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu với ngón tay trỏ bầm đen và có dấu hiệu hoại tử. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đớn này là bởi Tiểu Tuyết nghịch ngợm chơi dây thun sau đó buộc chặt vào đầu ngón tay rồi ngủ quên. Đến khi thức dậy, đầu ngón tay của em đã bị tụ máu đen, mất hoàn toàn cảm giác. 

 

Vật dụng nhỏ xíu thường thấy trong nhà này lại là “hung thần” có thể làm con mất đi tay chân bất cứ lúc nào - Ảnh 1

Bố mẹ Tiểu Tuyết đã cho em uống kháng sinh, nghĩ rằng tình trạng sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Ngờ đâu đến hôm sau, ngón tay của Tiểu Tuyết  sưng to và đau đớn hơn nên họ đã đưa đưa con gái vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân nhỏ tuổi. Tuy rằng bị mất phần móng tay nhưng rất may mắn ngón tay của bệnh nhân không bị ảnh hưởng. Sau phẫu thuật, ngón tay của Tiểu Tuyết đã lưu thông máu bình thường và bắt đầu có cảm giác đau.

Vật dụng nhỏ xíu thường thấy trong nhà này lại là “hung thần” có thể làm con mất đi tay chân bất cứ lúc nào - Ảnh 2

 Dây thun là một vật trong khá hữu ích trong cuộc sống hàng ngày và thường xuyên có mặt trong các gian bếp gia đình. Tuy nhiên, đối với trẻ em, chơi với dây thun lại rất dễ dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc. Không ít trường hợp trẻ nghịch ngợm cột thun vào ngón tay, cổ tay, chân rồi ngủ quên. Sợi cao su thắt chặt vào cơ thể khiến cho máu không thể đưa đến các bộ phận, thời gian dài dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, tê liệt, thậm chí là hoại tử và phải cắt bỏ luôn phần ngón tay, chân bị hư hỏng ấy.

Vật dụng nhỏ xíu thường thấy trong nhà này lại là “hung thần” có thể làm con mất đi tay chân bất cứ lúc nào - Ảnh 3

 Như trường hợp của Long Long, 4 tuổi, ở thành phố Thành Đô. Cậu bé suýt nữa đã bị cắt bỏ bàn tay chỉ vì một sợ dây thun. Điều đáng kinh ngạc là sợi dây nhỏ xíu này đã bó chặt vào cổ tay của Long Long trong một thời gian dài mà không một người lớn nào phát hiện ra. Sợi dây thun thậm chí đã ăn sâu vào thịt của bệnh nhân, trở thành một vết sẹo sưng đỏ và đau đớn. Sau nhiều lần đến bệnh viện để chữa trị mà không thấy có sự tiến triển nào, Long Long được người nhà đưa đến bệnh viện phụ nữ và trẻ em Thành Đô.

Vật dụng nhỏ xíu thường thấy trong nhà này lại là “hung thần” có thể làm con mất đi tay chân bất cứ lúc nào - Ảnh 4

Bác sĩ khám cho Long Long ban đầu chẩn đoán rằng vết sẹo lớn ở cổ tay này rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển vận động của cậu bé nên đề nghị gia đình cho phép làm phẫu thuật để loại bỏ thẹo. Tuy nhiên một thời gian sau, vết sẹo sưng quá to buộc lòng bác sĩ phải tiến hành thủ thuật trích mủ để giảm sưng. Đến khi mở vết sẹo ra, họ mới giật mình khi nhìn thấy sợi dây thun bấu chặt vào trong thịt của bệnh nhân nhỏ tuổi.

Vật dụng nhỏ xíu thường thấy trong nhà này lại là “hung thần” có thể làm con mất đi tay chân bất cứ lúc nào - Ảnh 5

 May mắn sợi thun được lấy ra kịp thời, Long Long đã không phải cắt mất bàn tay. Trải qua ca phẫu thuật, cậu bé đã dần hồi phục lại sức khỏe và sau đó phải tập luyện để xương và hoạt động của cánh tay trái được trơn tru hơn.

Vật dụng nhỏ xíu thường thấy trong nhà này lại là “hung thần” có thể làm con mất đi tay chân bất cứ lúc nào - Ảnh 6

 Một trường hợp khác xảy ra ở North Yorkshire, Anh, cậu bé 8 tuổi Brandon Lambert đã đi ngủ với sợi dây thun buộc ở đầu ngón tay. Chỉ khoảng hơn nửa tiếng sau, bố cậu bé tá hỏa khi phát hiện ra con trai với hai ngón tay thâm tím vô cùng đáng sợ. Vì phát hiện sớm nên tình trạng của Brandon không có gì đáng lo ngại. Ông bố Mark Lambert đã chụp ngay bức ảnh để dạy cho con trai một bài học. 

Vật dụng nhỏ xíu thường thấy trong nhà này lại là “hung thần” có thể làm con mất đi tay chân bất cứ lúc nào - Ảnh 7

 “Tôi muốn cho thằng bé biết là điều nó làm nguy hiểm đến chừng nào. Nó đã rất sốc khi nhìn thấy bức ảnh này”, Mark  nói.

Bên cạnh nguy cơ gây tắc nghẽn mạch máu khi bị buộc chặt vào tay, chân dẫn đến hoại tử, trẻ nhỏ còn có thể đối mặt với một số nguy hiểm khác khi chơi với dây thun như mắc nghẹn, bị dây thun bắn vào mắt. Chính vì thế, phụ huynh không nên cho trẻ chơi dây thun và cần chú ý quan sát, thường xuyên kiểm tra khi các con chơi đùa để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

4 tai nạn đáng tiếc của trẻ khi tiếp xúc với những món đồ chơi quen thuộc ở Việt Nam

Bạn nghĩ đó là một đồ chơi vô hại nhưng trong thực tế nó có thể là một "kẻ giết người thầm lặng".

TIN MỚI NHẤT