“Tử thần” gây teo não mà bố mẹ vẫn cho trẻ ăn hằng ngày

Chăm sóc con 13/01/2017 02:23

“Tử thần” gây teo não mà bố mẹ vẫn cho trẻ ăn hằng ngày - các bậc phụ huynh cần chú ý ngay kẻo hối không kịp.

“Tử thần” gây teo não mà bố mẹ vẫn cho trẻ ăn hằng ngày - Ảnh 1

Móng giò

Đừng tưởng rằng cứ ăn móng giò là tốt. Ai cũng biết đến công dụng làm đẹp nhờ lượng lớn collagen trong chân giò. Tuy nhiên lượng cholesterol trong móng giò rất cao là nguyên nhân dẫn đến bệnh máu nhiễm mỡ. Người mắc huyết áp cao cũng dễ dàng bị đột quỵ bất ngờ do ăn quá nhiều thực phẩm chứa cholesterol như móng giò.

Ngoài ra, nếu xử lý phần móng giò không kĩ nguy cơ mắc các bệnh gan, mật, giun sán, lở mồm long món do chân heo trực tiếp tiếp xúc với nền đất bẩn.

Kẹo cao su

Bản thân cao su tự nhiên trong kẹo cao su không độc, tuy nhiên những chất làm trắng được sử dụng trong quá trình chế biến kẹo cao su lại có chứa một lượng độc tích nhất định. Các hóa chất phụ gia thực phẩm như chất chống oxy hóa trong kẹo cao su cũng sẽ có tác động tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Cổ gia cầm

“Tử thần” gây teo não mà bố mẹ vẫn cho trẻ ăn hằng ngày - Ảnh 2

Cổ là nơi tập trung chủ yếu của tuyến dịch bạch huyết, dịch tụy và hệ thống đề kháng của động vật nhiều nhất, đặc biệt là ở gia cầm. Cổ gà, vịt là bộ phận tiếp nhận thức ăn, là điểm tích tụ độc tố và dư lượng thuốc thú y nguy hiểm cho sức khỏe. Tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy, ngộ độc cổ gà là bộ phận mà bạn cần tránh không nên ăn.

Cật nướng

Nội tạng động vật là món ăn được nhiều người ưa thích nhất đặc biệt là cật lợn. Mặc dù được rỉ tai nhau răng ăn cật có tác dụng bổ thận nhưng không ngờ rằng chúng lại khiến các quý ông vô sinh. Theo các nhà nghiên cứu ở Đài Loan thì trong nội tạng của lợn, bò, dê, cứu chứa kim loại nặng cadmium gây vô sinh. Quý ông nào ham món đồ bổ này thì phải dừng ngay mới kịp.

Bản thân những món nướng cũng là nguyên nhân gây nhiều bệnh ung thư cũng như nguy cơ mắc bệnh do nhiễm kí sinh trùng do chưa được chế biến chín kĩ. Đồng thời, cật chứa nhiều loại cholesterol có hại dẫn đến các bệnh tim mạch. Vậy nên đừng lầm tưởng “ăn gì bổ nấy” mà ăn những món này.

Gan

“Tử thần” gây teo não mà bố mẹ vẫn cho trẻ ăn hằng ngày - Ảnh 3

Theo ước tính, một kg gan lợn chứa tới 800 mg cholesterol. Cholesterol là tác nhân hàng đầu dẫn tới xơ vữa động mạch, gây chứng cao huyết áp, bệnh tim mạch, giảm hoạt động của não bộ bởi vậy không nên ăn quá nhiều gan.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT