"Truy lùng" danh tính em bé trong clip rửa mũi "gây sốt" những ngày qua

Chăm sóc con 22/05/2017 09:49

42 triệu lượt xem clip rửa mũi của một em bé với khuôn mặt trắng hồng, bụ bẫm chỉ sau vài ngày. Đó là một con số khá ấn tượng.

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang lan tỏa chóng mặt clip một bé gái với biểu cảm vô cùng đáng yêu ngay cả khi đang được mẹ rửa mũi. Sau vài ngày đăng tải, clip hiện đã thu hút đến 42 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ. Không chỉ các mẹ bỉm sữa "truyền tay nhau" đoạn clip như một "bảo bối" vệ sinh mũi cho con mà cư dân mạng còn bị "đốn gục" trước vẻ đáng yêu của cô bé trong đó.

 

Màn rửa mũi "gây sốt" của em bé vô cùng đáng yêu, xinh xắn.

Trái ngược hoàn toàn với cảnh khóc lóc, la hét thường thấy của trẻ nhỏ khi được bố mẹ rửa mũi, em bé trong đoạn clip tỏ ra vô cùng hợp tác với mẹ. Ngay từ giây đầu tiên, bé đã tươi cười chào khán giả với màn chào hỏi bằng cách chắp tay rất đặc trưng của người Thái. 

'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 1

Tiếp đó, dù được mẹ lặp đi lặp lại hành động bơm - xịt nước muối vào mũi nhiều lần nhưng bé vẫn rất cười đùa vui vẻ. Có lẽ bé đã được làm quen với cách rửa mũi này thường xuyên nên còn biết "A" để há miệng chống sặc khi mẹ chuẩn bị xịt nước muối và xì mũi ra sau mỗi lần mẹ hoàn tất một công đoạn rửa mũi. Không những thế, trong quá trình rửa mũi, bé còn liên tiếp "ba ba" pha trò cùng với mẹ khiến cư dân mạng không ngừng "thả tim".

'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 2
'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 3
'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 4
Ngoài đời, Émilie cũng là một bé gái cực dễ thương, xinh xắn.

"Truy lùng" danh tính cô bé đáng yêu trong màn rửa mũi "gây sốt", được biết, đây là một em bé lai có mẹ là người Thái Lan, được khoảng hơn 1 tuổi có tên Émilie. Không chỉ đến khi clip rửa mũi này được đăng tải, Émilie mới "nổi như cồn", độ "hot" của cô bé có lẽ ngay từ khi sinh ra. 

'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 5
'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 6
'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 7
'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 8
Ngay từ nhỏ, cô bé đã rất "hot" trên mạng xã hội.

Mẹ bé đã lập hẳn một tài khoản facebook cá nhân để đăng tải các hình ảnh và clip của cô công chúa xinh xắn từ thuở lọt lòng. Hiện tại, trang fanpage đã thu hút gần 150 nghìn lượt theo dõi. Người hâm mộ em không chỉ đến từ Thái mà là cộng đồng mạng khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, trong vài ngày qua khi clip rửa mũi của Émilie được lan tỏa rầm rộ, số lượt người theo dõi trang facebook của bé lại tăng lên đáng kể.

'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 9
'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 10
'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 11
'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 12
Bé sở hữu vẻ đẹp lai ấn tượng.
'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 13

Không ít mẹ bỉm sữa quan tâm đến cách rửa mũi mà Émilie được mẹ áp dụng trong đoạn clip. Émilie được mẹ đặt ngồi trong lòng, và chỉ bằng một vài động tác đơn giản, mũi bé đã được làm sạch bong bằng cách dùng xi lanh nhựa bơm - xịt nước muối vào trong mũi. Mẹ bé cũng cho biết loại nước muối được sử dụng để rửa mũi là nước muối sinh lý 0,9% bán rất phổ biến ở hiệu thuốc. Còn dụng cụ rửa mũi là một chiếc xilanh bằng nhựa có lắp thêm phần đầu tròn để tránh làm tổn thương mũi bé. 

Khi thực hiện, bé cần há miệng, nín thở để tránh bị sặc nước. Mẹ sẽ đặt chiếc xi lanh vào mũi bé theo góc nghiêng 45 độ và bơm mạnh để nước muối tống hết dịch mũi bẩn ẩn sâu trong hốc mũi bé. Với trẻ nhỏ, việc bị ngạt và sổ mũi diễn ra rất thường xuyên nên đây có vẻ là một phương pháp vệ sinh mũi hiệu quả và đã được nhiều mẹ Việt từng áp dụng.

'Truy lùng' danh tính em bé trong clip rửa mũi 'gây sốt' những ngày qua - Ảnh 14

Tuy nhiên, đây lại không phải phương pháp được các bác sĩ chuyên môn khuyến cáo. Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) cho biết, dùng xilanh để bơm trực tiếp nước muối sinh lý vào mũi trẻ rất nguy hiểm bởi loại này có áp lực cao dễ gây sặc và sang chấn tâm lý cho trẻ nhỏ. Việc hút mũi, bơm rửa cho trẻ áp lực không chính xác, nếu mạnh quá sẽ gây tổn thương niêm mạc.

ThS.BS Đào Đình Thi – BV tai mũi họng TƯ cũng nhấn mạnh rằng, cần thận trọng khi dùng xilanh rửa mũi cho trẻ. Xilanh chỉ dùng rửa mũi khi không viêm. Khi mũi đang viêm (mũi ngạt) mà mọi người bơm nước muối sinh lý vào một bên thì bên kia sẽ không chảy ra được.

Một số người chọn cách rửa mũi cho con bằng nước muối sinh lý hàng ngày với suy nghĩ sẽ giúp con phòng tránh các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Đây cũng là một sai lầm. Theo TS.BS Nguyễn Tuyết Xương, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Nhi Trung ương lý giải trong mũi, họng đều có một lượng dịch tự nhiên đủ để bôi trơn niêm mạc, có tác dụng ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn và bụi bẩn. Nếu lạm dụng nước muối sinh lý để rửa mũi hàng ngày sẽ khiến mũi trẻ mất đi dịch tiết tự nhiên, mất đi lớp bảo vệ niêm mạc, khiến mũi trẻ bị rát, kích ứng mũi, chảy nước mũi, ảnh hưởng tới niêm mạc mũi, khô mũi thậm chí dễ gây nên viêm nhiễm mãn tính.

 

TIN MỚI NHẤT