Top 10 thực phẩm tốt nhất dành cho trẻ ăn dặm

Bé bước vào thời kỳ ăn dặm, các chị em thường bối rối trong cách chọn thực phẩm cho con. Sau đây là top thực phẩm tốt nhất, bổ dưỡng dành cho bé yêu nhà bạn.

Phunuvagiadinh.vn xin chia sẻ tới các mẹ top 10 thực phẩm cho trẻ ăn dặm dưới đây:

1. Thịt

Trẻ từ 6 tháng tuổi, mẹ có thể cho bé ăn các loại thịt xay nhuyễn như thịt lợn, bò, gà. Mẹ nhớ chọn những loại thịt tươi, mềm và xay mịn để bé dễ ăn hơn.

2. Cá

Trong có chứa nhiều omega3, là dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển trí não, các dây thần kinh và thị lực của trẻ. Các loại cá tốt cho trẻ ăn dặm là cá hồi, cá thu, cá hồi. Mẹ nên cho bé ăn cá từ tháng thứ 7. Mẹ có thể dùng các loại cá này xay nhuyễn, nấu chín và trộn đều trong cháo.

Top 10  thực phẩm tốt nhất dành cho trẻ ăn dặm

3. Trứng

 Trứng là thực phẩm rất tốt cho trẻ ăn dặm. Trong trứng có chứa nhiều vitamin A, vitamin B, sắt, protein và nhiều dưỡng chất quan trọng giúp bé phát triển trí não, hệ tim mạch. Mẹ nhớ bé dưới 9 tháng tuổi, mẹ chỉ nên cho bé ăn lòng đỏ trứng, vì lòng trắng trứng có thể gây kích ứng cho trẻ.

 4. Ngũ cốc

Ngũ cốc có thể cung cấp nhiều chất sắt cho trẻ như gạo ngũ cốc, các sản phẩm từ lúa mạch, bột yến mạch, lúa mì. Các loại ngũ cốc chế biến cho trẻ cần nấu với nước sôi. Để giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, mẹ nên thêm rau củ nghiền nát vào món ngũ cốc của trẻ.

5. Rau màu xanh thẫm

Mẹ nên cho con tăng cường ăn các loại rau có màu xanh thẫm như: rau chân vịt, súp lơ… Các laoị rau này chứa nhiều vitamin A, B, C, E, K,  folate, canxi, sắt, kẽm… Những chất này rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là xương, cơ và trí não của trẻ. Chất oxy hóa trong các loại rau xanh thẫm có tác dụng tăng cường miễn dịch, chất xơ trong rau xanh giúp bé tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Lưu ý khi chế biến rau, mẹ chỉ nên hấp rau quá nhỏ, cho vào nồi hấp, luộc cho vào cháo của trẻ.

Top 10  thực phẩm tốt nhất dành cho trẻ ăn dặm 1

6. Chuối

Chuối là loại quả rất tốt cho trẻ, trong chuối có nhiều vitamin B6, C, chất xơ và kali. Chuối ít chất béo, natri, nên có lợi cho tim mạch. Mẹ nên chọn những quả chuối còn tươi, vỏ chín vàng cho con ăn.

7. Đu đủ chín

Đu đủ giàu vitamin C, chất xơ giúp bé dễ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón cho con trẻ.

8. Sữa chua

Trong sữa chua không những chứa nhiều canxi, protien mà còn chứa nhiều probiotic, một loại vi khuẩn có lợi giúp tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Mẹ nên tập cho bé ăn sữa chua từ khi bé 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, lúc đầu, bé tập làm quen với món ăn này, nếu thấy da bé nổi mẩn ngứa, đi ngoài thì nên cho bé tạm dừng sản phẩm này.  

Top 10  thực phẩm tốt nhất dành cho trẻ ăn dặm 2

9. Sữa

Sữa là thức ăn quen thuộc của trẻ từ khi lọt lòng mẹ. Tuy nhiên, bước qua thời kỳ ăn dặm, bé phải làm quen với nhiều loại thực phẩm, nhưng mẹ cũng không nên “cắt” sữa trong thực đơn của bé. Đây là nguồn thực phẩm giàu canxi, giúp bé phát triển hệ xương, răng, tăng cường năng lượng, phát triển sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

10. Phô mai

Đây là một  sản phẩm từ sữa, giàu protein, canxi, phốt pho, vitamin D. Thời kỳ ăn dặm mẹ nên dùng phô mai cắt nhỏ, cho bé ăn phụ và ăn chính trong các bữa ăn, mẹ có thể cho bé ăn bóc, rất tốt cho trẻ. 

Xem thêm:

mẹo để đẹp như thiên thần 

Thuc pham cho tre an dam

phu nu va gia dinh

Quỳnh Anh
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm