Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn

Chăm sóc con 21/04/2018 13:49

Theo chị Thu Tuyết, việc thay đổi thực đơn phong phú mỗi ngày sẽ giúp cho con trai Nick của chị không bị biếng ăn mà còn có thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Cho con ăn dặm khi được 5 tháng 18 ngày tuổi, hiện tại chị Phan Thị Thu Tuyết (26 tuổi, Tp.HCM) khá vui mừng khi con trai Hoàng Khải (tên ở nhà là Nick) đã làm quen khá tốt với các món ăn, bé luôn hào hứng khi được mẹ cho ăn dặm.

Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 1
Bé Hoàng Khải hiện 8 tháng 15 ngày tuổi.

"Ban đầu mình định cho bé ăn dặm lúc 6 tháng nhưng muốn con làm quen sớm hơn, học được nhiều kĩ năng hơn nên mình quyết định cho bé ăn khi mới 5 tháng 18 ngày tuổi. Nick khá có hứng thú với ăn uống nhưng có khoảng thời gian con không thích một số món ăn như chuối chẳng hạn.

Tuy nhiên, mình được biết chuối lại là món ăn dặm rất tốt cho trẻ. Vì vậy mình dùng cách chế biến nhiều món khác nhau với chuối để bé quen dần. Sau này con cũng đã ăn được chuối rồi", chị Thu Tuyết vui mừng chia sẻ.

Sau nhiều ngày đầu cho con ăn dặm, chị Tuyết tìm ra được một bí quyết giúp con ăn ngon, không chán ăn đó là không cần phải phải tuân theo nguyên tắc nào cả mà thường thay đổi thực đơn hàng ngày, bé sẽ không chán.

"Mình chọn thực đơn theo bản năng đủ dinh dưỡng cho con, không làm con ngán là được. Ngoài ra mình thường chọn thực phẩm tươi sạch để chế biến cho con chứ không hề bỏ qua bước này vì thực phẩm để lâu ngày sẽ mất chất dinh dưỡng", bà mẹ một con cho biết thêm.

Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 2
Nhờ có thực đơn phong phú mỗi ngày của mẹ mà bé Nick luôn hào hứng khi ăn.

Hiện tại, thực đơn trong ngày của Nick được chị phân bổ: sáng cho con ăn cháo hạt hoặc soup, chiều ăn dặm theo phương pháp BLW để rèn các kĩ năng.

Mời các mẹ tham khảo thêm một số thực đơn ăn dặm của Nick do chị Thu Tuyết chia sẻ:

 

Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 3Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 4Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 5Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 6Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 7Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 8Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 9Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 10Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 11Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 12Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 13Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 14Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 15Thực đơn ăn dặm nhiều món ngon của mẹ Sài thành khiến bé 8 tháng hết chứng biếng ăn - Ảnh 16

Chuyên gia hướng dẫn mẹ cách trị biếng ăn cho trẻ em từ 1 – 2 tuổi

Chia sẻ với Phụ nữ sức khỏe, bác sĩ Nguyễn Hoàng Anh cho biết nhiều bà mẹ vì con biếng ăn mà tạo cho con những thói quen ăn uống không tốt. Do đó, mẹ cần hiểu và áp dụng một số nguyên tắc để trị biếng ăn cho trẻ trong độ tuổi này.

TIN MỚI NHẤT