Sản phụ ăn gì để lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh?

14/07/2015 08:40

Ăn gì sau sinh là điều quan tâm và lo lắng của hầu hết các sản phụ. Sau đây là danh sách thực phẩm vừa cung cấp năng lượng vừa không làm các mẹ lo lắng về chỉ số cân nặng, giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Trứng

Đây là thực phẩm hoàn hảo mà phụ nữ sau sinh nên lựa chọn. Trứng cung cấp nhiều chất đạm cho cơ thể, có vai trò chuyển hóa protein bổ dưỡng. Tuy nhiên, trứng hoàn toàn không làm tăng chelecterol trong máu, vì vậy, đây là thực phẩm chất lượng, an toàn cho mẹ sau sinh.

Sản phụ ăn gì để lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh? ảnh 1
Trứng là thực phẩm an toàn, chất lượng cho sản phụ

Rau xanh

Trong rau xanh có chứa nhiều axit folic, đây là một chất cực kỳ quan trong trong việc ngăn ngừa chứng trầm cảm và suy kiệt năng lượng sau khi sinh con. Bên cạnh đó, rau xanh còn chứa nhiều chất xơ, lượng calo thấp. Đây là thực phẩm cực tốt cho tâm lý của người sau sinh cũng như đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh nhất cho phụ nữ đang cho con bú.

Các loại đậu

Trong các loại đậu có nhiều chất sắt, protein, chất xơ rất dồi dào. Đây là thực phẩm tốt cho phụ nữ sau sinh thường thiếu máu, người mất sức, mệt mỏi. Bên cạnh đó, với các loại đậu này, phụ nữ sau sinh vừa đủ chất cho cơ thể vừa hạn chế cảm giác thèm ăn vì vậy, sản phụ sẽ không sợ bị lên cân.

Sản phụ ăn gì để lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh? ảnh 2
Các loại vừa cung cấp năng lượng vừa hạn chế cảm giác thèm ăn cho mẹ bầu

Sữa chua nguyên kem

Đây là thực phẩm có chứa chất béo lành tính giúp phụ sau sinh điều hòa các nội tiết tố làm cơ thể khỏe lên. Mẹ sau sinh nên dùng sữa chua không đường để ổn định đường huyết và không sợ phải lên cân.

Ngũ cốc nguyên hạt

Phụ nữ mới sinh dậy nên ăn ngũ cốc vào mỗi buổi sáng giúp cơ thể bổ sung chất xơ, protein và cung cấp năng lượng cho một ngày chăm  con. Chất xơ trong ngũ cốc còn giúp mẹ sau sinh hạn chế cảm giác thèm ăn, vì thế sản phụ sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt được khuyến khích các mẹ dùng trong thời gian mang thai sẽ giúp thai nhi thông minh mà ngoài ra, với phụ nữ sau sinh dùng hạt hạnh nhân cũng rất tốt. Trong hạnh nhân có chứa nhiều protein, chất sắt, đây là những chất có khả năng giúp bạn hạn chế cơn đói, và đặc biệt ăn hạnh nhân đều đặn mỗi ngày có khả năng giảm bụng mỡ một cách rõ rệt.

Sản phụ ăn gì để lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh? ảnh 3
Ăn hạnh nhân đều đặn có thể giúp giảm lượng mỡ dư thừa 

Dầu dừa

Đây là thực phẩm được mệnh danh là thần dược. Dầu dừa có khả năng tác động lên chuỗi axit béo, giúp phụ nữ sau sinh giảm cân và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Mẹ sau sinh nên dùng dầu dừa để chế biến thức ăn hàng ngày, hoặc có thể cho chút dầu dừa vào các loại thức uống như trà, cà phê vừa có vị thơm ngon, vừa có công dụng giảm mỡ.

Bơ sữa

Bạn nên dùng các loại bơ sữa động vật, vì loại bơ sữa này có chứa axit linoleic cao hơn so với ngũ cốc, Loại axit này có khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, bơ sữa còn chứa một lương omega 3 giúp cơ thể sản phụ sảng khoái, tỉnh táo để chăm chon nhỏ.

Cá hồi

Đây là thực phẩm cực tốt cho sản phụ, cá hồi có chứa chất béo và protein. Những chất này có vai trò quan trọng trong việc điều hòa đường huyết cho phụ nữ sau sinh. Bạn nên lựa chọn cá hồi tự nhiên sẽ tốt hơn cá hồi nuôi. 

Bé 11 tháng co giật nguy kịch vì sai lầm của mẹ khi chăm con mắc tiêu chảy
Thay vì mua thuốc oresol để bù nước cho trẻ khi bị tiêu chảy, người mẹ này lại mua loại thực phẩm chức năng có...
XEM TIẾP
Những bài thuốc dân gian nổi tiếng trị bệnh viêm họng hạt cho trẻ em
Lá hẹ, củ cải trắng, quả lê... không chỉ là những thực phẩm phổ biến mà còn là phương thuốc dân gian nổi tiếng trong...
XEM TIẾP
Mang bầu mùa hè, mẹ nhớ ăn ngay món rau "chạy ra chợ là có" lại cực bổ dưỡng này!
Loại rau vừa rẻ vừa nhiều chất dinh dưỡng này mang đến những lợi ích không ngờ cho mẹ bầu và bé.
XEM TIẾP
Ngày: 22/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo  13.000 TP.HCM
 Xà lách búp  14.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn  9.000 TP.HCM
 Cải ngọt  16.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh 16.000TP.HCM
Rau muống nước 8.000TP.HCM
Cải thìa 15.000TP.HCM
Rau quế 17.000TP.HCM
Bầu 15.000TP.HCM
Su su 9.000TP.HCM
Khoai lang bí 13.000TP.HCM
Cà chua 28.000TP.HCM
Bông cải xanh38.000TP.HCM
Cà rốt 13.000TP.HCM
Củ cải trắng 8.000TP.HCM
Su hào 12.000TP.HCM
Đậu hà lan 60.000TP.HCM
Đậu côve trắng 60.000TP.HCM
Khoai tây hồng 18.000TP.HCM
 Bí đỏ  11.000 TP.HCM