Phát hoảng vì mẹ chồng ‘quyết tâm’ đánh răng sạch để nhai và mớm cơm cho con

Chăm sóc con 30/10/2017 04:54

Bé Na vừa biết ăn dặm bà nội đã hào hứng ‘nhai và mớm cho nó quen!’. Giang thấy khiếp quá không hợp vệ sinh. Bà giận dỗi bảo ‘đánh răng sạch đi là được. Ngày xưa tao nuôi con đấy, có đứa nào bị sao đâu?...’

Giang về làm dâu cũng được gần 2 năm. Mọi người cứ nói: thằng Huy đẹp trai vậy mà lấy cái Giang.Nghe Huy kể thì nó yêu Giang cũng bởi Giang hơi giống bà Hường- mẹ Hu. Tuy tính đoảng nhưng lúc nào cũng nghĩ cho chồng con.

Mẹ chồng Giang rất thương con cháu. Tuy nhiên cách sống tiết kiệm, chắt chiu và nuôi dạy cháu của bà theo kiểu ngày xưa, đôi khi giờ không phù hợp.

Như kiểu, bà hay ôm ấp, cưng nựng, lắc hay đưa võng quá mạnh. Nhiều lần Huy và Giang đều giải thích việc đó khoa học chứng minh là ảnh hưởng đến não của trẻ nhỏ. Vậy mà bà nhiều khi còn ngúng nguẩy: “ngày xưa tao nuôi 5,6 đứa như vậy, có sao đâu. Giờ chúng mày hiện đại rồi, lại vẽ chuyện.”

Phát hoảng vì mẹ chồng ‘quyết tâm’ đánh răng sạch để nhai và mớm cơm cho con - Ảnh 1
Bé Na vừa biết ăn dặm bà nội đã hào hứng ‘nhai và mớm cho nó quen!’. Giang thấy khiếp quá không hợp vệ sinh (ảnh minh họa)


Hay như bà nói con bé Na cũng ăn được cơm rồi, nhai và mớm cho nó quen. Giang thì nuôi con kiểu khoa học, thấy điều đó không hợp vệ sinh. Cô cũng nêu quan điểm của mình với bà. Bà biết Giang có lý nhưng cũng không vui. “Ừ, thì ngày xưa đấy, có đứa nào bị sao đâu...”

Có những hôm, thấy mẹ chồng đổ tất cả đồ ăn thừa bữa trưa vào một xoong rồi bỏ lên nấu lại, cô có nói mẹ: “sao đồ ăn thừa này mẹ không đổ đi, nấu mới ăn cho nóng ạ? Ăn đồ nấu lại nhiều không tốt cho sức khỏe đâu mẹ.”

Mẹ chồng liền thốt ngay: “Ôi giời, đồ này còn ngon chán đấy, ngày xưa thịt còn chẳng có mà ăn. Nhà này vẫn ăn vậy đấy con ạ!”

 ...
 

Giang chỉ biết im lặng.

Bữa cơm cô nuốt không trôi. Thấy con dâu ăn ít, bà Hường vồn vã: “bà đẻ ăn nhiều vào mới có sữa cho cháu bú chứ con!”

Giang dạ vâng nhưng nụ cười miễn cưỡng. Cô cảm thấy cách nghĩ của mình và mẹ chồng khác nhau nhiều quá. Một lỗ hổng sâu đến như vậy, lấp bao giờ mới có thể đầy?

Công thức làm 6 món ăn dặm giúp trẻ gầy còm nhanh tăng cân

Đối với các bé nhẹ cân mẹ có thể làm một vài món ăn giàu chất dinh dưỡng góp phần tăng cân lành mạnh cho bé như bánh flan bơ sữa mẹ, bánh chuối bơ đậu phộng.

TIN MỚI NHẤT