Những mẹo dỗ trẻ nín khóc ngay lập tức

Chăm sóc con 16/12/2017 04:31

10 mẹo dỗ trẻ nín khóc ngay lập tức dưới đây sẽ giúp các cha mẹ nhàn hơn trong việc chăm sóc con cái.

Môi lần trẻ sơ sinh khóc thường khiến bố mẹ lúng túng do không thể hiểu được nguyên nhân, có thể do bé đói, hay khó chịu trong người, hoặc đôi khi các tác nhân bên ngoài như tiếng ồn, người lạ… cũng làm trẻ sợ hãi và khóc. Vì thế, bố mẹ cần tìm mọi cách dỗ bé. Dưới đây là vài phương pháp hay dỗ bé nín khóc hiệu quả mà các bậc cha mẹ nên biết.

Những mẹo dỗ trẻ nín khóc ngay lập tức - Ảnh 1
Suỵt !!!

Ghé sát vào tai bé và suỵt đủ to để con có thể nghe thấy dù đang khóc.

Đi lại

Bé khi còn trong bụng mẹ đã quen với việc di chuyển nhiều. Bế bé đi lại có thể giúp con ngủ ngay, nếu không mẹ có thể đánh võng, đưa nôi hoặc đặt bé vào xe đẩy để di chuyển.

Ôm chặt

Với bạn, việc này có thể mang đến cảm giác bó buộc nhưng với một đứa trẻ đang khóc, nó khiến bé có cảm giác như đang được trở lại trong bụng mẹ. Vậy ôm thế nào là đủ chặt? Mẹ hãy ôm để bé không thoải mái cử động tay chân được là đủ.

Đổi tư thế 
Các mẹ hay bế ẵm con khi bé đau bụng nhưng điều đó không có mấy tác dụng. Thay vì thế, đặt bé nằm sấp trên tay mẹ. Áp lực lên bụng sẽ giúp bé thấy dễ chịu hơn.

Sử dụng “tiếng ồn trắng”

Một chút “tiếng ồn trắng” làm cho bé thấy như vẫn đang trong bụng mẹ. Để tạo ra những âm thanh nhẹ nhàng này, mẹ có thể bật quạt, chạy chân đất, hoặc điều chỉnh đài radio ở trạng thái tĩnh.

Cho bé ợ hơi

Nếu bé khóc ngay sau khi ăn có thể do bé bị đầy hơi. Thử vỗ nhẹ vào lưng bé, gập gối bé phía trước ngực hoặc xoa lưng khi bé nằm trên vai để bé ợ hơi dễ dàng.

Chơi bóng cho bé nhìn

Khi bé khóc hãy dùng một quả bóng và đập lên đập xuống trên sàn nhà. Các động lên và xuống của quả bóng sẽ khiên bé thích thú.

Chơi ú òa với bé

Vào khoảng 8-10 tháng, trẻ sơ sinh bắt đầu biết lo lắng và khóc khi bạn rời khỏi phòng. Cần có những hành động khiến bé hiểu rằng bạn luôn ở bên bé dù bé không nhìn thấy bạn. Chơi ú òa là cách để bé nhận ra rằng mẹ có thể biến mất nhưng không lâu sau đó mẹ lại xuất hiện, tạo cảm giác an tâm lâu dài cho bé. Ngoài ra, chơi ú òa là cách hiệu quả ngay lúc đó khiến bé quên đi lý do quấy khóc.

Bố mẹ đã biết cách dỗ trẻ nín khóc trong giây lát chỉ bằng cách cực đơn giản này chưa?

Em bé đang khóc ngằn ngặt bỗng dưng nín bặt và ngủ tít chỉ sau vài giây khi được người dì áp dụng cách dỗ trẻ nín khóc đơn giản này.

TIN MỚI NHẤT