Những cách chăm con của mẹ khiến con yếu đi, vào viện như cơm bữa

Chăm sóc con 25/01/2018 06:39

Rất nhiều bà mẹ luôn kêu than về việc con ốm đau liên tục, đi viện nhiều hơn đi chơi nhưng rất có thể đó là do họ đã mắc phải những sai lầm dưới đây.

Lạm dụng thực phẩm chức năng và thuốc bổ mù quáng

Bất cứ người mẹ nào cũng mong muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất. Khi chăm con, họ cũng muốn con có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất và hấp thụ được thật nhiều chất bổ. Đó là lý do mà nhiều mẹ bổ sung một cách vô tội vạ những loại thực phẩm chức năng và thuốc bổ được quảng cáo. Hễ thấy ai mách thực phẩm gì tốt, thuốc bổ gì tốt cũng đều mua về để tẩm bổ cho con.

Những cách chăm con của mẹ khiến con yếu đi, vào viện như cơm bữa - Ảnh 1
 
Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con nên đến từ các loại thực phẩm tự nhiên, được chế biến và kết hợp hài hòa. Việc lạm dụng thực phẩm chức năng và thuốc bổ chưa chắc đã mang đến hiệu quả mà còn có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nguy hại.

Cho trẻ thức quá khuya

Trẻ nhỏ thường ham chơi, thế nên nếu không được bố mẹ nhắc nhỏ và rèn luyện thói quen ngủ tốt thì trẻ sẽ thức rất khuya. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Cần biết rằng cơ thể trẻ phát triển và tăng trưởng tốt nhất trong giấc ngủ dài. Vì thế nếu trẻ ngủ ít sẽ làm suy giảm sức khỏe và khả năng đề kháng, giảm tiết hormone tăng trưởng khiến trẻ thấp bé, nhẹ cân và hay ốm.

Những cách chăm con của mẹ khiến con yếu đi, vào viện như cơm bữa - Ảnh 2
 
Chỉ cho trẻ ở trong nhà

Nhiều bà mẹ vì quá cẩn thận nên luôn bắt con ở trong nhà và không được ra ngoài vui chơi, hay vận động. Tuy nhiên, theo các chuyên gia việc hoạt động ngoài trời rất cần thiết và giúp trẻ phát triển thể chất hiệu quả.

Vận động thường xuyên và hít thở không khí ngoài trời sẽ giúp trẻ có được cơ thể dẻo dai, khả năng chống chịu với sự thay đổi môi trường tốt và ít ốm hơn. Ngược lại những trẻ luôn bị “giam” trong nhà thường có thể chất yếu đuối, rất dễ ốm và suy nhược khi thay đổi môi trường sống hay thay đổi thời tiết.

Dọn dẹp nhà cửa quá sạch sẽ

Việc giữ cho nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng là điều nên làm để giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình. Nhưng cẩn thận quá mức đến nỗi liên tục dùng chất khử trùng để làm sạch nhà thì không nên chút nào. Bởi việc làm này cũng vô tình giết chết những vi khuẩn có lợi, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của trẻ.

Bên cạnh đó, việc dọn nhà quá sạch sẽ với chất khử trùng cũng là nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng, ho, hen suyễn và các căn bệnh khác ở trẻ. Do đó, bạn chỉ nên thường xuyên quét dọn, lau chùi nhà cửa và đồ đạc với nước sạch, sắp xếp đồ đạc gọn gàng và thông thoáng là được nhé.

Những cách chăm con của mẹ khiến con yếu đi, vào viện như cơm bữa - Ảnh 3

Bí quyết chăm con khéo như diễn viên Ngọc Lan

Ngọc Lan khẳng định, tất cả đều xuất phát từ tình thương của một người mẹ.

TIN MỚI NHẤT