Miếng dán mật ong thần thánh giúp trị dứt ho cho con sau 3 ngày của mẹ Việt ở Mỹ

Chăm sóc con 31/01/2018 06:43

Theo chị Thy Phương, sau 2 ngày đầu tiên, bé vẫn còn biểu hiện ho nhưng sang đến ngày thứ 3 dường như các cơn ho đang dần dứt hẳn.

Những hôm trời chuyển lạnh hoặc hửng nắng sớm sau mưa thường khiến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mệt mỏi, khó chịu kèm theo một số căn bệnh về đường hô hấp như ho. Trong các trường hợp nặng và mẹ không hiểu rõ hết nguyên nhân, cầu cứu bác sĩ là điều đương nhiên. Nhưng ngoài các viên thuốc, lọ siro, nhiều mẹ vẫn tin vào những phương pháp truyền thống vẫn có thể xoa dịu cơn ho, làm giảm đi khó khăn và mệt mỏi con đang phải chịu. 

Miếng dán mật ong thần thánh giúp trị dứt ho cho con sau 3 ngày của mẹ Việt ở Mỹ - Ảnh 1
Bé Jolene Phương Vy thường xuyên được mẹ ưu tiên sử dụng các phương pháp dân gian khi ốm.

Chị Trần Nguyễn Thy Phương (30 tuổi) hiện đang sinh sống và công tác tại Mỹ luôn cố gắng, học hỏi và lựa chọn những phương pháp dân gian an toàn trong điều trị bệnh cho con gái Jolene Phương Vy. Theo đó, có 1 phương pháp điều trị ho cho bé được chị Thy Phương sử dụng cho con gái đem lại hiệu quả cao. Đó là miếng dán mật ong.

Miếng dán mật ong thần thánh giúp trị dứt ho cho con sau 3 ngày của mẹ Việt ở Mỹ - Ảnh 2
Bé Jolene Phương Vy thường xuyên được mẹ ưu tiên sử dụng các phương pháp dân gian khi ốm.

Chị Thy Phương thường dán mật ong lên ngực mỗi khi con bị ho.

Phương pháp được chị chia sẻ như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Mật ong thô

- Bột mì

- Dầu olive hoặc dầu dừa

- Miếng gạc sạch

- Băng keo

Cách làm:

Miếng dán mật ong thần thánh giúp trị dứt ho cho con sau 3 ngày của mẹ Việt ở Mỹ - Ảnh 3

- Nhỏ 1 ít mật ong ra chén trộn cùng bột mì sao cho viên lại được mà ít dính tay. Sau đó lăn viên bột mì mật ong qua dầu olive hoặc dầu dừa. 

- Bỏ lên khăn giấy rồi bọc với gạc sạch dán lên phần ngực (cách phần tim ở ngực, nên dán ở trên gần xương ức ngay chính giữa) hoặc dán ngay sau lưng chỗ phổi.

- Dán 3-4 tiếng trước khi bé ngủ rồi gỡ bỏ, không để qua đêm. Với người lớn có thể để qua đêm. 

Mẹ Vy thấy bọc khăn giấy mất công nên chỉ bỏ lên miếng gạc rồi dán thẳng lên ngực luôn. Không thấy tác dụng phụ gì. Nếu da bé nào dễ kích ứng mẹ nên kiểm tra trước khi làm để tránh kích ứng da bé.

Kết quả sau 2 lần làm: có giảm ho sau 2 tối liên tục. Ngày đầu tiên vẫn ho lúc nửa đêm nhưng cơn ho ngắn hơn. Ngày thứ 2 ho 2-3 tiếng rồi ngưng chứ không ho thành cơn. Ngày thứ 3 thì không ho đêm, ban ngày thỉnh thoảng vẫn còn cơn ho. 

Lưu ý các mẹ, vì là phương pháp tự nhiên nên các mẹ cần phải hiểu con, hiểu tình trạng bệnh, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng. Không có công thức chuẩn chung cho các bé nên có thể phù hợp với bé này nhưng lại không hợp với bé khác, mẹ cần thông thái để lựa chọn phương pháp phù hợp cho con.

Cách trị ho cho bé bằng chanh đào ngâm mật ong theo hướng dẫn của bác sĩ Đông y

Chia sẻ với Phụ nữ & Gia đình, Ths. Bs. Nguyễn Hà My cho biết chanh đào ngâm mật ong là bài thuốc dân gian trị ho cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Chị em cần biết cách cho trẻ uống theo liều lượng thích hợp và theo dõi các dấu hiệu khác khi con bị ho.

TIN MỚI NHẤT