Mẹ vắng nhà, bố vẫn cho con bú ngon lành nhờ tuyệt chiêu hoàn hảo

Chăm sóc con 26/03/2018 13:30

Mẹo cho con bú bình siêu hay ho khi mẹ vắng nhà của ông bố trẻ này chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ thán phục.

Cho con bú là một nhiệm vụ khá “độc quyền” cho các bà mẹ vào những tháng đầu đời của con vì hầu như bé chỉ muốn được mẹ bế và cho bú trực tiếp chứ không muốn bú bình. Vì thế mẹ thường sẽ rất mệt mỏi trong khi các ông bố sẽ chẳng thể giúp được gì. Thế nhưng ông bố này đã rất nhanh trí nghĩ ra một mẹo rất sáng tạo để khắc phục vấn đề này khi con gái nhất quyết không chịu bú bình mà chỉ muốn bú mẹ.

Mẹ vắng nhà, bố vẫn cho con bú ngon lành nhờ tuyệt chiêu hoàn hảo - Ảnh 1

 

Mẹ vắng nhà, bố vẫn cho con bú ngon lành nhờ tuyệt chiêu hoàn hảo - Ảnh 2
Ông bố đã không ngại hi sinh chiếc áo đắt tiền chỉ để có thể cho con thoải mái bú bình.

Đó chính là ông bố Anthony Favors đến từ Buffalo, New York, Mỹ. Anthony, 31 tuổi và vợ Shalanda, 25 tuổi có với nhau 5 người con: Anthony Jr., hai tuổi; Josiya, năm tuổi; Savanna, sáu tuổi; Camiya, chín tuổi và bé út Lily’ahna 10 tháng tuổi. Lily’ahna bú sữa mẹ kể từ khi ra đời và là một cô nàng bướng bỉnh, chỉ có sữa mẹ mới làm dịu cơn quấy. “Tôi luôn gặp khó khăn khi cho bé ăn, vì Lily’ahna là một cô bé bướng bình. Con bé luôn muốn bú mẹ, chỉ có bú mẹ mới làm dịu cơn quấy. Tôi cảm thấy rất bất lực và chỉ muốn làm một cái gì đó để khắc phục điều này”, Anthony nói.

Phát minh “cho con bú” lóe lên khi Anthony đang bế con gái, cô bé liên tục dụi vào ngực anh và lắc đầu từ chối bình sữa. “Bố xin lỗi con gái, bố không có sữa ở đó” – Anthony dỗ dành. Ông bố trẻ đã nhanh trí cắt ngay một lỗ khá to trên áo, bỏ bình sữa vào trong áo và đút núm vú qua lỗ trên áo. Anthony chia sẻ: “Ý tưởng đến với tôi lúc ấy, tôi cắt một lỗ trong áo và đút núm vú qua đó. Vợ tôi không thể tin rằng tôi đã cắt một chiếc áo đắt tiền như vậy. Nhưng tôi không quan tâm, lấp đầy tâm trí là con gái của tôi thôi. Lily’ahna lúc đầu hơi bối rối, nhưng sau khi nhận ra có sữa chảy, con bé rất thích. Con bé cứ thế mút và chìm thẳng vào giấc ngủ”.

Tuyệt chiêu này đều thành công rực rỡ nên mẹ Shalanda rất tin tưởng mỗi lần vắng nhà. Cô đều hút sữa bỏ sẵn vào bình và giao phó cho chồng. Mẹo này được áp dụng từ khi Lily’ahna 5 tháng tuổi, với anh Anthony, cho con bú mang lại sự gần gũi với đứa trẻ hơn bao giờ hết, một cảm giác tuyệt vời, dù cho có thể với một số ông bố điều này rất kì lạ.

Mẹ vắng nhà, bố vẫn cho con bú ngon lành nhờ tuyệt chiêu hoàn hảo - Ảnh 3
Bài đăng của ông bố nhanh trí đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận.
Mẹ vắng nhà, bố vẫn cho con bú ngon lành nhờ tuyệt chiêu hoàn hảo - Ảnh 4

 Ông bố Athony và con gái út Lily’ahna.

 

Anthony nói thêm: "Tôi luôn quan tâm đến vợ tôi trong suốt thời kỳ mang thai và khi sinh con. Tôi quan sát vợ cho con bú sữa và có thể thấy nó khó khăn như thế nào. Tôi rất tự hào về cô ấy và mọi thứ cô ấy làm. Đôi khi cô ấy cảm thấy rất đau đớn, đặc biệt là khi những đứa trẻ đang mọc răng và cắn khi đang bú. Phát minh này khiến tôi cảm thấy rất vui khi có thể để vợ nghỉ ngơi và không cần phải lo lắng khi đi ra ngoài hay đi làm”.

Bố Athony sau đó đã chia sẻ mẹo này lên tài khoản Facebook cá nhân với nội dung tạm dịch “Vợ tôi đã đi làm và con gái không muốn tôi bởi vì tôi không có sữa nên tôi đã lừa con bé bằng cách cắt một lỗ trên áo” kèm hai bức ảnh cho con bú. Bài đăng này đã nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt tương tác và chia sẻ trên khắp thế giới. Rất nhiều người đã bày tỏ sự khen ngợi dành cho ông bố trẻ vì sự nhanh trí và thương vợ yêu con cũng như hiệu quả đáng kinh ngạc của tuyệt chiêu này.

Những cách chăm con của mẹ khiến con yếu đi, vào viện như cơm bữa

Rất nhiều bà mẹ luôn kêu than về việc con ốm đau liên tục, đi viện nhiều hơn đi chơi nhưng rất có thể đó là do họ đã mắc phải những sai lầm dưới đây.

TIN MỚI NHẤT