Mẹ không nên để 5 kiểu người này hôn con, bằng không dễ nguy hại sức khỏe bé

Chăm sóc con 27/01/2018 06:30

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, việc hôn môi có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sự phát triển, thậm chí còn có thể khiến bé mất mạng.

Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra với trẻ chỉ vì một cái hôn của người khác. Chính vì thế để bảo vệ sức khỏe cho con, bố mẹ nên học cách giúp trẻ từ chối nụ hôn của 5 kiểu người dưới đây.

Người đang bị cảm lạnh, sốt, ho

Trẻ nhỏ sức đề kháng kém nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Chính vì thế những người bị cảm cúm, cảm lạnh, ho... không nên tiếp xúc quá gần với trẻ, đặc biệt tuyệt đối không hôn môi bé. Trẻ có thể bị nhiễm virus cúm, thậm chí dẫn đến viêm phế quản, viêm phổi, viêm tai giữa hoặc hợp nhất viêm não, viêm cơ tim.

Mẹ không nên để 5 kiểu người này hôn con, bằng không dễ nguy hại sức khỏe bé - Ảnh 1
Người đang bị cảm lạnh, sốt, ho không nên hôn trẻ (Ảnh minh họa)

Người đang bị tiêu chảy

Nhiều bậc phụ huynh cảm thấy khó hiểu khi ngăn cấm người đang bị tiêu chảy hôn trẻ con. Tuy nhiên, trên thực tế mọi người cần biết rằng mặc dù  tiêu chảy là bệnh lây nhiễm đường ruột, nhưng vi khuẩn gây bệnh lại xâm nhập thông qua khoang miệng. Do đó, miệng của người bị tiêu chảy chắc hẳn sẽ tồn tại rất nhiều vi khuẩn gây bệnh và một khi hôn môi trẻ, nó có thể khiến những vi khuẩn này xâm nhập và lây bệnh cho bé.

Chính vì thế nếu chính bản thân mẹ đang gặp phải rắc rối này thì không nên nêm nếm đồ ăn cho bé và đặc biệt đừng hôn con nhé.

Mẹ không nên để 5 kiểu người này hôn con, bằng không dễ nguy hại sức khỏe bé - Ảnh 2


Người mắc bệnh răng miệng

Khi mắc các bệnh liên quan đến răng miệng như viêm nướu, viêm tủy răng, sâu răng…, mọi người cũng nên nhớ tuyệt đối không được hôn trẻ. Bởi đôi môi của người mắc bệnh răng miệng thường là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn gây hại. Một khi môi trẻ được tiếp xúc với những vi khuẩn đó, trẻ rất dễ mắc bệnh răng miệng hoặc nặng hơn là những biến chứng khó lường khác.

Mẹ không nên để 5 kiểu người này hôn con, bằng không dễ nguy hại sức khỏe bé - Ảnh 3
Khi mắc các bệnh liên quan đến răng miệng như viêm nướu, viêm tủy răng, sâu răng…, mọi người cũng nên nhớ tuyệt đối không được hôn trẻ (Ảnh minh họa)

Người trang điểm đậm

Người trang điểm đậm cũng bị liệt vào danh sách những đối tượng không được hôn trẻ. Bởi trong hầu hết các mỹ phẩm đều có chứa chì, thủy ngân và rất nhiều hóa chất khác. Việc hôn môi trẻ là hành động đưa các chất mỹ phẩm độc hại vào cơ thể bé, từ đó gây ra những tác động không hề nhỏ đối với làn da và sức khỏe bé.

Mẹ không nên để 5 kiểu người này hôn con, bằng không dễ nguy hại sức khỏe bé - Ảnh 4
Người trang điểm đậm cũng bị liệt vào danh sách những đối tượng không được hôn trẻ (Ảnh minh họa)

Người có mụn rộp trên cơ thể

Nếu bạn quan sát thấy ở mặt, môi, mắt, tay, chân và các bộ phận khác trên ở thể có những hạt mụn nước có kích thước to nhỏ khác nhau xuất hiện, số lượng ít hoặc thậm chí thành chùm, kèm theo sốt thì có thể bạn đã bị nhiễm virus herpes simplex.

Herpes là một loại vius có thể lây lan qua đường hôn. Vì thế người lớn bị nhiễm herpes thì nên cẩn thận và không hôn trẻ nhỏ vì bệnh có thể lây truyền cho con. Herpes có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng ở trẻ, bao gồm nhiễm trùng dẫn đến tử vong.

Mẹ không nên để 5 kiểu người này hôn con, bằng không dễ nguy hại sức khỏe bé - Ảnh 5
Mẹ nên ngăn cấm những người có mụn rộp trên cơ thể hôn trẻ (Ảnh minh họa)

Để trẻ hạnh phúc trong tương lai, cha mẹ đừng quên những cách nuôi dạy con 'kinh điển’ này

Ngoài việc dạy con sống tự lập và thành công, cha mẹ cần biết cách dạy con sống vui vẻ và hạnh phúc để phát triển một cách toàn diện.

TIN MỚI NHẤT