Mẹ cho trẻ ăn những món này vừa lớn nhanh lại thông minh tuyệt đỉnh

Chăm sóc con 11/01/2017 01:54

Mẹ cho trẻ ăn những món này vừa lớn nhanh lại thông minh tuyệt đỉnh - hãy giắt lưng ngay hôm nay.

Mẹ cho trẻ ăn những món này vừa lớn nhanh lại thông minh tuyệt đỉnh - Ảnh 1

Sữa và sữa chua

Khái niệm “sữa” ở đây bao gồm sữa mẹ và sữa công thức, đây là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Sữa và sữa chua có chứa nhiều protein và vitamin B cần thiết cho sự phát triển của các mô não, là chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp nhiều protein và carbohydrates - nguồn năng lượng ưa thích cho não bộ của trẻ. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều vitamin D, tốt cho hệ thống thần kinh và các tế bào của con người.

Các loại hạt ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như bánh mì, ngũ cốc thường cung cấp glucose, năng lượng cho não hoạt động, đồng thời cung cấp vitamin B rất tốt cho hệ thần kinh.
Một trong những cách bổ sung thêm ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên hạt, hoặc các bữa ăn với ngũ cốc.

Đậu

Nói chung đậu tốt cho tim mạch, nó cũng rất tốt cho bộ não của trẻ em vì đây là một trong số ít các loại thực phẩm thuộc hàng rau củ có hàm lượng đạm cao, ngoài ra nó còn chứa carbohydrates phức tạp, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chính vì vậy đậu tạo ra nhiều năng lượng. Có một số loại đậu còn có axit béo omega-3 giống rất quan trọng cho sự phát triển não và chức năng não bộ.

Cung cấp cho trẻ một bữa ăn bổ dưỡng với việc thêm đậu vào thực đơn hàng ngày như món canh đậu hay súp đậu, chè đậu....

Mẹ cho trẻ ăn những món này vừa lớn nhanh lại thông minh tuyệt đỉnh - Ảnh 2

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.

Bố mẹ cần bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn của bé. Thời điểm cho bé ăn trứng tốt nhất là sau 9 tháng tuổi. Lưu ý nên cho trẻ ăn trứng vào buổi sáng, mỗi tuần chỉ nên cho ăn khoảng 2-3 quả.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT