Kỳ lạ bé gái dậy thì khi mới 4 tuổi, lần đầu "đến tháng" cứ nghĩ do nghịch bẩn

Chăm sóc con 12/10/2017 04:23

Bé gái người Úc đạt được cân nặng của bé 1 tuổi khi còn là trẻ sơ sinh và nhanh chóng có dấu hiệu dậy thì như ngực phát triển, có kinh nguyệt khi lên 4 tuổi.

Lúc mới sinh ra, bé Emily Dover đến từ New South Wales (Úc), hiện 5 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, đến năm 2 tuổi, Emily đã phát triển ngực. Cơ thể cô bé phát triển một cách nhanh chóng khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

“Khi 2 tuổi, ngực Emily đã phát triển rồi, sau đó cơ thể con bé toát ra mùi nặng hơn và mọc mụn trứng cá trên da. Tôi nghĩ có điều gì đó không ổn với con gái của chúng tôi. Con bé mới chỉ có 2 tuổi vậy mà đã có những dấu hiệu tương tự như một thiếu nữ tuổi dậy thì”, cô Tam Dover (41 tuổi), mẹ của Emily chia sẻ.

Khi 2 tuổi, ngực Emily đã phát triển, sau đó cơ thể toát ra mùi nặng hơn và mọc mụn trứng cá trên da.
Khi 2 tuổi, ngực Emily đã phát triển, sau đó cơ thể toát ra mùi nặng hơn và mọc mụn trứng cá trên da.

Theo lời kể của cô Tam, năm 4 tuổi, Emily đã có kinh nguyệt và trong vòng chưa tới 1 năm sau đó, cơ thể bé cũng mọc lông như người lớn. Vì cơ thể phát triển quá nhanh, mỗi sáng thức dậy, Emily đều cảm thấy đau đớn ở cổ tay và mắt cá chân. Cô bé đau đớn và ngứa ngáy khắp cơ thể.

Được biết, ngay từ khi mới chào đời, Emily đã lớn nhanh hơn bình thường. Khi 4 tháng tuổi, bé đã đạt được cân nặng của đứa trẻ 1 tuổi. Hiện tại, khi các bạn cùng trang lứa vẫn còn nhỏ thì cô bé đã nặng tới 44kg.

Hiện tại, khi các bạn cùng trang lứa vẫn còn nhỏ thì Emily đã nặng tới 44kg.
Hiện tại, khi các bạn cùng trang lứa vẫn còn nhỏ thì Emily đã nặng tới 44kg.

Emily đã nhận thức được về sự thay đổi của cơ thể. Nhưng đau lòng hơn cả là bé không hề biết lý do vì sao mình lại phổng phao hơn các bạn khác. Cô bé thường xuyên bị bạn bè tại trường mẫu giáo bắt nạt khiến chị Tam và chồng lo lắng, sợ hãi rằng con gái mình sẽ luôn bị coi là “đứa trẻ khác biệt” tại trường.

“Khi Emily lần đầu tiên bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, con bé đã nghĩ là do mình nghịch bẩn. Bây giờ lớn hơn một chút, Emily đang học cách sử dụng băng vệ sinh nhưng mỗi lần đến tháng, con lại ngây thơ nói với bố mẹ rằng “con đang bị chảy máu”. Con bé còn quá nhỏ để hiểu những gì mình đang phải trải qua”, cô Tom chia sẻ.

Trước sự phát triển bất thường của Emily, gia đình đã nhiều lần đưa cô bé đi thăm khám. Cuối cùng, đến năm nay, Emily được chẩn đoán mắc bệnh Addison (suy tuyến thượng thận nguyên phát) - căn bệnh khiến tuyến thượng thận không sản xuất ra đủ hormone sinh dục nam steroid. Chứng bệnh này khiến bé gái 5 tuổi dậy thì sớm, đồng thời có thể dẫn đến chứng tự kỉ, rối loạn cảm giác và rối loạn lo âu.

Đến năm nay, Emily được chẩn đoán mắc bệnh Addison (suy tuyến thượng thận nguyên phát).
Đến năm nay, Emily được chẩn đoán mắc bệnh Addison (suy tuyến thượng thận nguyên phát).

Ngay khi tìm ra nguyên nhân, Emily bắt đầu bước vào quá trình điều trị. Hàng tháng, cô bé phải tiêm một loại thuốc vào cơ thể. Tuy nhiên, việc điều trị này đã khiến cô bé sớm bước sang thời kỳ mãn kinh. Cũng giống như những  phụ nữ lớn tuổi, cô bé cũng gặp phải những triệu chứng tâm lý tương tự như buồn phiền, lo âu.

Hiện tại, gia đình Emily đang muốn tìm kiếm nguồn tài trợ với hy vọng có thể trị dứt điểm chứng bệnh kỳ quái này cho con gái. Hơn bao giờ hết, họ mong muốn cô bé có được cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Bệnh Addison là một dạng rối loạn hiếm gặp ảnh hưởng đến tuyến thượng thận. Tuyến thượng thận thường sản sinh ra hormone cortisol và aldosterone. Khi mắc bệnh Addison, tuyến thượng thận sẽ sản xuất rất ít cortisol và aldosterone. Nếu không có 2 hormone này, muối và nước của cơ thể sẽ bị đào thải ra bên ngoài thông qua nước tiểu, điều này sẽ khiến huyết áp giảm xuống rất thấp. Đồng thời, lượng kali sẽ tăng nhanh đến mức nguy hiểm.

Triệu chứng và dấu hiệu của bệnh Addison tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe mỗi người. Một số trường hợp, người bệnh có thể cảm thấy yếu ớt, mệt mỏi, hoặc khó chịu ở dạ dày. Các triệu chứng khác cũng có thể bao gồm sụt cân, biếng ăn, huyết áp thấp, trầm cảm, có sự biến đổi ở tóc và da. Bạn cũng có thể bị sạm da ở vùng khớp ngón tay, đầu gối, khuỷu tay, ngón chân, hoặc môi, đôi khi có thể xuất hiện nếp nhăn ở lòng bàn tay và niêm mạc.

Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp hiệu quả nào để phòng ngừa bệnh Addison. Điều trị chủ yếu là bù lại lượng hormone thiếu hụt.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT