Không thể ngờ sợi dây rèm cửa nhà nào cũng có lại là thủ phạm sát hại nhiều em nhỏ

Chăm sóc con 09/11/2017 04:21

Không ai có thể ngờ rằng đằng sau một vật dụng quen thuộc trong mọi gia đình lại ẩn chứa những nguy hiểm đáng sợ.

Rèm cửa sổ là vật dụng xuất hiện ở nhiều gia đình và chúng được thiết kế có dây kéo để thuận tiện cho việc sử dụng. Nhưng chính sự tiện dụng này lại là thủ phạm gây nên những tai nạn thương tâm cho trẻ. Điều này có thể sẽ khiến các ông bố, bà mẹ cảm thấy vô lý khi nghe thấy nhưng đó lại là sự thực.

Mới đây, một ông bố có tên Karl Williams sống tại Flintshire, phía bắc xứ Wales, đã suýt phải trải qua nỗi đau mất con khi cô con gái 4 tuổi Crystal của anh vô tình bị quấn cổ vào sợi dây kéo rèm cửa sổ. Anh đăng tải lên mạng hình ảnh cô bé với vết hằn đỏ lớn trên cổ nhằm mục đích cảnh báo các bậc phụ huynh về mức độ nguy hiểm của thứ vật dụng quen thuộc này.

Không thể ngờ sợi dây rèm cửa nhà nào cũng có lại là thủ phạm sát hại nhiều em nhỏ - Ảnh 1

Hình ảnh vết thương ở cổ của con gái 4 tuổi được anh Karl Williams đăng tải lên mạng.

Theo lời ông bố 46 tuổi kể lại, ngày hôm đó, khi Crystal trèo lên cửa sổ phòng khách và nghịch dây kéo rèm nhưng không may lại bị nó quấn vào cổ. Càng loay hoay muốn thoát ra, sợi dây rèm nhỏ càng thít chặt vào cổ khiến cho Crystal gần như bị ngạt thở. May mắn lúc đó mẹ của cô bé nghe thấy tiếng con khóc nên đã kịp thời chạy vào giải cứu.

“Con gái chúng tôi đã bị sợi dây kéo rèm cửa thít chặt vào cổ và nếu như vợ tôi không vào kịp thì có lẽ chúng tôi đã mất con bé. Trẻ em luôn nghịch ngợm và thích leo trèo cửa sổ, vì thế với những gia đình có trẻ nhỏ, nếu trong nhà có rèm cửa dây kéo thì mọi người nên tháo nó ra ngay lập tức”, anh Karl Williams chia sẻ. 
 Không thể ngờ sợi dây rèm cửa nhà nào cũng có lại là thủ phạm sát hại nhiều em nhỏ - Ảnh 2

Còn chị Laurent, mẹ của bé Crystal cho hay: “Crystal đã tròng dây kéo rèm vào cổ chơi, có lẽ con bé đã bị trượt chân nên sợi dây rèm siết chặt vào cổ. Tôi đã phải dùng kéo để cắt vì sợi dây đã bị rối vào nhau. Thật là một sự việc đáng sợ, may là tôi đã cứu được con gái”.

Đây không phải là em nhỏ đầu tiên gặp tai nạn với dây kéo rèm cửa sổ. Năm 2013, bé Christian (4 tuổi) ở Anh cũng trở thành nạn nhân của món đồ quen thuộc kia. Chị Helen, mẹ cậu bé cho biết: “Thằng bé chơi đùa rồi nhảy từ bậu cửa sổ xuống, không ngờ bị mắc cổ vào sợi dây. May mắn lúc đó cậu con trai lớn của tôi là Daniel đã nghe thấy tiếng em la hét nên đã chạy sang.

Thằng bé nhanh trí nhấc bổng em trai lên, nhờ đó Christian mới được giải cứu. Vết cứa từ sợi dây rèm đã để lại một vết thương sâu đáng sợ trên cổ Christian. Có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được sự việc này”.

Không thể ngờ sợi dây rèm cửa nhà nào cũng có lại là thủ phạm sát hại nhiều em nhỏ - Ảnh 3

Vết cứa từ sợi dây rèm đã để lại một vết thương sâu đáng sợ trên cổ Christian.

Nếu như Crystal và Christian may mắn thoát chết khỏi “sợi dây tử thần” thì trên thế giới còn rất nhiều đứa trẻ phải bỏ mạng thương tâm vì nó. Đơn cử như trường hợp của bé Bronwyn Taylor, 16 tháng tuổi đến từ Anh. Cái chết của cô bé đã gây chấn động vùng Staffordshire.

Theo chia sẻ của người thân bé gái, trước khi tai nạn xảy ra, bé đang ở nhà cùng bà ngoại và những người anh em khác. Do phải trông nhiều đứa trẻ cùng một lúc nên người bà không thể giám sát bé ở mọi nơi mọi lúc được.

Chính vì thế, có thể trong lúc đang chơi đùa, cổ của bé bị vướng vào dây rèm cửa trong nhà khiến bé bất ngờ bị ngã gây chấn thương. Bé được bà phát hiện khi đang nằm bất tỉnh do cú ngã. Mặc dù bé được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng bé đã không qua khỏi.

Không thể ngờ sợi dây rèm cửa nhà nào cũng có lại là thủ phạm sát hại nhiều em nhỏ - Ảnh 4

Bronwyn Taylor, bé gái 16 tháng tuổi đã tử vong vì mắc cổ vào rèm cửa. 

 Cũng trong năm 2016, một bé trai 3 tuổi ở Texas, Mỹ đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị dây rèm cuốn cổ. Tuy các bác sĩ đã tận tâm cứu chữa nhưng em bé xấu số đã qua đời một ngày sau đó. Hay như trường hợp của Elsie Mahe, 3 tuổi, con gái của cựu cầu thủ người Mỹ Eagles Reno Mahe đã tử vong sau khi mắc cổ vào một sợi dây kéo rèm cửa sổ.

Không thể ngờ sợi dây rèm cửa nhà nào cũng có lại là thủ phạm sát hại nhiều em nhỏ - Ảnh 5

Bé trai xấu số qua đời vì tai nạn dây rèm cửa ở Texas, Mỹ. 

Không thể ngờ sợi dây rèm cửa nhà nào cũng có lại là thủ phạm sát hại nhiều em nhỏ - Ảnh 6

Elsie đã bị chết não sau khi mắc phải dây rèm cửa. 

 Đó chỉ là một số trường hợp các bé tử vong do bị dây rèm cửa cuốn vào cổ. Theo thống kê của Ủy Ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) mỗi tháng trung bình có một trẻ em tử vong do bị nghẹt thở vì dây rèm cửa sổ. Trong đó, có những bé đã từng bị thương trong đó có một số trẻ bị tổn thương não vĩnh viễn hoặc tổn thương tứ chi cần chăm sóc suốt đời. Đặc biệt là những tai nạn này xảy ra hầu hết với những trẻ em dưới 2 tuổi. 

Không thể ngờ sợi dây rèm cửa nhà nào cũng có lại là thủ phạm sát hại nhiều em nhỏ - Ảnh 7

Rèm cửa thực sự là một mối nguy hiểm lớn với các gia đình có con nhỏ.

Theo tiến sĩ Joe O'Neil - một giáo sư Nhi khoa lâm sàng tại Bệnh viện Riley ở Indiana (Mỹ), nếu trẻ bị mắc cổ vào dây rèm, chúng có thể tử vong trong một thời gian rất ngắn. Chỉ trong vòng 15 giây kể từ khi bị thắt dây vào cổ, trẻ có thể sẽ bất tỉnh và dẫn đến tử vong trong vòng 2-3 phút sau đó nếu như không được cứu kịp thời.

"Khi dây rèm quấn chặt vào cổ bé, nó sẽ làm các đường thở cũng như sự lưu thông máu bị chặn lại. Và với não của một đứa trẻ thì chúng chưa đủ hoàn thiện để có thể tự hoạt động trong một thời gian dài nếu không được cung cấp đủ oxy và lưu lượng máu đến não", Tiến sĩ Joe O'Neil cho biết.

 Chỉ trong vòng 15 giây kể từ khi bị thắt dây vào cổ, trẻ có thể sẽ bất tỉnh và dẫn đến tử vong trong vòng 2-3 phút sau đó nếu như không được cứu kịp thời.

Rèm cửa thực sự là một mối nguy hiểm lớn với các gia đình có con nhỏ và chỉ cần một chút lơ đãng nhỏ thôi của các bậc cha mẹ, chúng cũng có thể trở thành thủ phạm cướp đi đứa con của bạn. Trước mối hiểm họa của “sợi dây sát thủ” này, năm 2015, cả hai chuỗi cửa hàng IKEA và Target ở Mỹ đều ngừng bán những loại rèm có dây kéo. 

Hiệp hội rèm cửa sổ của Anh quốc đã phải khuyến cáo các gia đình chỉ nên cẩn trọng khi lắp rèm cửa trong nhà. Tốt nhất là lắp đặt rèm che cửa sổ không có dây. Bất kể chiếc dây đó được kiểm soát tốt đến mức độ nào, luôn tồn tại nguy cơ một đứa trẻ bị dây quấn quanh cổ, dù là vô tình hay do chơi đùa.

TIN MỚI NHẤT