Con bạn thực sự cần ngủ bao lâu?

Chăm sóc con 12/04/2018 13:59

Hãy nhớ rằng một số trẻ có thể cần ngủ nhiều hơn trong khi những trẻ khác có thể cần ít hơn.

Con bạn thực sự cần ngủ bao lâu? - Ảnh 1

Cha mẹ cần biết những dấu hiệu mệt mỏi của trẻ. Việc nói nhảm như bình thường được thay bằng tiếng rên rỉ, thái độ dễ chịu thay thế bằng câu nói thô tục, thay vì dễ dàng hài lòng, mọi thứ đều trở nên xấu xa. Đó là lúc trẻ cần một giấc ngủ thật tốt.

Vâng, ngủ đủ giấc là điều quan trọng.

Theo Viện Y học Ngủ Hoa Kỳ (AASM), lợi ích của việc ngủ đủ bao gồm “chú ý tốt hơn, hành vi, học tập, trí nhớ, điều tiết tinh thần, chất lượng cuộc sống và sức khoẻ tinh thần cũng như thể chất" là tất cả những gì trẻ cần để hoạt động tốt ở trường học và ở nhà.

Ngoài ra, không ngủ đủ giấc sẽ dẫn đến "các vấn đề về hành vi, hiệu quả học tập, các vấn đề tâm trạng và cảm xúc, và sức khoẻ tồi tệ hơn bao gồm cả chứng béo phì" theo National Sleep Foundation.

Con bạn nên ngủ bao lâu cho mỗi đêm?

Theo khuyến cáo của AASM, được chứng nhận bởi Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ từ 4 tháng tuổi đến 1 tuổi cần từ 12 đến 16 giờ khi ngủ, bao gồm cả giấc ngủ trưa. Trẻ từ 1 đến 2 tuổi nên ngủ 11-14 tiếng mỗi ngày và trẻ từ 3 đến 5 tuổi cần 10-13 giờ. Trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi, cần 9-12 tiếng, và trẻ vị thành niên từ 13-18 tuổi nên có một giấc ngủ 8-10 giờ mỗi đêm.

Có điều gì khác mà bạn nên biết

Tuy việc ngủ đủ giấc mỗi đêm với con bạn là rất quan trọng, nhưng nó cũng không hiệu quả nếu trẻ không được ngủ ngon giấc trong những giờ đó.

Nếu con bạn xem truyền hình, chơi trò chơi trên thiết bị hoặc sử dụng máy tính quá nhiều (đặc biệt là ngay trước giờ đi ngủ) thì điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Tiến sĩ Sarah Loughran, nhà nghiên cứu về giấc ngủ của Đại học Wollongong, đề xuất thiết lập thời gian "tắt đèn" cho thiết bị, sau đó tạo ra một quy trình ngủ yên tĩnh. Thực hiện quy tắc về nhà để các thiết bị điện tử ở ngoài phòng ngủ và để trẻ tập thể dục nhiều hơn vào ban ngày sẽ giúp trẻ ngủ ngon hơn.

 Trẻ em cần ngủ đủ để cơ thể và trí óc hoạt động tốt. Nếu con bạn không ngủ đủ giấc, hãy nghĩ đến việc đi ngủ sớm hơn vào buổi tối (bạn có thể dần dần điều chỉnh thói quen đi ngủ để con có thể được ngủ đủ). Ngoài ra, hạn chế thời gian sử dụng công nghệ hoặc các hoạt động kích thích khác gần thời gian đi ngủ vì điều đó có thể làm cho giấc ngủ trở nên khó khăn hơn.

Hãy nhớ rằng một số trẻ em có thể cần ngủ nhiều hơn trong khi những trẻ khác có thể cần ít hơn. Chú ý đến tâm trạng và hành vi của trẻ khi trẻ ngủ ít hơn và so sánh khi chúng được ngủ nhiều hơn để điều chỉnh thói quen của trẻ nếu cần. Là cha mẹ, hãy làm tốt nhất cho sức khoẻ của con bạn, bắt đầu với nhu cầu ngủ.

Để con lớn lên là một người lịch sự và hiểu chuyện, cha mẹ đừng bỏ qua những bài học nhỏ dưới đây

Dạy trẻ cách cư xử lịch sự, văn minh ngay từ tấm bé là điều quan trọng, giúp hình thành nhân cách và phong cách sống văn minh sau này của trẻ.

TIN MỚI NHẤT