Cảnh báo: Đừng mua thứ đồ chơi này cho con vì nó hủy hoại đến 75% thị lực của bé

Chăm sóc con 23/02/2016 10:11

Bác sĩ khoa mắt ở Úc đã ban hành một cảnh báo cho tất cả các bậc cha mẹ rằng không nên mua đồ chơi có phát ra ánh sáng laser cho trẻ, theo Family Healthy.

Điều này  xuất phát sau khi bác sĩ Armitage yêu cầu kiểm tra các vấn đề về thị lực ở một cậu bé 14 tuổi. Bác sĩ này cho hay: “Cậu bé đi vào và gặp tôi vào hôm thứ sáu vừa rồi, khi gặp tôi cậu bé đang cầm trên tay chiếc bút laser. Không may, ánh sáng laser từ chiếc bút này đã chiếu vào mắt của cậu bé chỉ trong một thời gian ngắn.”

Cảnh báo: Đừng mua thứ đồ chơi này cho con vì nó hủy hoại đến 75% thị lực của bé - Ảnh 1
Đôi mắt cậu bé bị tổn thương đến 75% thị lực.

Kết quả sau khi kiểm tra thị lực cho thấy tầm nhìn của cậu bé hiện nay chỉ còn 25% theo thước đo 20/20, chiếc bút này đã hủy hoại đến 75% tầm nhìn của cậu.

Có thể, cậu bé không cảm thấy đau vào thời điểm đó, tuy nhiên khi nhìn vào ánh sáng laser thì thị lực của cậu bé bắt đầu mất đi. Đối với bác sĩ Armitage, ông hy vọng rằng việc giảm sưng sẽ giúp cậu bé khôi phục thị lực một phần nào đó.

Thị lực không thể nào khôi phục 100% kể cả dùng kính chuyên khoa

Cảnh báo: Đừng mua thứ đồ chơi này cho con vì nó hủy hoại đến 75% thị lực của bé - Ảnh 2
Mắt cậu bé bị bỏng ở khu vực trên.

Các tia laser từ chiếc bút đã gây bỏng (theo hình trên), khu vực đó khiến cậu bé bị suy giảm thị lực mà không có khả năng khôi phục trở lại. Bác sĩ Armitage cho biết: “Khi cậu bé bị tổn thưởng điểm vàng của mắt, dù có đeo kính chuyên khoa cũng không thể nào trợ giúp được.”

Đối với các cậu bé, khu vực bị ảnh hưởng đó khiến thị lực trung tâm bị ảnh hưởng khiến chúng không tập trung được khi đọc sách, khi lái xe… Điều đáng tiếc nhất là dù có phẫu thuật, dùng mắt kính hay bất cứ điều gì cũng không thể khôi phục được thị lực.

Cuối cùng, sau sự cố này, các bác sĩ nhãn khoa Úc đã cảnh báo đến toàn thể các bậc cha mẹ không nên để các vật dụng có phát tia laser trong tầm tay của trẻ, tuyệt đối không mua đồ chơi có phát tia sáng này vì nó là tử thần với đôi mắt của trẻ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT