Bố mẹ phát hoảng khi con gái 5 tháng tuổi dậy thì như thiếu nữ vì món ăn hằng ngày

Chăm sóc con 07/02/2017 12:10

Sinh ra bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng đến tháng thứ 5, bé gái đột nhiên nở ngực như thiếu nữ tuổi dậy thì khiến cả gia đình hốt hoảng.

Câu chuyện xảy ra vào tháng 10/2015 ở một gia đình nhỏ tại Tây An, Trung Quốc. Chị Trang đã sinh đôi hai bé gái dễ thương và kháu khỉnh. Vì sữa mẹ không đủ cho 2 bé bú cùng một lúc nên người mẹ quyết định cho bé chị bú sữa bột và được bà ngoại chăm soc. Trong khi đó bé em thì được ăn sữa mẹ hoàn toàn như bao đứa trẻ khác.

5 tháng sau, trong một lần tắm rửa cho bé chị, bà ngoại bất ngờ khi phát hiện đầu ngực của bé nổi một hạt cứng như hiện tượng dậy thì của các bé gái mới lớn. Bà hốt hoảng sờ nắn kỹ hơn và lo lắng hơn khi biết bé em lại không bị như vậy. Cảm thấy có dấu hiệu kì lạ, bà liền báo cho bố mẹ bé và đưa con đến bệnh viện địa phương để kiểm tra.

Bố mẹ phát hoảng khi con gái 5 tháng tuổi dậy thì như thiếu nữ vì món ăn hằng ngày - Ảnh 1.
Bé gái 5 tháng tuổi có dấu hiệu bất thường trên ngực do uống sữa ngoài (Ảnh: Internet)

Theo các bác sĩ, có khả năng bé bị hiện tượng "nhân trong ngực". Cụ thể, bệnh án liệt kê, hạt nhân ngực ở vùng 8 giờ, kích thước khoảng 0,8 * 0,8cm, hơi cứng và không thể phân hủy. Khi được hỏi nguyên nhân, bác sĩ cho biết, có thể bé bị dư lượng estrogen, gây ra dậy thì sớm và đề nghị gia đình kiểm tra lại thực phẩm ăn hằng ngày và thay đổi chúng.

Gia đình cho hay, từ lúc sinh ra, bé không hề ăn đồ ở ngoài, chỉ uống sữa bột công thức và việc dư thừa lượng estrogen được cho là tư sữa công thức mà ra. Vì 2 chị em sinh đôi, nếu như bị từ lúc sinh ra thì cả 2 đứa đều ảnh hưởng. Tuy nhiên, chỉ có bé chị là gặp phải tình trạng này, nên khả năng do uống sữa bột là rất cao.

Bố mẹ phát hoảng khi con gái 5 tháng tuổi dậy thì như thiếu nữ vì món ăn hằng ngày - Ảnh 2.
Sữa bột trở thành mối lo ngại cho các bậc phụ huynh (Ảnh: Internet)

Sau khi chẩn đoán từ bác sĩ, bố mẹ bé đã gọi điện thoại lên hãng sữa để làm rõ thì nhân viên sữa bảo rằng, có thể bé không hợp với loại sữa này. Nếu gia đinh có nhu cầu đổi sữa họ vẫn sẵn sàng đáp ứng. Tuy nhiên, bố mẹ bé không khỏi lo lắng không biết nếu đổi sữa khác thì có tiếp tục ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé hay không?

Đại diện hãng sữa cho biết, đây là lần đầu tiên họ gặp phải tình trạng phản ánh này. Bên cạnh đó, họ cũng khuyến khích gia đình nên dừng sữa và kiểm tra tổng quát sức khỏe của bé để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Mặt khác, có một số giả thiết cho rằng, lúc mang thai người mẹ đã ăn nhiều hoa quả trái mùa (được cho là chứa nhiều chất kích thích, thuốc bảo vệ thực vật) hoặc bị tác động bởi chế độ ăn uống, ô nhiễm môi trường.

Bố mẹ phát hoảng khi con gái 5 tháng tuổi dậy thì như thiếu nữ vì món ăn hằng ngày - Ảnh 3.
Trẻ em uống nhiều sữa non, mật ong, sữa ong cũng có khả năng dậy thì sớm (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, hiện tượng trẻ dậy thì sớm không phải hiếm gặp. Trước đó cũng đã có 1 bé gái ở Quảng Châu được phát hiện dậy thì khi mới 7 tháng tuổi được cho là do uống sữa bột. Sau khi đổi sữa khoảng nửa tháng thì tình hình cũng đã được cải thiện.

Chuyên gia bác sĩ lưu ý với phụ rằng nên đặc biệt quan tâm đến thực phẩm dành cho trẻ em. Nếu cho trẻ sơ sinh uống sữa non, thực phẩm chức năng, mật ong và sữa ong chúa nhiều cũng có khả năng dẫn đến dậy thì sớm. Vì vậy, hãy hạn chế cho trẻ ăn đồ ăn vặt và thường xuyên theo dõi những bất thường xuất hiện trên cơ thể trẻ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.