Bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn của con, người mẹ này đã phát hiện điều bất ngờ xảy ra chỉ sau một ngày

Chăm sóc con 23/05/2018 06:42

Quyết định cắt đường khỏi chế độ ăn uống của con gái, người mẹ này đã chứng kiến điều tuyệt vời xảy ra ngay sau đó.

 

Bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn của con, người mẹ này đã phát hiện điều bất ngờ xảy ra chỉ sau một ngày - Ảnh 1
Anna Larsson và con gái

Cô con gái 4 tuổi của Anna Larsson - một người mẹ ở Thụy Điển đã trở nên giận dữ sau khi bị mẹ từ chối cho ăn những món ngọt. Cô bé không muốn ăn bất cứ thứ gì ngoại trừ đường, chẳng hạn như sữa chua ngọt và các món ăn khác. Vì vậy Anna quyết định cắt đường khỏi chế độ ăn uống của con gái.

Chỉ sau vài ngày loại bỏ đường ra khỏi chế độ ăn, con gái Anna đã có sự thay đổi rõ rệt. Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Anna nói rằng "con bé đã bình tĩnh lại một cách nhanh chóng, ngủ ngon giấc vào buổi tối và không muốn xem tivi cả ngày nữa".

Anna đã rất bất ngờ với những kết quả mà cô nhận được khi đăng bài lên Facebook vì hàng trăm bậc cha mẹ đã áp dụng giống cô và cũng nhận thấy kết quả tương tự. 

Bài viết của cô ấy đã lan truyền một cách chóng mặt. Anna thực sự sốc khi mọi người đã phản ứng lại bài viết vì cô chỉ là một người bình thường chứ không phải là một bác sĩ hay một chuyên gia dinh dưỡng.

Mặc dù nhiều người trong chúng ta biết rằng đường không tốt cho sức khỏe, nhưng những kết quả ấn tượng của con gái Anna đã tạo ra một cuộc tranh luận đối với các bậc phụ huynh về mức độ cho phép trẻ ăn ngọt.

Bạn có nên cho trẻ ăn đường?

Anna cho rằng hành vi của con gái cô đã cải thiện đáng kể khi cô bỏ hầu hết đường khỏi chế độ ăn uống của con bé. Theo Yale Scientific, khoa học chưa tìm thấy mối liên hệ giữa những đứa trẻ và đường. Nhưng các bậc cha mẹ khác, như blogger Brit Jessop, lại đồng ý với kết quả của Anna.

Con gái của Brit, Emilie, đã không ăn đường cho đến 18 tháng tuổi, và thậm chí bây giờ, cô bé chỉ được ăn đồ ngọt trong các sự kiện gia đình hoặc khi được người khác mời.

Tương tự như Anna, Brit cho thấy sự khác biệt trong hành vi của Emilie khi cô bé ăn đường. "Tôi đã từng hỏi Emilie tại sao con lại quá kích động trong một đêm như vậy (sau khi cô bé ăn một ít bánh quy từ nhà hàng xóm) và con bé nói rằng “Con vừa ăn chocolate”.

Những cách đơn giản để tránh xa đường

Brit nhận thức được rằng rất khó để loại bỏ hoàn toàn đường. Cô ấy đã cố gắng giúp Emilie tránh sử dụng đường, bởi vì Brit biết cô bé có thể nghiện nó.

"Tôi không thể trải qua một ngày mà không có đường. Tôi biết tôi có nghiện nó và hiện đang thực hiện các bước để vượt qua điều đó, giống như bất kỳ người nghiện nào khác", Brit viết trên blog của cô. "Một vài ngày đầu, tôi thậm chí còn chạy đi nhai kẹo cao su chỉ để tôi có thể kiềm chế lại được thèm muốn!"

Nhưng cô ấy đã tìm thấy vài điều đã giúp cô ấy (và có thể giúp bạn):

1. Loại bỏ các đồ ăn có đường trong nhà

"Tôi cố gắng không mua nó và không để nó trong nhà", Brit đã viết. Cô cũng cảnh báo về việc không nên nướng bánh, thật là khó để không bỏ đường vào các loại bánh.

2. Học cách tổ chức các sự kiện không có đường

Trong khi các bà mẹ khác đã tặng cho con họ một chiếc bánh xinh đẹp vào ngày sinh nhật đầu tiên, Brit đã làm bánh gạo và khoai tây thay thế.

Bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn của con, người mẹ này đã phát hiện điều bất ngờ xảy ra chỉ sau một ngày - Ảnh 2

Và, như bạn có thể nhìn thấy từ bức ảnh này, nó cũng đáng yêu như bất kỳ chiếc bánh sinh nhật nào khác.

Bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn của con, người mẹ này đã phát hiện điều bất ngờ xảy ra chỉ sau một ngày - Ảnh 3

 3. Có một danh sách đồ ăn nhẹ không đường trong tủ lạnh của bạn

Brit cho biết điều này thực sự hữu ích cho cô. Khi bạn đang ở chế độ ăn nhẹ hoặc đói, bạn sẽ lục lọi tủ của mình. Danh sách hữu ích sẽ giúp bạn và con mình có thể ăn vặt dễ dàng hơn mà không có đường.

Britt cho biết: "Việc đưa ra nhiều lựa chọn nhỏ để lựa chọn có thể làm cho chúng trở nên dễ dàng hơn”.

Bé 11 tháng co giật nguy kịch vì sai lầm của mẹ khi chăm con mắc tiêu chảy

Thay vì mua thuốc oresol để bù nước cho trẻ khi bị tiêu chảy, người mẹ này lại mua loại thực phẩm chức năng có ghi chữ oresol, khiến trẻ bù nước không đủ và phải nhập viện cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT