Bé trai 3 tháng tuổi viêm màng não do thường xuyên bị mẹ hôn môi

Chăm sóc con 20/04/2018 14:21

Người mẹ Trung Quốc hôn con để thể hiện tình yêu thương nhưng không biết đã vô tình truyền virus herpes cho bé.

Bé trai 3 tháng tuổi viêm màng não do thường xuyên bị mẹ hôn môi - Ảnh 1
Em bé khi được đưa đến viện trong tình trạng người đầy vết lở loét, phồng rộp. Ảnh: AsiaWire.

Bé trai ba tháng tuổi được mẹ đưa tới một cơ sở y tế địa phương để khám, trước khi các bác sĩ ở đây chuyển em tới Bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang, thành phố Hàng Châu, Mirror cho hay. 

Theo bác sĩ Zhu Haiqiao, toàn thân đứa bé lúc này là những vết phồng rộp và lở loét. Ngoài ra, bé cũng bị sốt cao do nhiễm khuẩn nhiều ngày nhưng chưa được điều trị. 

"Toàn thân bé, đặc biệt là phần mặt và đầu, chi chít những vết phồng đỏ", ông Zhu nói. "Chỉ nhìn thôi cũng đã thấy đau lòng". 

Ban đầu, bác sĩ nghĩ bé trai bị một bệnh gì đó về da, nhưng sau khi thăm khám kỹ, họ xác nhận em bị viêm màng não do nhiễm Herpes, một loại virus gây nhiễm khuẩn da cấp tính (còn gọi là HSV-1).

Bác sĩ Zhu tin rằng bé bị nhiễm căn bệnh này từ chính mẹ mình, người thường xuyên hôn môi con trai để thể hiện tình yêu thương. Tuy nhiên, cô không biết mình đã vô tình truyền virus cho đứa con còn đang trong giai đoạn phát triển, với sức miễn dịch còn kém. 

Bác sĩ Zhu cho hay nhiễm virus Herpes có thể gây ra những mối nguy hiểm cho trẻ sơ sinh như nhiễm khuẩn đường huyết và tổn thương nội tạng, nhiều trường hợp còn dẫn đến tử vong. 

Do nhập viện kịp thời, bé trai đã được các bác sĩ chữa khỏi. Sau vài ngày nằm viện, bé đã được cho về nhà. 

12 trò chơi thú vị kích thích sự phát triển của bé trong năm đầu đời

Có rất nhiều trò chơi hấp dẫn, không kém phần thú vị dành cho mẹ và bé sơ sinh, vừa giúp bé phát triển vừa gắn kết tình cảm với con mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT