Bật mí cách để mẹ có thể rèn bé ngủ ngon xuyên đêm không bao giờ quấy khóc giúp con lớn nhanh hơn

Chăm sóc con 03/11/2017 04:47

Bật mí cách để mẹ có thể rèn bé ngủ ngon xuyên đêm không bao giờ quấy khóc giúp con lớn nhanh hơn mà ai cũng nên nằm lòng.

Thức đêm ngủ ngày là thói quen của rất nhiều bé và là nỗi sợ của nhiều bậc cha mẹ. Làm thế nào để bé ngủ khoa học, ít quấy đêm? Trong 2 tháng đầu, trẻ sơ sinh ăn ngủ không theo quy luật. Con có thể ngủ từ 10-18 tiếng/ngày và mỗi lần từ 3-4 tiếng. Tuy nhiên, bé không phân biệt được ngày và đêm. Và vì thế, bé có thể thức dậy lúc 1h- 5h sáng. Từ 3-6 tháng tuổi, nhiều bé có thể ngủ liền 6 tiếng. Nhưng thời gian để trẻ học thói quen tốt nhất là từ 6 -9 tháng tuổi.

Tham khảo một số lưu ý trong việc rèn bé sơ sinh ngủ ngoan, không quấy khóc dưới đây:

Bật mí cách để mẹ có thể rèn bé ngủ ngon xuyên đêm không bao giờ quấy khóc giúp con lớn nhanh hơn - Ảnh 1
 
Nghe nhạc

Âm nhạc sẽ giúp cơ thể và đầu óc của bạn thư giãn, vì vậy hãy kết thúc ngày làm việc vất vả bằng những bản nhạc nhẹ nhàng và sâu lắng. Hãy bật list nhạc bạn yêu thích trong khoảng 10 đến 15 phút giúp làm dịu cơ thể, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Âm nhạc cũng giúp chữa trị những vấn đề về mất ngủ.

 
Để bé ngủ trên giường

Từ khi bé được 6-12 tuần tuổi, cha mẹ chỉ cần ru cho bé buồn ngủ, sau đó nên đặt con xuống giường và để bé tự đi vào giấc ngủ. Đừng chờ đến khi con ngủ say trên tay bạn, điều này sẽ tạo thói quen để bé tự xoay sở, cha mẹ sẽ không cần dỗ dành con nếu bé có thức giấc lúc nửa đêm.

Tắm nước nóng

Làm tăng nhiệt độ cũng là phương pháp giúp cơ thể dễ dàng cảm nhận được cơn buồn ngủ, để có được giấc ngủ chất lượng hơn. Bạn hãy tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nếu có thể, điều này sẽ giúp cơ thể sảng khoái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Lý tưởng nhất là tắm với nhiệt độ khoảng trên 38 độ C. Và tất nhiên nước lạnh hoặc không đủ ấm thì sẽ khó đem lại hiệu quả như ý. Nếu có điều kiện hãy ngâm mình trong bồn tắm đầy nước ấm.

9 bí quyết để trẻ sơ sinh có giấc ngủ ngon mà bố mẹ không mệt mỏi

Không chỉ ăn đủ chất, ngủ đủ giấc cũng là yếu tố quan trọng giúp trẻ sơ sinh phát triển toàn diện. Vậy làm sao để trẻ sơ sinh có giấc ngủ ngon mỗi đêm?

TIN MỚI NHẤT