5 cách masage chân xoa dịu sự khó chịu của trẻ mẹ nào cũng nên biết

Chăm sóc con 16/04/2018 06:30

Masage chân không chỉ giúp người lớn thư giãn mà có tác dụng xoa dịu những cơn khó chịu của các em bé.

5 cách masage chân xoa dịu sự khó chịu của trẻ mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 1

Chắc bạn đã từng nghe về bấm huyệt chân, về cơ bản nó là một loại massage đặc biệt được sử dụng để làm giảm căng thẳng trong các khu vực khác của cơ thể. Theo Mayo Clinic, nó được xem như một loại thuốc thay thế, có nghĩa là nó không được chứng minh hoàn toàn bằng khoa học, tuy nhiên có những nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm lo lắng, trầm cảm ở người lớn và giúp họ thư giãn.

Một tin tốt lành là massage chân còn có tác dụng giúp các em bé sơ sinh dịu bớt những khó chịu trong cơ thể. Hãy thực hiện từng động tác massage nhẹ nhàng và thông qua bác sĩ nhi khoa của bạn trước khi thử. Bạn đừng làm lâu hơn 10 phút, và nếu con vẫn khó chịu thì hãy lựa chọn cách khác.

1. Cải thiện tâm trạng của bé

5 cách masage chân xoa dịu sự khó chịu của trẻ mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 2
Những người bấm huyệt chân tin rằng điểm này (màu xanh trên hình) giúp tuyến yên (tuyến tạo ra hoóc môn quan trọng giúp cân bằng tâm trạng và kiểm soát sự phát triển) dễ chịu hơn. Nhẹ nhàng vuốt ngón tay cái của bạn qua chỗ đó và xem liệu nó có giúp cho bé dịu đi cơn khó chịu hay không.

2. Làm dịu cơn hoảng sợ hoặc đau bụng

5 cách masage chân xoa dịu sự khó chịu của trẻ mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 3
Điểm trung tâm của bàn chân được liên kết với cơ hoành. Nếu bạn nghi ngờ con bạn bị đau dạ dày, hãy thử xoa bóp khu vực này (màu xanh da trời ở hình trên).

3. Làm dịu sự khó chịu của con khi chúng mọc răng

5 cách masage chân xoa dịu sự khó chịu của trẻ mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 4
Cố gắng cọ xát các đầu ngón chân vì đây là nơi kết nối vùng đầu và vùng xoang.

4. Làm dịu táo bón

5 cách masage chân xoa dịu sự khó chịu của trẻ mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 5
Đã được một lúc kể từ khi con nhỏ của bạn táo bón? Khu vực giữa của bàn chân được kết nối với hệ thống tiêu hóa bằng phản xạ. Nhà văn Corrine Schneider viết, "Ấn nhẹ nhàng qua khu vực giữa của bàn chân, từ bên trong đến bên ngoài. Lặp lại cả hai bước trên chân trái. Bạn tôi đã từng dùng cách này với con cô ấy vì nó đau bụng và đã rất hiệu quả. "

5. Tạo ra một chút năng lượng

5 cách masage chân xoa dịu sự khó chịu của trẻ mẹ nào cũng nên biết - Ảnh 6
Bấm huyệt chân kết nối vị trí nhỏ này (màu vàng trên hình) vào các tuyến thượng thận. Nhẹ nhàng xoa bóp điểm này để giúp bé thức dậy.

Một lần nữa, tốt nhất nên chú ý đến cách bé phản ứng trong khi massage, hãy nhớ nhẹ nhàng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa trước khi thử những kỹ thuật này ... nhưng có thể tất cả những gì bé muốn chỉ là một chút massage chân.

Cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh vào ngày nào mẹ đã biết chưa?

Tóc máu là lớp tóc đầu tiên trên đầu khi trẻ vừa sinh ra. Nhiều bà mẹ hiện nay vẫn quan niệm nên tìm hiểu ngày phù hợp cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh để trẻ có mái tóc khỏe đẹp, mau ăn chóng lớn.

TIN MỚI NHẤT