Trị khỏi cận thị cho con mà không cần mổ mắt

Bài học làm mẹ 08/03/2017 13:27

Trị khỏi cận thị cho con mà không cần mổ mắt - cha mẹ nào cũng cần biết rõ.

Người bị cận thị nên duy trì một thói quen tập luyện và thư giãn tốt cho mắt. Cùng tham khảo bài tập cho mắt giúp chữa cận thị tự nhiên mà không cần phẫu thuật dưới đây.

Trước khi thực hiện các bài tập về mắt chúng ta cần tập luyện cho thể lực tốt bằng cách tập thể dục đều đặn và nghỉ ngơi hợp lý cho bạn sức khỏe tốt.

Trị khỏi cận thị cho con mà không cần mổ mắt - Ảnh 1

Duy trì các bài tập cho mắt cận thị

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể con người thì sau khi hoạt động trong một thời gian dài, mắt cần được nghỉ ngơi và tập luyện để tránh bị mệt mỏi và giúp duy trì khả năng làm việc trong lần tới. Ngoài ra, chúng ta cũng cần có ý thức bảo vệ mắt, chỉ sử dụng mắt làm việc hay bắt mắt phải điều tiết khi thực sự cần thiết.

Nhìn theo chuyển động xa gần của ngón tay: Bạn đặt ngón tay ngay trước mũi, di chuyển ra xa rồi lại chuyển về trước mũi. Trong khi di chuyển ngón tay thì luôn giữ cho mắt nhìn theo ngón tay, bài tập này giúp tăng khả năng nhìn xa, gần và tăng khả năng tập trung, làm khỏe cơ vận nhãn. Thực hiện khoảng 5 lần như vậy.

Nhắm - mở mắt: Nhắm mắt lại và mở to mắt ra, làm 5 lần liên tiếp như vậy.

Nhìn theo hướng hình vuông: Hãy tưởng tượng có một hình vuông vô hình ở trước mặt, bạn đánh mắt lần lượt từ đỉnh này của hình vuông sang đỉnh kia. Thực hiện 5 lần như vậy.

Chớp mắt nhanh: Khi xem ti vi, máy tính hay điện thoại, chúng ta thường tập trung vào màn hình mà quên mất việc chớp mắt. Chớp mắt chính là bài tập đơn giản nhất cho mắt nhằm giúp mắt thư giãn và tăng khả năng tập trung. Cách thực hiện như sau: trong 2 phút, cứ 3-4 giây, bạn lại chớp mắt một lần; trong 2 phút tiếp theo, cứ 30 giây, bạn lại chớp mắt một lần. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận đôi mắt mình tươi tỉnh hơn, khỏe mạnh hơn và sẵn sàng đón nhận thông tin mới hơn đấy.

Nhìn theo hướng hình tròn: Làm ấm hai tay và đặt tay lên mắt: Bạn hãy hít thật sâu và chậm trước khi thực hiện bài tập cho mắt này. Sau đó, dùng hai bàn tay xoa mạnh vào nhau để làm ấm tay và áp lòng bàn tay lên mắt, các ngón tay phủ lên trán và mu bàn tay áp sát gò má. Chú ý, chỉ nên áp tay vừa phải sao cho mắt vẫn thoải mái chớp được.

Nhìn theo hình số 8: Hãy tưởng tượng có một số 8 nằm ngang ở cách bạn khoảng 3 mét. Bạn đảo mắt theo đường viền của số 8, thực hiện 5 lần như vậy, nghỉ một lát và tiếp tục đảo mắt theo ngược lại. Bài tập này giúp mắt chúng ta trở nên linh hoạt hơn.

Trị khỏi cận thị cho con mà không cần mổ mắt - Ảnh 2

Biện pháp duy trì mắt tốt

Cũng giống như những bộ phận khác của cơ thể. Cho mắt làm việc hợp lý, khi mắt mỏi thì nghỉ ngơi, hoặc nhìn sang vật khác, nhìn ra xa. hoặc nhìn vào những chữ to dễ nhìn. Chú ý trong sinh hoạt tránh không để mắt phải điều tiết quá bình thường. (theo tiêu chuẩn là với khoảng cách 2.1m là mắt nhìn thấy bình thường)

Cuối cùng, các nỗ lực của bạn sẽ nhận được xứng đáng, tuy nhiên mọi thứ đều cần thời gian. Hãy kiên trì khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy được điều mình mong muốn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT