Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết

Bài học làm mẹ 27/01/2017 05:49

Nếu bố mẹ cần ý tưởng về trò chơi cho trẻ chơi vào dịp Tết này thì những trò chơi "đậm chất Tết" sau sẽ là những gợi ý vô cùng hoàn hảo.

1. Vẽ và tô màu

Tô màu linh vật của năm mới – những chú gà: trẻ con bao giờ cũng thích tô màu, vì thế những tờ giấy tô màu có sẵn in hình những chú gà này sẽ là trò chơi ngày Tết hoàn hảo cho con bạn tha hồ thỏa sức sáng tạo và tô màu.

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 1.

Ngoài ra còn có một gợi ý siêu hay ho nữa là dùng một cái dĩa bằng nhựa để tô màu, tạo ra hiệu ứng như lông gà thật như hình dưới đây.

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 2.

Vẽ hoa đào: cả nhà có thể cùng nhau vẽ nên một bữa tranh hoa đào tuyệt đẹp để treo trong nhà mà lại vô cùng đơn giản. Bố mẹ có thể vẽ cành và lá trước, sau đó dạy con dùng một chai nước bằng nhựa và nhúng phần đáy chai vào màu nước và in lên giấy, vậy là sẽ có ngay những bông hoa đào đẹp miễn chê.

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 3.

2. Tự làm những món đồ chơi hand-made

Những chú gà bằng làm từ… dấu bàn tay: Chỉ cần chỉ cho trẻ dùng bàn tay, bàn chân của mình để nhúng vào màu nước là trẻ sẽ có thể tạo ra những chú gà với vô vàn hình dáng đa dạng, tùy vào trí tưởng tượng của trẻ. Sau đây là một vài gợi ý để bố mẹ dạy trẻ làm:

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 4.

 

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 5.

 

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 6.

 

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 7.

Những chú gà làm từ đĩa giấy: Chỉ cần những chiếc đĩa giấy và những tờ giấy màu là những chú gà ngộ nghĩnh sẽ được ra đời. Có hai cách mà bố mẹ và bé có thể tham khảo như sau:

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 8.
Để nguyên chiếc đĩa và chỉ làm mặt chú gà như thế này…

 

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 9.
…hoặc gấp đôi chiếc đĩa và dính lại tạo nên một chú gà nguyên vẹn.

Những chú gà làm từ cốc giấy: Những chú gà làm từ cốc giấy sẽ sinh động hơn rất nhiều vì còn biết kêu. Cách làm cũng rất đơn giản. Đầu tiên, đục một lỗ vừa đủ ở đáy cốc để luồn sợi dây len qua, thắt nút ở đáy cốc. Đầu sợi len kia sẽ buộc với một cục bọt biển hoặc miếng rửa bát nhỏ. Sau đó chỉ cần cắt những mảnh giấy màu thành mắt và mỏ của chú gà để trang trí thêm cho sinh động là được rồi. Lúc chơi thì chỉ cần nhúng ướt miếng bọt biển rồi lắc cốc là chú gà sẽ kêu tục tác ngay.

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 10.

Những chú gà làm từ khay đựng trứng: Những khay đựng trứng bằng bìa cát-tông sẽ là nguyên liệu tuyệt vời để tạo nên thân hình của những chú gà. Cắt nhỏ khay trứng theo từng ô rồi cắt giấy màu để trang trí và có thể đặt trứng vào những ô để trứng để những con gà thêm "đầy đặn."

Những trò chơi siêu thú vị cho trẻ trong những ngày Tết - Ảnh 11.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT