Nếu bạn có một cô con gái, hôm nay nhất định nên làm những việc này cùng con

Bài học làm mẹ 12/10/2017 04:15

Hôm nay là ngày Quốc tế trẻ em gái, nếu bạn cũng có một cô con gái thì nhất định không nên bỏ qua những ý tưởng ngọt ngào này để biến hôm nay thành một ngày đặc biệt cho nàng công chúa bé nhỏ của mình.

Từ năm 2012, ngày 11/10 được Liên Hợp Quốc chọn là ngày Quốc tế trẻ em gái. Hoạt động này được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy quyền của các bé gái và lên tiếng cho sự bất bình đẳng giới tính giữa nam và nữ trong bối cảnh phân biệt đối xử và bạo lực đối với trẻ em gái và vi phạm nhân quyền vẫn xảy ra trong xã hội hiện nay.

Vào ngày này, các tổ chức quốc tế sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện để nâng cao nhận thức của công chúng về những thách thức, kỳ thị giới và nguy cơ bị lạm dụng mà các trẻ em gái ở khắp nơi trên thế giới đang phải trải qua. Các nhà chính trị, nhà lãnh đạo và những người có ảnh hưởng cũng lên tiếng và có các buổi nói chuyện với công chúng về tầm quan trọng của quyền được giáo dục bình đẳng và các quyền tự do cơ bản của trẻ em gái. Nhiều sự kiện được tổ chức để lan tỏa các chiến dịch đang được triển khai với mục tiêu trao quyền cho các trẻ em gái thông qua sự hỗ trợ tích cực và tham gia của cha mẹ, gia đình và cộng đồng rộng lớn hơn.

Tình yêu thương và sự chăm sóc của người cha có ý nghĩa rất lớn đối với sự trưởng thành của các bé gái. (Ảnh minh họa)
Tình yêu thương và sự chăm sóc của người cha có ý nghĩa rất lớn đối với sự trưởng thành của các bé gái. (Ảnh minh họa)

Còn đối với chúng ta, những người đang cùng các cô gái bé nhỏ lớn lên từng ngày, có rất nhiều điều đơn giản nhưng ý nghĩa mà chúng ta có thể làm để nuôi dưỡng lòng tự hào vì được là một bé gái của con, cũng như giúp con cảm nhận được rằng "con đặc biệt là có ý nghĩa đối với bố mẹ biết nhường nào"… Dưới đây là một số gợi ý để bố mẹ cùng làm với con trong ngày hôm nay, hoặc trong bất cứ ngày để thể hiện tình yêu sự tôn trọng và lòng tin tưởng mà bạn dành cho các cô con gái của mình.

1. "Điều đặc biệt nhất của con là gì?"

Bố mẹ hãy chuẩn bị hai tờ giấy thật đẹp và cùng ngồi xuống với con để viết ra những điều khiến con tự hào nhất về bản thân mình. Bố mẹ hãy ghi ra riêng một tờ giấy của mình, con sẽ tự ghi ra tờ giấy của riêng con (nếu con chưa biết viết, bố hoặc mẹ sẽ về đội của con để hỗ trợ con viết ra giấy). Bố mẹ có thể dùng một số câu hỏi như "Vì sao con yêu bản thân mình?", "Những điều khiến con trở nên đặc biệt là gì?"… sau đó cùng đọc lại những điều mà bố mẹ và bé đã viết ra rồi có thể làm khung thật đẹp và treo lên một góc trang trọng trong nhà. Những điều đó sẽ luôn nhắc nhở bố mẹ và các cô bé về những điều bé nhỏ khiến họ hạnh phúc và trở nên đặc biệt.

2. Một ngày thật là nữ tính!

Được xinh đẹp giống mẹ luôn là mơ ước của mọi cô bé. (Ảnh minh họa)
Được xinh đẹp giống mẹ luôn là mơ ước của mọi cô bé. (Ảnh minh họa)

Các bé gái thường vô cùng yêu thích việc làm đẹp và được trở nên điệu đà. Tùy vào quỹ thời gian mà mình có, các bố mẹ có thể dành tặng bé một ngày được thỏa thích làm đẹp theo cách mà các bé vẫn thích. Mẹ có thể cùng bé sơn móng tay, tô một chút son, đánh má hồng, bôi kem dưỡng da, cùng bé đi gội đầu rồi uốn tóc xoăn một chút, cài những chiếc nơ xinh nhất lên tóc, mặc một chiếc váy mà bé yêu thích… Còn các bố, có thể chuẩn bị một chậu nước ngâm chân với gừng, muối và những cánh hoa tươi rồi cùng ngâm chân với con gái, nếu bố biết mát-xa chân cho con nữa thì càng tuyệt! Những hoạt động như vậy là một cách tuyệt vời để các bố mẹ giúp bé học cách chăm sóc, yêu thương bản thân mình, cũng như cảm nhận được tình yêu nâng niu mà bố mẹ dành cho các bé.

3. Chơi thể thao cho đến khi mệt nhoài

Nếu có một cô con gái, hôm nay nhất định làm những việc này cùng con
Ảnh minh họa.

Nguồn năng lượng mà các trò chơi vận động và thể thao mang lại cho các bé gái là vô cùng cần thiết và ý nghĩa, nó không chỉ giúp các cô bé cảm thấy mạnh mẽ, khỏe khoắn, độc lập, tự tin hơn mà còn là một cách vô cùng đơn giản để có một hoạt động gắn kết tình cảm tuyệt vời cho cả gia đình. Bố mẹ có thể chọn một hoạt động thể chất phù hợp nhất với cả gia đình để chơi cùng con, có thể là chạy bộ vài vòng quanh hồ, đánh một trận cầu lông bất phân thắng bại hay thi trượt patin hoặc thi ném bóng rổ… Hãy nhớ là dồn tất cả trái tim và sự chú tâm của bạn vào trò chơi cùng với con nhé.

4. Nấu cùng nhau một món ăn

Nếu có một cô con gái, hôm nay nhất định làm những việc này cùng con
Ảnh minh họa.

Nấu ăn cũng là hoạt động mà các bé gái vô cùng yêu thích. Thay vì là phụ bếp như mọi khi, hôm nay, bố mẹ hãy cho bé trở thành "bếp trưởng", được chọn nấu một món ăn mà bé thích và "chỉ đạo" hai phụ bếp là bố và mẹ giúp đỡ mình. Bố mẹ hãy thể hiện là những người phụ bếp giỏi giang nhất, hỗ trợ bé nấu nướng thật vui món ăn cho bữa tối của cả nhà nhé. Sau khi cùng nấu nướng xong, cả nhà có thể cùng nhau bày bàn ăn thật đẹp , tắt điện và thắp nến, sau đó cùng nhau cụng ly để chúc mừng ngày đặc biệt của cô gái nhỏ trong gia đình. Những "đặc quyền" ngọt ngào như vậy sẽ mang đến cho các bé gái cảm giác hạnh phúc hơn bất cứ điều gì!

5. Dựng lều trong nhà và xem một bộ phim công chúa

Có rất nhiều bộ phim về các nàng công chúa cá tính và hấp dẫn mà các bé gái vô cùng yêu thích, bố mẹ hãy để bé chọn bộ phim mà bé yêu thích nhất, sau đó dựng một chiếc lều trong phòng ngủ hoặc phòng khác, trải chăn thật êm và cùng nhau thưởng thức bộ phim. Cách đơn giản nhất để có một chiếc lều là bố mẹ có thể phủ chăn lên nhưng chiếc ghế cao xếp cạnh nhau hoặc phủ chăn lên bàn ăn của gia đình. Sau khi xem xong phim, hãy tặng cho cô bé một chiếc vương miện công chúa mà bố mẹ tự làm, một chiếc vương miện dành riêng cho con với lời nhắn "con là công chúa đáng yêu nhất của bố mẹ!", sự bất ngờ này sẽ khiến các bé cảm thấy phấn khích hơn với trải nghiệm này.

Nếu có một cô con gái, hôm nay nhất định làm những việc này cùng con
Ảnh minh họa.

Trở thành một bé gái chính là điều tuyệt vời nhất mà mỗi cô bé dành tặng cho các bố mẹ. Vì thế, không chỉ là một ngày đặc biệt, mỗi ngày, các bố mẹ hãy nhớ dành cho cô công chúa bé nhỏ của mình những điều ngọt ngào và dịu dàng nhé, và hãy luôn nhớ rằng, sự nâng niu và tin tưởng của bố mẹ dành cho các bé gái ngay từ khi còn nhỏ chính là nguồn năng lượng tuyệt vời nhất giúp các bé trở thành những cô gái mạnh mẽ, độc lập và tự tin sau này.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT