Nếu bạn có con gái, đừng chỉ dạy nhân lễ nghĩa, hãy dạy con biết cách trân trọng chính mình để hạnh phúc cả đời

Bài học làm mẹ 18/12/2017 05:04

Một người biết trân trọng bản thân sẽ lựa chọn lối sống chất, kết bạn có chọn lọc và không bao giờ chọn cách tự làm mình bị tổn thương.

Nếu con được khen xinh đẹp


Hãy nói lời cảm ơn họ và quên đi thôi con à. Dù may mắn ngay từ lúc chào đời tới khi trưởng thành, con được trời phú nhan sắc "hoa nhường nguyệt thẹn" cũng chỉ đẹp trong mắt mọi người theo nghĩa đen, nhất là cánh đàn ông. Con hãy là số 1, là duy nhất, hãy biến cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa bằng bản lĩnh và cá tính của mình. Con nhất định phải sống thật chất, thật phong cách.

Nếu bạn có con gái, đừng chỉ dạy nhân lễ nghĩa, hãy dạy con biết cách trân trọng chính mình để hạnh phúc cả đời - Ảnh 1

Nếu con thấy ai đó đang tổn thương

Họ khóc vì có số phận thiệt thòi hơn con nhiều. Đừng dửng dưng đứng nhìn hay phớt lờ, hãy chia sẻ khó khăn với họ dù chỉ là một chút ít. Bởi sẽ có những lúc con ở trong hoàn cảnh tương tự giống như vậy, con cũng cần người ở cạnh bên để dựa vào một lúc đó thôi. Một điều nữa nhé, con hãy cho vừa đủ để sưởi ấm lòng người, và vui lòng con. Đừng tính toán khi cho đi, nhưng cũng đừng hy vọng mưu cầu được nhận lại.

Nếu con nhìn thấy một cô bé xấu xí

Hãy nhìn vào điểm tốt đẹp và giúp họ nhận ra, trân trọng chúng. Chẳng ai thích nghe những lời dè bỉu, xấu xí cả. Vậy nên, hãy dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất.

Nếu con bị ai đó "chơi xấu"

Phụ nữ có thể buồn, có thể khóc nhưng hãy luôn giữ vững niềm kiêu hãnh. Những điều xấu xa rồi cũng lãng quên như gió thoảng. Đừng để ủy lụy chiếm hữu tâm hồn của con. Hãy luôn kiêu hãnh, tự hào những điều tốt đẹp, khác biệt nhất của con không ai có được.

Nếu bạn có con gái, đừng chỉ dạy nhân lễ nghĩa, hãy dạy con biết cách trân trọng chính mình để hạnh phúc cả đời - Ảnh 2
Đừng chỉ biết chờ đợi và đón nhận

Đừng trông mong người khác đến và trao cho con điều tốt đẹp. Nó chỉ tồn tại trong truyện cổ tích. Cha mẹ đã trang bị cho con những kỹ năng cần thiết nhất, hãy sớm trưởng thành và tự lập nhé con.


Đừng tiết kiệm nụ cười

Đừng coi thường sức mạnh của nụ cười con nhé. Nó không chỉ là trang sức trong giao tiếp, mà con là lời xin lỗi nhiệt huyết nhất truyền tải sự chân thành, yêu đời. Con hãy cười khi gặp gỡ bạn bè, khi tạm biệt, nói lời cảm ơn, xin lỗi. Cuộc sống có những lúc mệt mỏi lắm, hãy để nụ cười thiên thần của con mang lại sức sống mới cho những người xung quanh.

Đừng để tâm quá lâu tới thất bại

Thành bại, may rủi nhiều khi con không tự quyết định được. Nhưng quan trọng là, con hiểu rằng mình đã cố gắng hết sức. Đôi khi, thất bại không phải là cái gì đó quá to tát, mà điều cần thiết nhất vẫn là con đã trưởng thành hơn ra sao.

Đừng phụ thuộc vào đàn ông

Con cần yêu thương, chăm sóc nhưng đừng bao giờ cần tiền của đàn ông để được hạnh phúc. Hãy là cô gái mạnh mẽ và độc lập. Nếu con muốn hạnh phúc, hãy tự mình kiếm tiền và sở hữu người đàn ông của riêng mình.

Nếu bạn có con gái, đừng chỉ dạy nhân lễ nghĩa, hãy dạy con biết cách trân trọng chính mình để hạnh phúc cả đời - Ảnh 3
Đừng bao giờ dành hết tình cảm cho người khác

Mà con cần yêu thương chính bản thân mình. Đừng chỉ tôn trọng kính nể người lớn tuổi, cấp trên hay một nhân vật bề thế nào đó, giá trị tốt đẹp nhất trong con còn to lớn hơn rất nhiều.

Hãy trân trọng chính mình con nhé! 

Muốn con gái hạnh phúc, bố mẹ Việt nên học 11 việc "con không nên làm" của mẹ Mỹ

Theo bà mẹ người Mỹ, con gái không nên kìm nén nước mắt. Khóc sẽ giải phóng những cảm xúc bên trong lòng con chứ không phải là biểu hiện của sự yếu đuối. Đó là bản tính của con người.

TIN MỚI NHẤT