Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục

Bài học làm mẹ 06/04/2018 06:45

Không chỉ là Công nương của xứ sở sương mù, Diana còn khiến người ta phải thán phục bởi cách dạy con giản dị nhưng đầy phá cách của mình.

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 1

Sinh ra và lớn lên trong một không có đủ tình thương của cha mẹ, lại thêm cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc, thế nên Diana rất quan tâm và dành mọi tình cảm cho con cái.

Không chỉ là một huyền thoại về nhan sắc, nhân cách và gu thời trang, Công nương Diana còn là một người mẹ tuyệt vời. Dù đã vĩnh viễn ra đi hơn 20 năm trước, nhưng mỗi thành công, mỗi dấu mốc quan trọng của hai Hoàng tử William và Harry hôm nay vẫn như ẩn chứa bóng hình người mẹ vĩ đại ấy.

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 2
Công nương bạc mệnh với hôn nhân ngỡ cổ tích hóa hư vô.

Theo lời kể của những người thân cận với Công nương Diana, lúc tại thế, bà đã có cách nuôi dạy con “phá cách” không đi vào lối mòn Hoàng gia và khác hẳn với những vị công nương, nữ hoàng trước đó.

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 3

Việc phá lệ đầu tiên của Diana là hạ sinh hoàng tử William trong bệnh viện thay vì trong cung điện, tiếp theo sau, bà kiên quyết cho con bú thay vì để các vú nuôi làm điều đó. Đối với những người phụ nữ khác, đây là việc rất bình thường. Tuy nhiên, đối với lịch sử Hoàng gia Anh, đây là việc chưa từng có. Các công nương, nữ hoàng trước kia đều không cho con bú và sinh con trong cung điện.

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 4

 Bà là người phụ nữ Hoàng gia đầu tiên cho con bú bằng sữa mẹ trong cung điện.

 Ngoài ra, Diana cũng tự tay chăm sóc con thay vì giao cho người giúp việc như những người phụ nữ Hoàng gia khác mặc dù Hoàng gia Anh là nơi có đầy đủ các chuyên gia về dinh dưỡng, sức khỏe và đội ngũ người giúp việc đủ để chăm lo cho các thế hệ sau 1 cách trọn vẹn nhất.

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 5

Ngày còn sống, bà thường đích thân đưa con đến trường mỗi sáng và luôn cùng các con ăn tối. Khi đến kỳ nghỉ, bà sẽ đưa hai con trai đi du lịch và không ngại tham gia những trò chơi trẻ thơ cùng các Hoàng tử.

Công nương Diana muốn mang đến cho con mình cảm giác an toàn và được yêu thương. Bà muốn hai Hoàng tử bé hiểu được rằng dù thế gian xung quanh có bao nhiêu nỗi khổ đau và thử thách, các cậu sẽ luôn tìm thấy sự ấm áp trong vòng tay mẹ.

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 6

Khi chuyện ngoại tình của Thái tử Charles bại lộ, Công nương Diana gần như không thể giấu được sự đau khổ. Đôi khi, ống kính phóng viên vẫn bắt được những khoảnh khắc phiền muộn và trầm mặc của Công nương khi ở một mình.

Tuy nhiên, không một bức ảnh nào chụp bà và hai Hoàng tử trong thời điểm này mà lại chất chứa nỗi buồn. Sau khi ly hôn với Thái tử Charles năm 1996, Công nương nhanh chóng tìm lại được bản lĩnh của một phụ nữ kiên cường, không giây phút nào ủy mị trước mặt các con.

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 7

Một cận vệ của công nương cho biết: “Tôi đã nhiều lần tháp tùng công nương đi phát súp từ thiện cho người vô gia cư ở trung tâm London, những chuyến đi thầm lặng, không có báo chí đi cùng vì công nương không muốn làm to tát vấn đề. Lần nào công nương cũng dẫn William đi theo. Công nương muốn dạy cho con trai cách làm một người bình thường, tiếp xúc với công chúng không phải theo cách của một người trong hoàng tộc.”

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 8
Hơn hết bà trang bị cho con những hành trang để con trưởng thành.

 

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 9

Công nương từng nói rằng bà sẽ không để các áp lực của gia đình quý tộc đè nặng lên vai con mình quá sớm và đã kiên cường thực hiện điều đó. Đối với Công nương, trẻ em phải được sống đúng cuộc đời của một đứa trẻ. Ngày nay, ai cũng có thể thấy Hoàng tử William đang cố gắng làm điều tương tự cho Hoàng tử “nhí” George.

Hoàng Tử Harry công nhận, Công Nương Diana lúc nào cũng muốn các con lớn lên như các đứa trẻ bình thường khác. Có lúc bà lái chiếc xe BMW cũ mui phủ kín đáo, đưa con đi chơi ngoài cánh đồng, vào một quán ăn nhỏ, đi xem xi nê, vừa đi vừa nghe nhạc. “Đó là cách mẹ tôi làm công việc của một bà mẹ bình thường.”, ông nói.

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 10

Hai người con đều nhớ mẹ Diana rất hay đùa, nhiều khi “đùa nhả” với các con. William kể có lần, hồi cậu 12 hay 13 tuổi, đi học về thấy mấy bức hình các cô người mẫu (hở hang) như Cindy Crawford hay Naomi Campbell được trưng bầy đón cậu ở chân cầu thang, làm cho cậu bé ở tuổi dậy thì luống cuống không lên lầu được nữa!

Có lúc bà gửi tới ký túc xá cho cậu những tấm thiệp mà nếu các thầy giáo thấy thì sẽ chết! Harry còn nhớ chuyện bà mẹ đến coi con đá banh, rồi nhét đầy kẹo vào đôi vớ con đang dùng. “Mẹ dạy tôi một châm ngôn, là: Nghịch ngợm tha hồ, nhưng đừng để bị bắt!”

Hơn 20 năm sau ngày mất, cách dạy con của Công nương Diana vẫn khiến các bà mẹ nể phục - Ảnh 11

William cho biết ngày nào anh cũng kể chuyện bà nội cho hai con nghe, để chúng hiểu thêm về con người mà hình ảnh vẫn được bầy khắp nhà. Nhưng Hoàng tử cũng cười, thú nhận rằng bà nội Diana mà còn sống có thể sẽ là một nỗi kinh hoàng cho các cháu! “Bà chắc chắn yêu chúng nó ghê lắm, nhưng chắc chắn bà cũng kinh hoàng lắm!”

Hãy dạy con biết tự lập từ sớm bằng việc thường xuyên nói 3 câu này

Có những câu nói tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng chúng lại có thể tác động rất mạnh lên việc hình thành tính cách của con trẻ sau này.

TIN MỚI NHẤT