Đầu năm nghe cách dạy con của người đàn ông giàu nhất hành tinh Bill Gates để thay đổi ngay

Bài học làm mẹ 18/02/2018 06:56

Những quan điểm về giáo dục con cái của ông chủ hãng Microsoft đã chứng minh ông không chỉ là nhà tài phiệt bậc nhất mà còn là một người cha vĩ đại.

Đầu năm nghe cách dạy con của người đàn ông giàu nhất hành tinh Bill Gates để thay đổi ngay - Ảnh 1

Sở hữu khối tài sản cực lớn và trở thành tỉ phú tự thân số 1 thế giới, Bill Gates - ông chủ hãng Microsoft không chỉ là nguồn cảm hứng của hàng triệu người mà còn là người cha vĩ đại của ba đứa con: Jennifer, Rory và Phoebe.

Đầu năm nghe cách dạy con của người đàn ông giàu nhất hành tinh Bill Gates để thay đổi ngay - Ảnh 2

Là người vô cùng bận rộn, thế nhưng Bill Gates vẫn luôn dành thời gian để quan tâm, chăm sóc con cái. Là con trong gia đình nhà tài phiệt, thế nhưng con của Bill Gates không được "ngồi mát ăn bát vàng" như nhiều người vẫn lầm tưởng. Bill Gates và vợ đã có những bài học, quy tắc rõ ràng có phần cực nghiêm khắc khi dạy dỗ con cái.

 Không phải con cứ đòi gì là sẽ được nấy 

 Bill Gates và vợ kiên trì dạy dỗ để con hiểu rằng không phải dễ dàng có được những thứ mình muốn. Ông học cách nói "không" với những đề xuất chưa thực sự cần thiết ở con. Không cho con tiền tiêu vặt nhiều hơn mức một đứa trẻ bình thường. Các con ông cũng sẽ không được dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng trước năm 14 tuổi. 

Đầu năm nghe cách dạy con của người đàn ông giàu nhất hành tinh Bill Gates để thay đổi ngay - Ảnh 3

“Các con của Bill Gates không được mua tất cả thiết bị của Apple mà chỉ được dùng điện thoại thông minh và laptop chạy window".

Dù đến tuổi, các con của Bill Gates vẫn phải tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt như chỉ được phép dùng thiết bị điện tử làm bài tập hoặc trò chuyện; không dùng trong khi ăn hoặc trước khi đi ngủ; cả bố và mẹ có quyền giới hạn quyền sử dụng của con. 

Và kể cả khi các con phàn nàn về việc này, cả hai vợ chồng kiên quyết giữ vững quan điểm. 

 Nếu con muốn có thứ gì, hãy làm việc để có được nó

 Dù đứng trên đỉnh danh vọng nhưng Bill Gates không bao giờ quên đi những giá trị của lao động. Với quan điểm của một tỷ phú tự thân, Bill Gates hiểu được chỉ có lao động mới đạt được thứ mình muốn. 

Bắt đầu từ những việc vặt phù hợp với sức, Bill Gates và vợ khuyến khích con học tập tốt ở trường như các bạn bè. Đồng thời, các con của Bill Gates phải làm việc nhà nếu muốn có tiền tiêu vặt chứ không thể xin một cách vô tội vạ.

 Hướng cho con làm những việc tốt ngay từ nhỏ

Đầu năm nghe cách dạy con của người đàn ông giàu nhất hành tinh Bill Gates để thay đổi ngay - Ảnh 4

"Chúng sẽ không bao giờ nghèo cả. Chúng được nhận nền tảng giáo dục tuyệt vời và một khoản tiền để ra ngoài và có sự nghiệp riêng. Đưa cho lũ trẻ số tiền lớn không phải là điều nên làm. Nó có thể bóp méo mọi thứ chúng tham gia và xây dựng", ông cho biết.

Tuyên bố cam kết quyên góp 70 tỷ USD để làm từ thiện khi qua đời của Bill Gates đồng nghĩa với việc các con sẽ không được hưởng khối tài sản khổng lồ của cha. 

Bill Gates dạy con những điều cơ bản nhất để có thể tự lập. Đó chính là món quà tuyệt vời nhất mà Bill Gates dành cho con. Và dù không được nhận khoản tài sản ấy, các con của Bill Gates vẫn rất vui vẻ tham gia các hoạt động từ thiện cùng bố mẹ.

Cả ba đứa con của Bill Gates được khuyến khích tặng lại đồ chơi, quần áo hay làm những việc công ích để giúp đỡ người khác. Cả gia đình có rất nhiều những hoạt động cùng nhau.

 Dạy con cách theo đuổi đam mê

 Bằng việc khuyến khích các con sống với đam mê của mình, Bill Gates đã không gò bó, ép buộc các con phải đi theo những con đường hoạch định sẵn. Nhà tỷ phú nhấn mạnh rằng nên quan tâm tới sở thích, thói quen của con và tạo điều kiện cho con phát huy năng khiếu của mình. Hãy để trẻ sống cuộc đời của chúng chứ không phải sống một cuộc đời thay cho bố mẹ.

 Giáo dục là cách tốt nhất đưa trẻ đến thành công

Với kinh nghiệm của mình, tỷ phú tự thân Bill Gates đã quyên góp 95% tài sản của mình để làm từ thiện. Các con của ông vẫn được đảm bảo về mặt tài chính. Ông muốn giáo dục con cái cảm nhận được giá trị thực sự của những gì mình đã tự tay làm được.

Đầu năm nghe cách dạy con của người đàn ông giàu nhất hành tinh Bill Gates để thay đổi ngay - Ảnh 5

Việc khuyến khích con học tập tốt ở trường luôn được Bill Gates chú trọng. Ông tin rằng, "cho con công cụ tạo ra tiền chứ không phải cho con tiền bạc". Bởi lẽ đó, nhà tỷ phú và vợ đã kích thích cho các con phải tự thân vận động chứ không trông chờ vào những sự trợ cấp từ bố mẹ.

Với tầm nhìn chiến lược của người giàu có nhất thế giới, Bill Gates đã giáo dục các con một cách nghiêm khắc dựa trên những kinh nghiệm bản thân đang có. Ông đã giáo dục con từ những điều nhỏ nhặt nhất ngay từ khi còn nhỏ để con có thể tự hoàn thiện bản thân một cách đầy đủ nhất.

Ngắm bé trai chào đời đúng giao thừa nặng 3,8kg

Có một nơi hiếm hoi mà các bệnh nhân hết sức hạnh phúc dù nhập viện ngay đêm giao thừa. Đó là bệnh viện phụ sản, nơi họ vỡ òa đón những tiếng khóc chào đời.

TIN MỚI NHẤT