Đặc điểm của những bà mẹ có khả năng dạy con xuất sắc

Bài học làm mẹ 20/02/2018 13:30

Người mẹ là linh hồn của cả gia đình, mẹ cũng là người đặt nhiều tâm huyết nhất vào tương lai của những đứa trẻ. Với các bé được dạy dỗ từ những kiểu mẫu bà mẹ dưới đây, tuổi thơ sẽ vô cùng hạnh phúc, tương lai lại càng xán lạn.

Tác giả của bài viết này lấy tên là “Tiệm chăm sóc mẹ và bé”, là một tài khoản mạng có hàng trăm bài viết về cách giáo dục con cái và thu hút hơn 273 ngàn lượt người đọc tính riêng trên trang Sohu. Nhóm tác giả này chia sẻ nhiều bài viết giáo dục trẻ em với mục đích hướng dẫn cha mẹ cách tạo nên một tuổi thơ khỏe mạnh và vui vẻ cho các bé, và bài viết dưới đây cũng là một trong những câu chuyện thu hút nhiều người đọc nhất.

1. Bà mẹ có cách dạy con khoa học

Mấy hôm trước tôi đi thăm đứa cháu 3 tháng tuổi con của em họ, đứa bé rất ngoan, tự mình nằm ngủ ngon lành trong nôi. Em họ tôi cũng có vẻ rất thanh thản chứ không có vẻ mệt mỏi của một bà mẹ mới sinh.

Đặc điểm của những bà mẹ có khả năng dạy con xuất sắc - Ảnh 1
Những bà mẹ có cách dạy con khoa học sẽ sẵn sàng tiếp nhận cái mới một cách chọn lọc (ảnh minh họa)

Thì ra trong thời gian mang thai, ngày nào nó cũng xem qua những tài liệu khoa học của các chuyên gia nhi khoa, cần mẫn học hỏi các kiến thức nuôi dạy con. Hiện tại, từ cho con ăn, mát-xa đến thay tã hàng ngày cho con, mọi việc đối với nó đều rất dễ dàng. Đứa trẻ nhờ thế cũng có cảm giác an toàn hơn, dễ nuôi hơn.

Những bà mẹ theo đuổi cách dạy con khoa học thường dám tiếp nhận những cái mới, mỗi ngày đều học hỏi những kiến thức mới, dùng quan niệm khoa học để mang đến cho con cái sự bảo hộ tốt hơn.

2. Bà mẹ tính toán chu toàn

Tiểu Vương trong văn phòng tôi là một người nghiện mua sắm, mỗi tuần đều mua đến vài món hàng. Tôi vốn cho rằng, cô ấy cứ mua mua mua suốt như thế, kiểu gì cũng thuộc nhóm “cháy túi” nhưng không ngờ, lúc nào trông Tiểu Vương cũng vô cùng thoải mái, thư thả.

Đặc điểm của những bà mẹ có khả năng dạy con xuất sắc - Ảnh 2
Cuộc sống của gia đình sẽ hạnh phúc và đầy đủ hơn khi có 1 bà mẹ biết tính toán chu toàn, nhờ đó con cũng được hưởng sự giáo dục tốt hơn (ảnh minh họa)

Có lần Tiểu Vương chia sẻ kinh nghiệm mua sắm với tôi, một gia đình có nhiều khoản chi mà muốn tiết kiệm được thì phải biết tranh thủ thời cơ các nhãn hiệu giảm giá, tích trữ hàng giúp người nhà. Cách tính chênh lệch thời gian mua hàng của cô ấy không những bảo đảm được chi tiêu ăn mặc của gia đình mà còn tiết kiệm được 1 khoản kha khá.

Một người mẹ biết tính toán kỹ lưỡng, không phải là không tiêu tiền mà là biết cách tiêu tiền.Mỗi đồng tiền đều được tiêu đúng chỗ đúng việc, dễ dàng giải quyết vấn đề nuôi con và cả chi tiêu trong gia đình, giúp con cái có cuộc sống vật chất tốt hơn.

3. Bà mẹ chú trọng đến chất lượng

Đặc điểm của những bà mẹ có khả năng dạy con xuất sắc - Ảnh 3
Người mẹ theo đuổi phẩm chất, chất lượng sẽ là tấm gương lớn để con học hỏi và phấn đấu (ảnh minh họa)

Cuối tuần trước đưa con đến công viên giải trí, tôi tình cờ gặp 2 bé gái rất đáng yêu. 2 chị em cô bé đó đều lễ phép, lịch sự, cách hành xử toát lên một khí chất rất riêng.

Sau khi trò chuyện với mẹ của 2 bé, tôi nhận ra khí chất của chúng được thừa hưởng từ chính người mẹ. Bà mẹ này đặc biệt cẩn thận và có yêu cầu cao về chất lượng, bất kể là đồ ăn hay đồ dùng, thà không có còn hơn dùng tạm đồ vớ vẩn.

Người mẹ có sự yêu cầu cao về chất lượng cuộc sống chính là vì tình yêu thương, sự chở che dành cho con, khiến đứa trẻ dần dần rèn luyện được khí chất riêng của bản thân, trở thành một con người nho nhã.

Muốn mang đến cho con một tương lai tươi đẹp, các bà mẹ cần bỏ công sức giáo dục hàng ngày. Những kiểu người trên cũng là những mẫu bà mẹ hiện đại rất đáng học hỏi để bạn có thể nuôi dạy con tốt hơn.

Bác sĩ Nhi tư vấn: Mẹ cần làm gì khi trẻ bị quai bị?

Mẹ cần trang bị những kiến thức cơ bản về nguyên nhân, cách phòng bệnh và những gì cần làm khi trẻ bị quai bị để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cho trẻ.

TIN MỚI NHẤT