Con trai chỉ cần 6 điều này từ mẹ mà thôi, bạn đã cho con đủ hết chưa?

Bài học làm mẹ 12/11/2017 00:28

Có thể mẹ chưa biết nhưng con trai chỉ cần 6 điều nhỏ nhặt, gần gũi này từ mẹ mà thôi.

Những cậu con trai luôn thích có mối quan hệ gần gũi, ấm áp với mẹ. Chuyện các cậu bé muốn được gần mẹ, bảo vệ mẹ là một điều hết sức tự nhiên bởi với chúng, mẹ là người phụ nữ hoàn hảo nhất. Sự cân bằng trong mối quan hệ mẹ và con trai là điều cốt lõi cho sự phát triển bình thường cũng như hình thành tính cách cho đứa trẻ.

Con trai cần cảm nhận được sự yêu thương vô điều kiện của người mẹ, rằng chúng có thể tiếp cận, tìm kiếm sự bảo vệ của mẹ bất kì lúc nào bởi đôi vòng tay mẹ luôn rộng mở để ôm chúng vào lòng. Một điều mẹ cần phải hiểu rằng bất kì sự từ chối nào cho những nhu cầu trên của con đều có thể mang đến hậu quả nghiêm trọng bởi sự tổn thương trong thời thơ ấu có thể hình thành tính cách của một người. Sự bạo hành về thể chất hay tinh thần đến từ người mà trẻ yêu thương và tin tưởng nhất sẽ khiến con tin rằng cuộc sống này chỉ toàn thù địch, chúng sẽ xử lý bằng cách bạo lực để tự vệ cho bản thân.

Vậy những cậu con trai cần gì từ mẹ?

Tình yêu thương

Con trai chỉ cần 6 điều này từ mẹ mà thôi, bạn đã cho con đủ hết chưa? - Ảnh 1
Hãy nói với con trai rằng bạn yêu con đến dường nào và thể hiện điều đó thật rõ rằng bằng những hành động yêu thương dành cho con. Một điều chắc chắn rằng con sẽ phản ánh lại tình yêu đó qua cách cư xử với bạn và những người khác.

Dạy dỗ

Con trai cần và muốn được mẹ dạy dỗ. Hãy dạy con những điều tốt đẹp, sự khác biệt giữa đúng và sai để con có thể tự lập, biết cách đứng trên đôi chân của mình một cách mạnh mẽ, chín chắn và đầy bản lĩnh.

Không gian để khôn lớn

Vì lo sợ con chưa lường trước được hết những hiểm nguy, lo sợ con vấp ngã mà hầu hết các bà mẹ luôn muốn bảo bọc con trong vòng tay của mình, càng an toàn càng tốt. Tuy nhiên, hãy tin con. Bạn hãy đưa ra những ví dụ đúng đắn cho con, để con tự trải nghiệm, học hỏi, trưởng thành và tin tưởng con sẽ làm mọi thứ tốt nhất trong khả năng của mình.

Cho con được phép sai và sửa sai

Hãy cho con cơ hội được phạm phải lỗi lầm, được vấp ngã để con học hỏi từ đó mà đứng lên. Bạn được phép giúp con sửa chữa sai lầm nhưng với một thái độ hợp lí, không la mắng để giúp con học được những điều đúng đắn từ lỗi sai của mình. Mẹ cần hiểu rằng chỉ trích, phê bình khiến con xấu hổ sẽ mang đến tác dụng ngược lại.

Giới hạn

Đặt ra những giới hạn là điều quan trọng. Nếu một đứa trẻ cảm thấy mẹ không thể kiểm soát hành vi không thích hợp của chúng, chúng sẽ suy nghĩ rằng mình có quyền lực hơn mẹ, từ đó cố gắng thao túng mẹ. Ngược lại, nếu bạn quản lý con trai với những giới hạn không phù hợp, con sẽ cảm thấy không tự tin và cảm thấy khó khăn trong những việc chúng làm trong tương lai. Những giới hạn phù hợp sẽ đưa con đến thành công.

Hành động tình cảm

Con trai chỉ cần 6 điều này từ mẹ mà thôi, bạn đã cho con đủ hết chưa? - Ảnh 2
Hãy ôm và hôn con. Hãy nhìn vào mắt con, cười với con, chơi đùa cùng con. Hãy để con trai tìm kiếm tay mẹ khi con cần sự hỗ trợ, hãy đến con thấy ánh mắt mẹ khi con cảm thấy không an tâm, hãy để đôi tay mẹ luôn sẵn sàng để con chạy vào lòng mẹ mỗi khi con hạnh phúc hay cần nơi để con tựa vào khóc cho vơi nỗi buồn.

Các bà mẹ, hãy khám phá cậu con trai của mình - đứa bé rất cần tình yêu của bạn. Tình yêu thương, sự an toàn của mẹ chính là những món quà tuyệt vời nhất mà mẹ có thể trao cho con để con làm hành trang vững tin bước đi trên đường đời.

Thủ tướng Canada dạy con: Thường xuyên làm việc nhà, trị thói xấu từ trong "trứng nước"

"Tôi tự hào về những công việc mà chúng tôi đang làm để Canada trở nên cởi mở, toàn diện, công bằng và bình đẳng giới hơn. Nhưng công việc quan trọng nhất mà tôi làm lại không phải là nhà lãnh đạo chính trị, mà là làm phụ huynh", Thủ tướng chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT